"ราชนารีสดุดี: คอนเสิร์ตเฉลิมพระเกียรติ ๖๐ พรรษา สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี" ในวันเสาร์ที่ 27-วันอาทิตย์ที่ 28 มิถุนายน 2558 ณ หอประชุมใหญ่ ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย เวลา 14.00 – 17.30 น.

อังคาร ๒๑ เมษายน ๒๐๑๕ ๑๕:๔๔
“ราชนารีสดุดี เทิดพระเกียรติ ๖๐ พรรษา สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี” คอนเสิร์ตการกุศลครั้งยิ่งใหญ่ประจำปี จัดขึ้นโดยมูลนิธิสุนทราภรณ์ ร่วมกับกรมส่งเสริมวัฒนธรรม และมูลนิธิอนุรักษ์พระราชวังพญาไท ในพระอุปถัมภ์สมเด็จพระเจ้าภคินีเธอเจ้าฟ้าเพชรรัตนราชสุดา สิริโสภาพัณณวดี เนื่องในโอกาสมหามงคลที่สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงเจริญพระชนมายุครบ ๕ รอบ ในวันที่ ๒ เมษายนที่ผ่านมา โดยรายได้หลังจากหักค่าใช้จ่าย จะนำทูลเกล้าฯ ถวายโดยเสด็จพระราชกุศลในมูลนิธิชัยพัฒนา

ช่วงครึ่งแรก พบกับการแสดงของวงดนตรีสุนทราภรณ์วงใหญ่ และวงดนตรีไทย ในรูปแบบของ ‘ดนตรีสังคีตสัมพันธ์’ ที่หาฟังได้ยากในปัจจุบัน นักร้องดาวค้างฟ้านำทีมโดย พรศุลี วิชเวช และเจือนศักดิ์ น้อยสุวรรณ คลื่นลูกใหม่สุนทราภรณ์ ตลอดจนอดีตศิลปินสุนทราภรณ์ที่มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จัก อาทิ รวงทอง ทองลั่นธม ศิลปินแห่งชาติ สุปาณี พุกสมบุญ วรนุช อารีย์ และศรวณี โพธิเทศ ร่วมถ่ายทอดบทเพลงเทิดพระเกียรติ และเพลงสุนทราภรณ์ที่ได้รับการดัดแปลงมาจากเพลงไทย อาทิ โยสลัม ราตรีประดับดาว คลื่นกระทบฝั่ง รักบังใบ รวงทิพย์ กระแต นกสีชมพู ฯลฯ

ในครึ่งหลัง เป็นการนำละครเพลงเรื่อง “ท้าวแสนปม” ดัดแปลงจากบทพระราชนิพนธ์ในพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว ล้นเกล้าฯ รัชกาลที่ ๖ ที่ว่าด้วยเรื่องราวอันเป็นอมตะของความรักของท้าวชินเสน และนางอุษา ซึ่งครูเอื้อ สุนทร-สนานเคยนำเสนอทางช่อง ๔ บางขุนพรหม เมื่อปี พ.ศ. ๒๕๐๐ กลับมานำเสนอใหม่อีกครั้ง พร้อมบทเพลงเอก “สาส์นรัก” และ “ดวงใจ” ซึ่งครูเอื้อฯ ได้ประพันธ์ทำนอง และครูแก้ว อัจฉริยะกุล ได้อัญเชิญคำร้องจากละครคำกลอนเรื่อง “ท้าวแสนปม” ในพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว มาร้อยเรียงเข้ากับบทเพลงอันไพเราะอื่นๆ ของสุนทราภรณ์กว่า ๑๒ เพลง อาทิเมืองฟ้าเมืองดิน เสียดายบัว คำรักคำขวัญ ฉิมพลีสีทอง ฯลฯ เพื่อสร้างสีสันให้ละครเพลงในครั้งนี้มีความสนุกสนาน และแสดงเอกลักษณ์ของละครเพลงแบบไทยที่ยังคงความงามของบทพระราชนิพนธ์เดิม และความไพเราะของบทเพลงสุนทราภรณ์ไว้อย่างครบถ้วน นำแสดงโดยคลื่นลูกใหม่สุนทราภรณ์ และกำกับการแสดงโดย ดร.สาวิตา ดิถียนต์

“ราชนารีสดุดี เทิดพระเกียรติ ๖๐ พรรษา สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี” จะจัดขึ้น 2 รอบ รายละเอียดตามที่ปรากฎด้านล่างนี้

วันแสดง: เสาร์ที่ 27 และวันอาทิตย์ที่ 28 มิถุนายน 2558

เวลา: 14.00-17.00 น.

สถานที่: หอประชุมใหญ่ ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย

บัตรราคา: 2500, 2000, 1500, 1000, 800 และ 500 บาท

หมายเหตุ: จองบัตรตั้งแต่วันนี้ถึง 30 เม.ย. 58 สำหรับบัตรราคา 1,000 บาท ขึ้นไป รับส่วนลด 10% และรับซีดีเพลงเทิดพระเกียรติฯ ที่ประพันธ์ขึ้นใหม่โดยวงดนตรีสุนทราภรณ์ จองบัตรได้ที่มูลนิธิอนุรักษ์พระราชวังพญาไท โทร. 02 354 7987, 081 621 8761 หรือศูนย์บริการสุนทราภรณ์ โทร. 081 285 1427 หรือที่ไทยทิกเก็ตเมเจอร์ทุกสาขา โทร. 02 262 3456 และ thaiticketmajor.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้