สมาคมสถาปนิกสยามฯเชิญชมนิทรรศการ“ผ่านพระเนตร”ภาพถ่ายฝีพระหัตถ์สมเด็จพระเทพฯ ในงานสถาปนิก’58 ASA NEXT ตัวตนคนไทย ระหว่างวันที่ 28 เมษายน – 3 พฤษภาคม 2558 ณ ชาเลนเจอร์ฮอลล์ 1-3 ศูนย์แสดงสินค้าอิมแพ็ค เมืองทองธานี

อังคาร ๒๑ เมษายน ๒๐๑๕ ๑๐:๒๗
เนื่องในโอกาสสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาสยามบรมราชกุมารี ทรงมีพระชนมายุครบ 60 พรรษาในปี 2558 สมาคมสถาปนิกสยามฯ ได้จัดนิทรรศการ 60 พรรษา สมเด็จพระเทพรัตน์ฯ “ผ่านพระเนตร” (Through HRH Sirinthron’s eyes)ขึ้น โดยนิทรรศการดังกล่าวจะเป็นการแสดงภาพถ่ายฝีพระหัตถ์เกี่ยวกับงานสถาปัตยกรรม และคนไทย ผ่านสายพระเนตร ที่เต็มไปด้วยความใส่พระทัยในความงาม การใช้งานเส้นสาย และแสงเงาในธรรมชาติ และสถาปัตยกรรมนั้นๆมาจัดแสดงเพื่อให้เห็นในพระอัจฉริยภาพและสื่อถึงความเป็นนักออกแบบในพระองค์ที่หลายคนอาจยังไม่เคยรับรู้มาก่อน

ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่ทรงมีต่อวงการสถาปัตยกรรมไทย ไม่ว่าจะเป็นการที่เสด็จพระราชดำเนินมาเป็นองค์ประธานเปิดงานอาษาต่อเนื่องทุกปี และทรงรับเป็นองค์อุปถัมภ์ในการสืบสานอนุรักษ์สถาปัตยกรรมไทยมาโดยตลอด นิทรรศการ 60 พรรษา สมเด็จพระเทพฯ “ผ่านพระเนตร” จึงเป็นกิจกรรมที่มีความสำคัญยิ่งของการจัดงานสถาปนิก’58 ในปีนี้ โดยอยู่ในความรับผิดชอบของคุณรติวัฒน์ และ คุณวรรณพร สุวรรณไตรย์ จาก บริษัท สถาปนิก โอเพนบอกซ์ จำกัด

นิทรรศการครั้งนี้ได้คัดเลือกภาพถ่ายฝีพระหัตถ์เน้นภาพที่เกี่ยวกับสถาปัตยกรรมที่ผ่านสายพระเนตร ซึ่งสะท้อนมุมมองด้านต่างๆ นำมาจัดวางองค์ประกอบ สามารถเล่าเรื่องได้จบในตัวภาพ เป็นสิ่งสะท้อนว่าพระองค์ท่านทรงมีความรู้สึกอย่างไร ซึ่งถ่ายทอดได้มากกว่าคำพูด

นิทรรศการ 60 พรรษา สมเด็จพระเทพฯ “ผ่านพระเนตร” จะจัดแสดงในงานสถาปนิก’58 ASA NEXT ตัวตนคนไทย ระหว่างวันที่ 28 เมษายน – 3 พฤษภาคม 2558 ณ ชาเลนเจอร์ฮอลล์ 1-3 ศูนย์แสดงสินค้าอิมแพ็ค เมืองทองธานี

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๐๔ กลุ่ม KTIS จับมือ Marubeni ประสานความร่วมมือในการขายเครดิตพลังงานหมุนเวียน (REC)
๑๔:๒๐ ผู้ถือหุ้น TIDLOR อนุมัติจ่ายปันผลเป็นหุ้น-เงินสด อัตรา 27 หุ้นสามัญ : 1 หุ้นปันผล พร้อมจ่ายเงินสด 0.2698 บ./หุ้น เตรียมขึ้น XD วันที่ 24 เม.ย. 67 รับทรัพย์ 14
๑๔:๔๙ สมาคมประกันวินาศภัยไทย ร่วมแถลงข่าวเปิดตัว โครงการพัฒนาระบบแบ่งปันฐานข้อมูลการฉ้อฉลประกันภัย
๑๔:๑๐ สสวท. เติมความรู้คู่กีฬากับ เคมีในสระว่ายน้ำ
๑๓:๐๓ ฉุดไม่อยู่! ซีรีส์ Kiseki ฤดูปาฏิหาริย์ กระแสแรง ขึ้น TOP3 บน Viu ตอกย้ำความฮอต
๑๔:๒๔ TM บริจาคอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับศูนย์ดูแลผู้สูงอายุพระราม 9
๑๔:๑๒ ผถห. JR อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น พร้อมโชว์ Backlog แน่น 9,243 ลบ.
๑๔:๕๐ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ
๑๔:๓๔ ธนาคารกรุงเทพรายงานกำไรสุทธิสำหรับไตรมาส 1 ปี 2567 จำนวน 10,524 ล้านบาท
๑๔:๑๔ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ