COMANDATUBA FORUM ร่วมถกประเด็นร้อน หวังหาทางออกวิกฤติสถาบันและการเมืองบราซิล พร้อมหนุนการรวมกลุ่มในลาตินอเมริกา

พฤหัส ๒๓ เมษายน ๒๐๑๕ ๑๕:๕๙
เมื่อวันอาทิตย์ที่ 19 เมษายนที่ผ่านมา การประชุม FORUM DE COMANDATUBA [Comandatuba Forum] ครั้งที่ 14 ได้เปิดฉากขึ้น โดยมี LIDE – Grupo de Lideres Empresariais [Group of Business Leaders] เป็นผู้จัดงาน สำหรับในการประชุมปี 2558 นี้ ผู้เข้าร่วมประชุม 700 รายได้ร่วมอภิปรายเกี่ยวกับบทบาทของผู้นำในการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมในลาตินอเมริกา และมาตรการต่างๆ ในการต่อสู้กับวิกฤตการณ์ทางการเมืองและสถาบันในบราซิล”

เฟอร์นานโด เฮนริเก คาร์โดโซ (FHC) อดีตประธานาธิบดีบราซิล กล่าวว่า “เราต้องการประชาธิปไตยมากขึ้น ไม่ใช่น้อยลง ต้องการการรวมกลุ่มกันมากขึ้น และต้องการเสรีภาพเพื่อการมีชีวิตที่ดีขึ้น” ขณะที่อัลวาโร อูริเบ อดีตประธานาธิบดีโคลัมเบีย ซึ่งไม่สามารถเข้าร่วมการประชุมได้นั้น ได้ส่งสารที่ระบุว่า ลาตินอเมริกามีโอกาสมากมาย แต่ขณะเดียวกันก็เผชิญกับความท้าทายอันยิ่งใหญ่ และบราซิลมีศักยภาพอย่างมากในการเอาชนะอุปสรรคดังกล่าว

ด้านฮอร์เก กีโรกา อดีตประธานาธิบดีโบลิเวีย กล่าวว่า เราต้องเผชิญหน้ากับความท้าทายที่เกี่ยวข้องกับการรวมกลุ่มระดับภูมิภาค ซึ่งบราซิลมีบทบาทสำคัญในเรื่องนี้ ส่วนบิเซนเต ฟอกซ์ อดีตประธานาธิบดีเม็กซิโก มองว่า เสาหลักสำคัญสองประการในการใช้ประชาธิปไตย คือ วัตถุประสงค์และประสิทธิภาพ ขณะที่ในมุมมองของลูอิส อัลแบร์โต ลากาเญ อดีตประธานาธิดีอุรุกวัยนั้น การปกครองด้วยการควบคุมจะไม่สามารถช่วยหาทางออกได้

“การอภิปราย ความหลากหลายของความคิดเห็น การค้นหาวิธีแก้ปัญหา และวาระเชิงบวก สามารถช่วยให้เราหาทางออกจากปัญหาต่างๆที่บราซิลกำลังฝ่าฟันอยู่ได้” โจเอา โดเรีย จูเนียร์ ประธานของ LIDE กล่าว

เอดูอาร์โด คุนญา ประธานสภาผู้แทนราษฎรของบราซิล ชี้ว่า GDP หายไป 1% อันเป็นผลมาจากกรณีอื้อฉาวเกี่ยวกับ Petrobras “การคอร์รัปชั่นกำลังสร้างความเสียหายอย่างรุนแรง โดยบั่นทอนและทำให้เศรษฐกิจเป็นอัมพาต แต่สิ่งหนึ่งที่เรามั่นใจได้คือ การคอร์รัปชั่นจะไม่ได้รับการยกเว้นโทษ เป็นไปไม่ได้เลยแม้แต่น้อย”

ทั้งนี้ แบรนด์ใหญ่หลายรายได้มีส่วนร่วมในการประชุม: ผู้สนับสนุนได้แก่ AMIL และ GOCIL ผู้เข้าร่วมประชุมรายพิเศษ ได้แก่ ACCENTURE, ATHIE WOHNRATH, BANCO ALFA, BASF, CINE, NATURA, REDE RECORD, SOUZA CRUZ และ SAMSUNG ร่วมด้วย 3M, AVIS, BMW, JBS และ PPG งานนี้ได้รับความร่วมมือจาก AMERICAN EXPRESS, AIR LIQUIDE, AVENTURA ENTRETENIMENTO, BANCO ITAU, BODYTECH, CBF, EMS, GRUPO MARTINS, ODONTOPREV, PENALTY, PEPSICO, MARINGA, TAKEDA, TETRA PAK, VALE PRESENTE, WHIRLPOOL และ ZURICH ซัพพลายเออร์อย่างเป็นทางการ ได้แก่ AGAXTUR REGENT, CDN, CHANDON, COOXUPE, ECCAPLAN, FORMAG'S, GRUPO COMPANHIA, GRUPO PETROPOLIS, KELLOG´S, MISTRAL, PEPSICO และ VINCI, RODOBENS COMUNICATION EMPRESARIAL และ UPS ขณะที่ EDITORA TRES, ESTADAO, สถานีวิทยุ BAND AM, BAND NEWS FM และ JOVEM PAN, หนังสือพิมพ์ PROPAGANDA & MARKETING, นิตยสาร FORUM & NEGOCIOS, PR NEWSWIRE, TV CULTURA, TV LIDE และ VB COMUNICACAO เป็นพันธมิตรด้านสื่อ นอกจากนี้ 3M, CASA LEAO, DOLCE & GABBANA, NIELSEN, PPG, SILVIA FURMANOVICH, TAKEDA และ SAMSUNG ยังได้จัดพื้นที่พิเศษภายใน VILLA FORUM อีกด้วย

ติดต่อ:

Fernanda Spagnuolo

โทร: (55-11) 3039-6067

อีเมล: [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้