OCE ฉลองครบรอบ 10 ปีงาน Discovery ด้วยการจัดงานครั้งใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยมีมา

พฤหัส ๒๓ เมษายน ๒๐๑๕ ๑๒:๔๖
ทุกๆปี งานแสดงสินค้าและการประชุม Discovery ซึ่งจัดโดย Ontario Centres of Excellence (OCE) ได้จัดแสดงผลงานชั้นเยี่ยมจากนักนวัตกรรมและผู้ประกอบการที่ปราดเปรื่องที่สุดจากออนทาริโอและทั่วประเทศแคนาดา และในปีนี้ งาน Discovery ครั้งที่ 10 จะยังคงรักษามาตรฐานเดิมพร้อมกับจัดงานแสดงที่คึกคักที่สุดเท่าที่เคยมีมา ในวันที่ 27-28 เมษายน 2015 ณ ศูนย์การประชุม Metro Toronto Convention Centre

ในบรรดานวัตกรรมหลายร้อยรายการที่ผลิตในออนทาริโอนั้น ไฮไลท์เด็ดของงานในปีนี้ประกอบด้วยการแข่งขัน X Prize Tricorder ชิงเงินรางวัล 10 ล้านดอลลาร์ ซึ่งเปิดให้ชาวแคนาดาเข้าร่วมชิงชัยเท่านั้น รวมถึงการเปิดตัวโปรแกรมประสิทธิภาพการสูงสำหรับโมเดลจำลองการทำงานของสมองที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก หุ่นยนต์ชงชา อัญมนีอัจฉริยะและเทคโนโลยีอุปกรณ์สวมใส่อื่นๆ เครื่องพิมพ์และสแกน 3 มิติขั้นสูง ปากกาที่สามารถวาดแผงวงจรได้ เตาอบพิซซ่าที่เปลี่ยนความร้อนส่วนเกินเป็นพลังงานทดแทน และผู้ช่วยเลี้ยงสัตว์ระบบคลาวด์

“Discovery คืองานใหญ่ที่สุดแห่งปีสำหรับเรา” ดร.ทอม คอร์ ประธานและซีอีโอของ OCE กล่าว “เรามุ่งหมายที่จะรวบรวมผู้ที่อยู่ในแวดวงอุตสาหกรรม นักวิชาการ นักลงทุน ภาครัฐ และอื่นๆ มาไว้ด้วยกันในที่เดียวเป็นเวลา 2 วัน เพื่อสร้างเครือข่าย ทำข้อตกลง และเรียนรู้สิ่งใหม่ๆอันน่าตื่นตาตื่นใจในแวดวงนวัตกรรม”

Discovery ได้รับการยกย่องในฐานะงานจัดแสดงสินค้าที่ยอดเยี่ยมที่สุดของแคนาดาประจำปี 2010 และ 2011 โดยสามารถดึงดูดผู้เข้าชมมากกว่า 2,600 รายและผู้จัดแสดง 425 ราย สำหรับปีนี้ Discovery ขอต้อนรับการกลับมาอีกครั้งของกิจกรรมต่างๆที่ประสบความสำเร็จมาแล้ว เช่น การอภิปรายที่น่าสนใจ การบรรยายจากผู้บรรยายที่มีชื่อเสียงระดับโลก การให้คำแนะนำด้านอาชีพ การให้คำปรึกษา การแข่งขันต่างๆ ตลอดจนการจัดแสดงแก็ดเจ็ตใหม่ๆที่ผลิตในออนทาริโอ

“Discovery เป็นเวทีแสดงแนวคิดและนวัตกรรมที่สร้างแรงบันดาลใจอย่างแท้จริง” เรซา โมริดิ รัฐมนตรีกระทรวงวิจัยและนวัตกรรม ควบตำแหน่งรัฐมนตรีกระทรวงการฝึกอบรม วิทยาลัย และมหาวิทยาลัย กล่าว “ในช่วงที่มีการจัดงาน เราจะได้เห็นแนวทางที่ผู้ประกอบการและคนรุ่นใหม่สร้างอนาคตสำหรับออนทาริโอ และมีส่วนช่วยในการสร้างเสริมความมั่งคั่งทางเศรษฐกิจของรัฐ”

ผู้บรรยายหลัก

ผู้บรรยายหลักในวันที่ 28 เมษายน เวลา 16.30 น. คือ แชด เฮอร์ลีย์ ผู้ร่วมก่อตั้ง YouTube ซึ่งเป็นการประเดิมการเสวนาครั้งแรกที่แคนาดา โดยสนทนาร่วมกับอแมนดา แลงก์ ผู้สื่อข่าวอาวุโสสายธุรกิจจากสถานีโทรทัศน์ CBC และต่อด้วยช่วงตอบคำถามของผู้เข้าฟัง

ผู้บรรยายหลักในวันที่ 27 เมษายน เวลา 13.30 น. คือ อีริค รีส ผู้บุกเบิกแนวคิด Lean Startup โดยจะปรากฏตัวจากทางไกลเพื่อร่วมการเสวนาและตอบคำถาม ซึ่งดำเนินรายการโดยริค สเปนซ์ คอลัมนิสต์จากหนังสือพิมพ์ Financial Post

สำหรับผู้บรรยายท่านอื่นในงานประกอบด้วย นีล เจค็อบสไตน์ จาก Singularity University (SU) ผู้เป็นอดีตกรรมการผู้จัดการและปัจจุบันเป็นประธานร่วมของ Artificial Intelligence & Robotics Track ที่ SU และเดวิด โรเบิร์ตส อดีตรองประธานและซีอีโอระดับรางวัล และเป็นผู้ประกอบการที่สร้างหลายธุรกิจ โดยทั้งคู่จะมาแลกเปลี่ยนความคิดเกี่ยวกับเทคโนโลยีพลิกโลก (disruptive technology) การยกระดับเทคโนโลยี ความปลอดภัย และความปลอดภัยทางไซเบอร์

นอกจากนี้ บรรดาคนดังในวงการหุ่นยนต์ อวกาศ นวัตกรรมพลิกโลก นวัตกรรมสุขภาพ บริการทางการเงิน และเทคโนโลยีเกษตร จะเข้าร่วมการอภิปรายและการแข่งขันมากมายในงาน Discovery ด้วย

นักลงทุนคับคั่ง

ในปีนี้ Discovery ขอต้อนรับนักลงทุนที่มีจำนวนมากอย่างที่ไม่เคยปรากฎมาก่อน ซึ่งรวมถึงนักลงทุนต่างชาติหลายร้อยราย อาทิ นักลงทุนจากจีน และจาก Keiretsu Forum ซึ่งเป็นกลุ่มการลงทุนระดับโลกของนักลงทุนในไพรเวท อีควิตี นักลงทุนในกองทุนร่วมลงทุน รวมถึงนักลงทุนองค์กรและสถาบัน นับเป็นการรวมตัวกันครั้งใหญ่ที่สุดของเหล่าประธาน Keiretsu จากทั่วโลก ทั้งจากสหรัฐอเมริกา อิสราเอล ตุรกี จีน อินเดีย และสิงคโปร์

นอกจากนี้ งาน Discovery ยังได้จองตัวนักลงทุนแคนาดาอีกกว่า 50 ท่านให้มาเข้าร่วมกิจกรรม Ask an Expert โดยตัวแทนจากบริษัท 7 แห่งที่ติดอันดับ 10 สุดยอดบริษัทกองทุนร่วมลงทุนของแคนาดาในปี 2014 ก็จะเข้าร่วมกิจกรรมนี้ด้วย

การอภิปราย การจัดแสดง และการแข่งขัน

พื้นที่จัดแสดงของงาน Discovery จะอัดแน่นไปด้วยการจัดแสดงนวัตกรรม การอภิปราย และการประชุมแบบอินเตอร์แอคทีฟดังเช่นทุกปีที่ผ่านมา

สำหรับหัวข้อในการอภิปรายประกอบด้วยประเด็นที่เกี่ยวกับบริการสุขภาพ เทคโนโลยีเกษตร ความท้าทายและนวัตกรรมด้านอวกาศ โซลูชั่นน้ำสะอาด การประมวลผลประสิทธิภาพสูง และเทคโนโลยีพลิกโลก เป็นต้น

สำหรับนักเรียนนักศึกษา ผู้หางาน ผู้ประกอบการรุ่นใหม่ และบริษัทสตาร์ทอัพที่กำลังมองหาเงินทุน ก็มีโอกาสได้พูดคุยกับบรรดาผู้เชี่ยวชาญและนักลงทุนผ่านช่องทางต่างๆ

งาน Discovery ยังเป็นเวทีการแข่งขันระดับนักเรียนนักศึกษาในรอบชิงชนะเลิศ ซึ่งจัดขึ้นเพื่อสร้างแรงบันดาลใจและให้รางวัลแก่ผู้ประกอบการรุ่นเยาว์ระดับมัธยมศึกษาตอนปลายจนถึงปริญญาโท

งาน Discovery มีทุกอย่างครบครัน มหกรรมดังกล่าวเปิดทางให้เกิดการแลกเปลี่ยนแนวคิดและส่งเสริมแนวทางใหม่ๆในการสร้างความร่วมมือและก้าวข้ามขีดจำกัดด้านการวิจัยและนวัตกรรม ผ่านการสาธิตและการพัฒนา นับเป็นเวทีที่แสดงถึงอนาคตอันสดใสของชุมชนนวัตกรรมแห่งออนทาริโอ

งาน Discovery ของ OCE เป็นงานแสดงนวัตกรรมชั้นเลิศของแคนาดา ซึ่งจัดขึ้นเป็นปีที่ 10 ในปีนี้ และได้รับการยกย่องในฐานะงานจัดแสดงสินค้าที่ยอดเยี่ยมที่สุดของแคนาดาประจำปี 2010 และ 2011 งานนี้เปิดโอกาสให้ผู้ปราดเปรื่องที่สุดในแวดวงอุตสาหกรรม การศึกษา การลงทุน และภาครัฐ ได้นำเสนอเทคโนโลยีอันล้ำสมัย หลักปฏิบัติที่เป็นเลิศ และผลงานการวิจัยในด้านพลังงาน สิ่งแวดล้อม สาธารณสุขขั้นสูง สื่อดิจิตอล เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร และการผลิตขั้นสูง งานนี้สามารถดึงดูดผู้เข้าร่วมงานมากกว่า 2,600 รายและผู้จัดแสดงราว 450 รายทุกปี

รับชมข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับงาน Discovery ได้ที่ www.ocediscovery.com

หมายเหตุ: ในกรณีลงทะเบียนสื่อมวลชน กรุณาติดต่อ สจ๊วต กรีน ที่ [email protected]

เกี่ยวกับ Ontario Centres of Excellence (OCE) Inc.

Ontario Centres of Excellence (OCE) ส่งเสริมการนำผลงานวิจัยอันล้ำสมัยมาทำธุรกิจในทุกตลาดสำคัญๆ เพื่อสร้างเศรษฐกิจแห่งอนาคตและเพิ่มศักยภาพด้านการแข่งขันระดับโลกของออนทาริโอ เพื่อบรรลุเป้าหมายดังกล่าว OCE ได้สนับสนุนการฝึกอบรมและการพัฒนานักนวัตกรรมและผู้ประกอบการรุ่นใหม่ และยังจับมือเป็นพันธมิตรกับภาคอุตสาหกรรม มหาวิทยาลัย วิทยาลัย โรงพยาบาลเพื่อการวิจัย นักลงทุน และหน่วยงานรัฐต่างๆในออนทาริโอ OCE ลงทุนในหลายภาคส่วน ได้แก่ สาธารณสุขขั้นสูง เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร สื่อดิจิตอล การผลิตและวัสดุขั้นสูง เกษตร-อาหาร อวกาศ คมนาคม พลังงาน และสิ่งแวดล้อม ซึ่งรวมถึงน้ำและเหมืองแร่ OCE เป็นพันธมิตรหลักในการนำเสนอวาระด้านนวัตกรรม (Innovation Agenda) ของออนทาริโอในฐานะสมาชิกของเครือข่ายผู้ประกอบการออนทาริโอ (ONE) ซึ่งได้รับเงินทุนสนับสนุนจากรัฐบาลออนทาริโอ และก่อตั้งขึ้นโดยองค์กรต่างๆ ที่มุ่งดำเนินงานในหลายภาคส่วนในระดับภูมิภาค เพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการและภาคอุตสาหกรรมในออนทาริโอให้ขยายตัวอย่างรวดเร็วและมีการสร้างงาน รับชมข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.onebusiness.ca

ผู้จัดแสดงหลักใน Discovery 2015

Cloud DX

www.clouddx.com

Cloud DX เข้าสู่รอบ 10 ผลิตภัณฑ์สุดท้ายในการแข่งขัน Qualcomm Tricorder XPRISE ชิงรางวัลมูลค่า 10 ล้านดอลลาร์สหรัฐ และเป็นผู้เข้ารอบสุดท้ายสัญชาติแคนาดาเพียงรายเดียว Cloud DX ได้ปฏิวัติการดูแลสุขภาพด้วยอุปกรณ์ที่ออกแบบมาเพื่อวินิจฉัยสภาวะทางการแพทย์ที่แตกต่างกัน 15 ประเภท และตรวจวัดสัญญาณชีพได้นานกว่า 72 ชั่วโมง และจากการที่มีผู้ให้ความสนใจอย่างล้นหลามในผลิตภัณฑ์อันยอดเยี่ยมนี้ เราคาดว่า Cloud DX จะเปิดตัวและสาธิตอุปกรณ์ตรวจวัดสัญญาณทางการแพทย์แบบกระเป๋าหิ้ว (Tricorder) เป็นครั้งแรกที่งาน OCE Discovery

teaBOT

http://myteabot.com

ธุรกิจชากำลังเบ่งบาน และตู้อัตโนมัติของ teaBOT จะเปลี่ยนมุมมองที่เรามีต่อชาไปตลอดกาล เพราะ teaBOT จะช่วยให้ลูกค้าได้สัมผัสประสบการณ์การดื่มชาในแบบของตัวเอง เพียงเดินไปที่เครื่อง เลือกใบชาที่ชื่นชอบ มองดูน้ำชาไหลลงแก้ว แล้วเดินออกมาพร้อมแก้วชาภายในเวลาไม่ถึง 30 วินาที บรรดาผู้ชื่นชอบชาจะได้ตื่นเต้นไปกับการผสมชา ลองชิมชาที่เพื่อนโปรดปราน และซื้อชาถุงเล็กๆกลับบ้าน

PizzaPizza/McMaster University

http://www.oce-ontario.org/our-companies/success-story/2014/10/22/pizza-pizza

การปฏิวัติพิซซ่าคืออะไร นักศึกษาจาก McMaster University ซึ่งได้รับเงินทุนสนับสนุนจาก Pizza Pizza ผู้นำในแวดวงฟาสต์ฟู้ด นำเสนอ HARvEST ระบบการนำความร้อนส่วนเกินจากเตาอบพิซซ่ากลับมาใช้ใหม่ (Pizza Oven Waste Energy Recovery: POWER) ซึ่งเปลี่ยนความร้อนส่วนเกินจากเตาอบพิซซ่าปกติไปสู่รูปแบบที่เป็นประโยชน์ยิ่งขึ้น เช่น แสงไฟ น้ำร้อน และการให้ความอบอุ่น เทคโนโลยีหลักอย่างเครื่องกำเนิดไฟฟ้าจากความร้อน ช่วยให้ระบบ POWER สามารถทำงานได้ด้วยตัวเองแม้ในช่วงที่ไม่มีกระแสไฟฟ้า Pizza Pizza และ HARvEST จะจัดแสดงระบบใหม่นี้ที่งาน Discovery

Applied Brain Research

http://appliedbrainresearch.com

ABR ได้นำโมเดลจำลองการทำงานของสมองด้วยระบบคอมพิวเตอร์ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลกมาจัดแสดงในงาน Discovery โปรแกรมดังกล่าวมีชื่อว่า Spaun และสามารถเรียนรู้และตัดสินใจได้โดยอาศัยข้อมูลที่ได้รับ ซึ่งนับเป็นก้าวแรกของการพัฒนาปัญญาประดิษฐ์ที่มีความสามารถเทียบเท่ากับมนุษย์

Voovo

https://voovo.co/

Voovo เชื่อมโยงผู้ที่ไม่มีเครื่องพิมพ์ 3 มิติกับกลุ่มคนที่มี ช่วยให้ลูกค้าที่ต้องการโมเดลแบบ 3 มิติ สามารถระดมผลงานจากชุมชนเจ้าของเครื่องพิมพ์ 3 มิติได้อย่างรวดเร็ว ดังนั้น ใครที่มีเครื่องพิมพ์ 3 มิติก็สามารถรับจ้างพิมพ์งาน 3 มิติได้อย่างเต็มรูปแบบ ทั้งการปรับแต่ง พิมพ์ และส่งโมเดลไปทั่วโลก

Mosaic Manufacturing

www.mosaicmanufacturing.com

Mosaic Manufacturing สร้างสรรค์เทคโนโลยีการพิมพ์ 3 มิติรูปแบบใหม่ ซึ่งช่วยขยายขีดความสามารถและคุณภาพของเครื่องพิมพ์ 3 มิติตั้งโต๊ะทุกแบบในตลาด โดย The Palette ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์แรกเริ่มของ Mosaic ช่วยให้ผู้ใช้สามารถพิมพ์ชิ้นงานที่มีวงจรไฟฟ้าฝังอยู่ภายใน รวมถึงชิ้นงานที่มีหลากหลายสี จากเดิมที่พิมพ์ได้แค่ชิ้นงานพลาสติกที่มีสีเดียว

Nectro Inc.

www.nectro.com

Nectro Inc. สร้างสรรค์วัสดุนาโนรูปแบบใหม่ และหยิบยื่นสู่ชีวิตประจำวันของผู้คนผ่านผลิตภัณฑ์ต่างๆ เช่น ปากกา Nectro Conductive Pen ซึ่งสามารถวาดวงจรไฟฟ้าขึ้นมาได้อย่างง่ายดาย และมีปลายสำหรับลบเพื่อแก้ไขจุดที่ผิดพลาด นอกจากนั้นบริษัทยังเตรียมนำเสนอนวัตกรรมอื่นๆอีกมากมาย

Pawly Corp.

Pawly.co

Pawly Corp. ผู้คว้าชัยชนะในการแข่งขัน Global Start-up Battle 2013 ซึ่งสนับสนุนโดย Google for Entrepreneurs ได้พัฒนาของเล่นอิเล็กทรอนิกส์ที่เชื่อมต่อกับแอปพลิเคชันบนมือถือ เพื่อช่วยให้เจ้าของสัตว์เลี้ยงที่ไม่มีเวลา สามารถดูแลและมีปฏิสัมพันธ์กับสัตว์เลี้ยงได้เมื่อไม่อยู่บ้าน Pawly ให้อาหารได้ โยนลูกบอลได้ และมีไมโครโฟนความคมชัดสูง ทำให้เจ้าของสัตว์เลี้ยงสบายใจและไม่รู้สึกผิด ทั้งยังสามารถมองเห็น พูดคุย และเล่นกับสัตว์เลี้ยงได้จากทุกที่

HEALX

www.healxinnovation.com

HEALX บริษัทสตาร์ทอัพจากโทรอนโต ผู้พัฒนาวิธีการใหม่ในการดูแลรักษาภาวะกระดูกหักหรืออาการบาดเจ็บที่ระบบกล้ามเนื้อและกระดูก ช่วยให้ร่างกายซ่อมแซมตัวเองตามธรรมชาติได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น HEALX ใช้การสแกน 3 มิติและการพิมพ์ 3 มิติ สร้างแนวทางการรักษาที่เสียค่าใช้จ่ายน้อยลง สะดวกสบายยิ่งขึ้น และสามารถปรับเปลี่ยนตามความเหมาะสมของผู้ป่วยแต่ละคน ซึ่งก้าวล้ำกว่าการเข้าเฝือกตามปกติที่เราใช้กันในปัจจุบัน

The University of Toronto Institute for Aerospace Studies (UTIAS)

http://utias-sfl.net

Space Flight Laboratory (SFL) ของ University of Toronto เดินหน้าเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงานโดยไม่สนใจเรื่องเงิน ด้วยดาวเทียมติดตั้งสเปกโตรมิเตอร์เพื่อติดตามความเคลื่อนไหวของก๊าซเรือนกระจก โดยจะนำเสนอตัวอย่างศักยภาพการพัฒนาระดับโลกและแสดงภาพเคลื่อนไหวของภารกิจการปล่อยดาวเทียมที่ประสบความสำเร็จอย่างสูง ซึ่งสะท้อนถึงการพัฒนาด้านการบินในอวกาศที่เป็นไปอย่างอิสระและมีความเที่ยงตรง

The Intelligent Assistive Technology and Systems Lab (IATSL)

www.ot.utoronto.ca/iatsl

IATSL พัฒนาเทคโนโลยีล้ำยุคเพื่อช่วยเหลือผู้สูงอายุและผู้ทุพพลภาพ ให้สามารถใช้ชีวิตในบ้านและในชุมชนได้อย่างปลอดภัยยิ่งขึ้น โดยมีทั้งหุ่นยนต์ตั้งโต๊ะที่ช่วยเหลือผู้ที่กำลังฟื้นตัวจากโรคหลอดเลือดสมอง ไปจนถึงวีลแชร์ไฟฟ้าอัจฉริยะที่ช่วยผู้มีความบกพร่องทางการรับรู้ให้สามารถใช้รถได้ปลอดภัยมากขึ้น การใช้ปัญญาประดิษฐ์และเทคโนโลยีเซนเซอร์ขั้นสูงกำลังตบเท้าเข้าสู่อุตสาหกรรมนี้

Envision SQ Inc.

http://envisionsq.com

Envision SQ กำลังรับมือกับภารกิจอันยิ่งใหญ่ในการพัฒนาเทคโนโลยีลดหมอกควันจากการจราจร เพื่อสร้างอากาศคุณภาพดีขึ้นในเขตเมือง ทุกๆปี รถยนต์ รถบรรทุก และยานพาหนะอื่นๆ ปล่อยมลภาวะออกมาหลายล้านตัน ส่งผลให้ผู้อยู่อาศัยในเมืองมีความเสี่ยงต่อการเป็นโรคหืดและโรคระบบทางเดินหายใจ รวมถึงโรคหลอดเลือดสมองและโรคมะเร็ง “SmogStop Barrier” เป็นผลงานการออกแบบที่ผสมผสานระหว่างการปล่อยอากาศบริสุทธิ์กับการลดทอนมลภาวะจนไม่เป็นอันตราย ผลที่ได้คือระดับมลพิษในอากาศในชุมชนโดยรอบลดลงถึง 50%

Advanced Cognitive Engineering lab (ACE)

http://carleton.ca/ace

Advanced Cognitive Engineering lab (ACE) ของ Carleton University คือศูนย์วิจัยชั้นนำของแคนาดาซึ่งศึกษาพฤติกรรมนักบิน โดยมีระบบจำลองการบิน 4 แพลตฟอร์ม ระบบจำลองการบินรุ่นใหม่และเทคโนโลยี Virtual Reality มีความสำคัญอย่างมากสำหรับการฝึกบินและการประเมินในอุตสาหกรรมการบิน ACE ประสานงานกับ Visualization and Simulation Centre เพื่อศึกษาหลักการพื้นฐานเกี่ยวกับการรับรู้และการเรียนรู้ของมนุษย์ และนำหลักการดังกล่าวมาประยุกต์ใช้ในการออกแบบ ดำเนินการ และประเมินระบบเครื่องจักร-มนุษย์ขั้นสูง

Intravision

www.intravision.ca

Intravision Light Systems Inc. ได้สร้างระบบ Lumigreen เพื่อปลูกหญ้าเทียมให้เหมือนหญ้าธรรมชาติ อย่างเช่นในสนามกีฬาและสนามกอล์ฟ เทคโนโลยี Lumigreen ที่ได้รับการจดสิทธิบัตรแล้วนั้น ประกอบด้วยผ้าใบติดหลอดไฟ LED รวมถึงระบบควบคุมอุณหภูมิอากาศและการไหลเวียนของอากาศ ผลิตภัณฑ์นี้เพิ่งเปิดตัวที่งาน 2015 Golf Industry Show ในรัฐเท็กซัส

Structur3D

www.structur3d.io

Structur3D เป็นบริษัทสตาร์ทอัพด้านการพิมพ์ 3 มิติ ผู้สร้างสรรค์โปรแกรมแอดออนสำหรับเครื่องพิมพ์ 3 มิติที่มีชื่อว่า Discov3ry หรือเรียกได้ว่าเป็นเครื่องอัดขึ้นรูปแบบครอบจักรวาล ที่ช่วยให้นักออกแบบทั่วโลกสามารถพิมพ์ชิ้นงานที่มีความละเอียดซับซ้อนโดยใช้วัตถุที่อ่อนนุ่ม อาทิ ซิลิโคน วู้ดฟิลเลอร์ สีอิเล็กทริกเพ้นท์ หรือแม้กระทั่งนูเทลลา

Pond Biofuels

http://pondbiofuels.com

เราทราบกันดีว่าอุตสาหกรรมหนักปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ออกมาเป็นจำนวนมาก ซึ่งก่อให้เกิดภาวะเรือนกระจกที่ส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม อย่างไรก็ตาม ก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์เป็นวัตถุดิบที่จำเป็นสำหรับกระบวนการบำบัดน้ำเสียโดยใช้สาหร่าย Pond Biofuels ได้ใช้เทคโนโลยีของตนเองในการขจัดก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ ไนโตรเจน และซัลเฟอร์ในควันเสียจากอุตสาหกรรม และเปลี่ยนให้เป็นวัตถุดิบของสาหร่ายเพื่อผลิตชีวมวลสาหร่าย ในงานนี้บริษัทจะแสดงให้เห็นว่าระบบการดักจับของเสียแบบปิดนั้นมีการใช้ก๊าซพิษเป็นวัตถุดิบอย่างไร และเปลี่ยนเป็นชีวมวลสาหร่ายที่มีมูลค่าได้อย่างไร

CrossWing Inc.

www.crosswing.com

CrossWing นำเสนอ virtualME แพลตฟอร์มหุ่นยนต์สำหรับตลาดแมสมาร์เก็ต ที่จะช่วยให้คุณทำทุกอย่างได้แบบเสมือนจริง ตั้งแต่การไปเยี่ยมเพื่อนที่อยู่ต่างประเทศ การติดต่อสื่อสารทางไกล การเรียนการสอน การดูแลสุขภาพ และอีกมากมาย CrossWing เชื่อมั่นว่าหุ่นยนต์ส่วนบุคคลที่สามารถโต้ตอบได้เช่นนี้ จะได้รับความนิยมแพร่หลายอย่างรวดเร็วไม่ต่างกับเครื่องใช้ไฟฟ้าทั่วไปและแพลตฟอร์มคอมพิวเตอร์อัจฉริยะ งานนี้จะเปิดโอกาสให้คุณได้ทดลองใช้อุปกรณ์เสมือนจริงนี้ด้วยตัวเอง

Revel Cider Company

www.revelcider.ca

Revel Cider Company ผลิตเครื่องดื่มคราฟท์ไซเดอร์จากแอปเปิลและดอกฮ็อพที่ปลูกในออนทาริโอ 100% รวมถึงยีสต์สายพันธุ์ท้องถิ่น เครื่องดื่มที่เป็นลูกผสมระหว่างเบียร์กับไซเดอร์ให้รสชาติที่แปลกใหม่ตามแบบฉบับออนทาริโอ โดยเครื่องดื่มไซเดอร์สูตร “Hop X” ผลิตจากดอกฮ็อพพันธุ์ท้องถิ่นของออนทาริโออบแห้ง ให้รสส้ม สตรอว์เบอร์รี่ และลิ้นจี่ ขณะที่สูตร “Liquid Gold” ได้จากการหมักยีสต์สายพันธุ์ของออนทาริโอเป็นเวลา 4 เดือน ออกมาเป็นเครื่องดื่มไซเดอร์ที่ไม่มีรสหวานพร้อมกลิ่นฝรั่งและมะนาว

Nanoleaf

http://nanoleaf.me

Nanoleaf บริษัทสตาร์ทอัพด้านเทคโนโลยีสีเขียวได้นำเสนอ Nanoleaf Bloom หลอดไฟปรับระดับแสงได้โดยไม่ต้องใช้สวิตช์หรี่ไฟรุ่นแรกของโลก หลอดไฟนวัตกรรมใหม่ล่าสุดนี้ใช้ได้กับสวิตช์ไฟแบบเปิด/ปิดทั่วไป ทำให้ทุกบ้านและทุกที่สามารถปรับความสว่างของไฟได้ตามต้องการ หลอดไฟ Nanoleaf Bloom ให้ความสว่างเทียบเท่ากับหลอดไฟขนาด 75 วัตต์ แต่ใช้พลังงานเพียงแค่ 10 วัตต์ในการให้ค่าส่องสว่าง 1,200 ลูเมน

PUSH Strength Inc.

www.trainwithpush.com

PUSH ไม่ใช่อุปกรณ์สวมใส่ทั่วไป แต่เป็นอุปกรณ์ที่กำลังพลิกโฉมการฝึกซ้อมของนักกีฬา โดยถูกนำไปใช้ในทีมนักกีฬาดังระดับโลกทั้งจาก NFL, NHL และ NBA บริษัทจะนำเสนอวิธีการตรวจจับกิจกรรมการออกกำลังกายแบบมือโปร เพื่อให้นักกีฬาได้สัมผัสกับมิติใหม่ของการออกกำลังกายที่แท้จริง โดยจะมีการสาธิตการฝึกซ้อมยกน้ำหนักแบบนักกีฬาโอลิมปิก และให้ฟีดแบคแบบเรียลไทม์ผ่านทางแอปพลิเคชันบนมือถือหรืออุปกรณ์อื่นๆ

GestureLogic Inc.

www.gesturelogic.com

GestureLogic บริษัทสตาร์ทอัพจากเมืองออตตาวา ผู้สร้างสรรค์อุปกรณ์สวมใส่อัจฉริยะสำหรับวัดสมรรถภาพร่างกาย โดยจะตรวจวัดกิจกรรมของกล้ามเนื้อและโครงสร้างอื่นๆของร่างกายโดยตรง เพื่อประเมินการทำงานของกล้ามเนื้อตามจริง ในงานนี้ ทีมงานจะสาธิตการใช้เทคโนโลยีดังกล่าวด้วยการปั่นจักรยานอยู่กับที่ เพื่อให้ผู้ชมได้เห็นผลการประเมินร่างกายของผู้ขี่จักรยานตามจริง กระโดดขึ้นจักรยานแล้วลองปั่นกันเลย

PTX Performance Products Inc.

http://stable26.com

Stable 26 ไม่ใช่ถุงเท้าธรรมดา แต่เป็นถุงเท้าที่ช่วยให้นักกีฬาและทุกคนสวมใส่รองเท้ากีฬาได้สบายยิ่งขึ้น แม้ว่ารองเท้าคู่นั้นจะสวมใส่สบายอยู่แล้วก็ตาม ถุงเท้านวัตกรรมใหม่นี้มีแผ่นซิลิโคนแปะอยู่ตามจุดสำคัญๆทางกายวิภาคเพื่อยกระดับการรองรับ การสัมผัส และประสิทธิภาพการใช้งานโดยรวม ในงานนี้ บริษัทจะแสดงตัวอย่างผลิตภัณฑ์สำหรับการเล่นฮอกกี้ สกี กอล์ฟ และวิ่ง

BioSensive

http://earosmart.com

BioSensive Technologies มุ่งสู่โลกแห่งอนาคตด้วยการนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ในตลาดอุปกรณ์สวมใส่ นั่นคือ Ear-O-Smart ต่างหูอัจฉริยะรุ่นแรกของโลกที่เชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนโดยใช้ Bluetooth 4.0 ทำให้ผู้สวมใส่สามารถตรวจวัดสมรรถภาพร่างกายได้หลากหลาย เช่น ปริมาณแคลอรี่ อัตราการเต้นของหัวใจ และระดับการทำกิจกรรมต่างๆ เพียงแค่สวมต่างหูเพียงข้างเดียว Ear-O-Smart มีให้เลือกหลายรูปแบบ ทำให้คุณตรวจวัดสมรรถภาพร่างกายของตนเองได้อย่างมีสไตล์

InteraXon Inc.

www.choosemuse.com

ผลิตภัณฑ์ Muse จาก InteraXon จะช่วยพัฒนาสมรรถภาพทางจิตใจโดยไม่จำเป็นต้องออกกำลังกายเพื่อคลายเครียด Muse เป็นอุปกรณ์คาดศีรษะเพื่อตรวจวัดการทำงานของสมองและช่วยฝึกสมอง เพื่อลดความตึงเครียด ทำให้มีสมาธิมากขึ้น และสร้างพฤติกรรมเชิงบวก Muse จะช่วยให้คุณใช้สมองได้มากขึ้นและใช้ชีวิตได้มากขึ้น เพียงแค่ใช้เครื่องนี้วันละ 3 นาทีเท่านั้น

Myant & Co

http://myantandco.ca

ผลิตภัณฑ์อัจฉริยะถือเป็นอนาคตของอุตสาหกรรมทุกประเภท และด้วยการผสานเทคโนโลยีเข้ากับสิ่งแวดล้อมรอบตัวเราอย่างลงตัว ทำให้เราเข้าสู่ยุคใหม่ของผลิตภัณฑ์และบริการ ในฐานะที่เป็นบริษัทชั้นนำด้านเทคโนโลยีแบบฝังและสวมใส่ Myant & Co จะนำเสนอเทคโนโลยีสวมใส่ระบบดิจิตอลรุ่นใหม่ ได้แก่ เสื้อเกราะน้ำหนักเบาและเทคโนโลยีเสื้อผ้าฝังเซนเซอร์

GestSure Technologies Inc.

http://www.gestsure.com

GestSure ซึ่งมีโอกาสปรากฏอยู่ในโฆษณาของ Microsoft Super Bowl เมื่อปีที่แล้ว เป็นอุปกรณ์ที่ช่วยให้ศัลยแพทย์สามารถเข้าถึงข้อมูลสำคัญบนระบบดิจิตอลได้จากเตียงผ่าตัดโดยตรง ด้วยการเคลื่อนไหวมือแบบง่ายๆ เทคโนโลยีนี้ทำให้แพทย์สามารถเข้าถึงข้อมูลจำเป็นต่างๆ เช่น ผลสแกน MRI ของผู้ป่วย โดยไม่จำเป็นต้องกดคีย์บอร์ดที่มีเชื้อโรคปนเปื้อนหรือเสียเวลาออกจากห้องผ่าตัด

AMD

http://www.amd.com

AMD ผู้สนับสนุนการจัดงาน Discovery และผู้นำของโลกด้านเซมิคอนดักเตอร์ มาพร้อมกับสโลแกน Enabling today. Inspiring tomorrow. โดยเตรียมนำเสนอประสิทธิภาพของหน่วยประมวลผลภาพกราฟฟิกรุ่นใหม่ผ่านการสาธิต Oculus Virtual Reality สู่สายตาผู้ร่วมงาน Discovery

Sulon Technologies Inc.

http://sulontechnologies.com

Sulon Technologies นำเสนอ Sulon Cortex มุ่งเปลี่ยนวิธีที่คนเรามีปฏิสัมพันธ์กับโลกรอบตัว ด้วยการนำเสนอคอนเทนท์แบบเสมือนจริงจากวัตถุที่อยู่รอบตัวเรา Sulon จะนำเสนอต้นแบบของ Sulon Cortex อุปกรณ์สวมศีรษะที่ผสานเทคโนโลยี augmented reality เข้ากับ virtual reality เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ไม่เหมือนใคร

Quantum Capture

www.quantumcapture.com

Quantum Capture เป็นบริษัทด้านการสแกนภาพ 3 มิติจากโทรอนโต ผู้สร้างสรรค์เทคโนโลยี photorealistic 3D และ virtual reality อันน่าตื่นตาตื่นใจ เนื่องจากบริษัทมีประสบการณ์ในอุตสาหกรรมเกม การสาธิตผลิตภัณฑ์ในงาน Discovery จึงจะมีการสแกนร่างกายบางส่วนของผู้ร่วมงานออกมาเป็นแบบจำลอง 3 มิติ โดยแสดงผ่าน Samsung Gear

University Health Networks (UHN)

www.uhn.ca/TorontoRehab

สถาบัน Toronto Rehab เป็นที่ตั้งของศูนย์วิจัยด้านการฟื้นฟูสุขภาพที่ทันสมัยที่สุดแห่งหนึ่งของโลก โดยศูนย์ iDAPT Centre for Rehabilitation Research มีทั้งบุคลากรที่เปี่ยมด้วยความสามารถและเทคโนโลยีสุดทันสมัย ในงานนี้ ทางสถาบันจะแสดงเทคโนโลยีอันล้ำสมัยที่ออกแบบมาเพื่อช่วยฟื้นฟูสมรรถภาพร่างกายที่เสื่อมถอยไปตามวัย

ติดต่อ:

สจ๊วต กรีน

ผู้จัดการฝ่ายประชาสัมพันธ์

โทร. 416-861-1092 ต่อ 1022

อีเมล: [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ