Glion Institute of Higher Education เปิดสอนวิชาเฉพาะด้านการบริหารจัดการแบรนด์หรู

ศุกร์ ๒๔ เมษายน ๒๐๑๕ ๑๓:๑๕
-- Glion ให้ความรู้แก่นักศึกษาในการนำเสนอประสบการณ์หรูหราเหนือระดับมาเป็นเวลากว่า 50 ปี

Glion Institute of Higher Education สถาบันการศึกษาขั้นสูงที่ติดอันดับหนึ่งในสามของโลกด้านการบริหารจัดการงานบริการ เตรียมเปิดสอนวิชาเฉพาะด้านการบริหารจัดการแบรนด์หรูหรา โดยจะเริ่มการเรียนการสอนในเดือนกรกฎาคมนี้

Glion มีหลักสูตรที่ไม่เหมือนใคร โดยจะมุ่งเน้นไปที่การเรียนรู้เกี่ยวกับอุตสาหกรรมแบรนด์หรู ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของหลักสูตรการบริหารจัดการงานบริการ วิชาเฉพาะที่จะเปิดสอนใหม่นี้ได้รับการพัฒนาขึ้นด้วยความร่วมกันอย่างใกล้ชิดกับเหล่าผู้นำแบรนด์หรู โดยรวบรวมกรณีศึกษา บทสัมภาษณ์ และเวิร์คชอปเข้าไว้ด้วยกัน และจะนำมาสอนในปีสุดท้ายของการเรียนในหลักสูตรปริญญาตรี 3 ปึครึ่ง

Glion ได้ร่วมมือกับ Domus Academy ในมิลาน เพื่อพัฒนาหลักสูตรดังกล่าว โดย Domus เป็นสถาบันการออกแบบชั้นแนวหน้าของอิตาลีที่ได้รับการยกย่องว่าเป็นสถาบันที่มีความเป็นเลิศระดับโลกในด้านแฟชั่น การออกแบบ และสถาปัตยกรรม และด้วยความร่วมมือนี้เอง นักศึกษาจึงสามารถเข้าร่วมเวิร์คชอปในมิลานที่จัดขึ้นโดย Domus และพันธมิตรรายอื่นๆในอุตสาหกรรม เช่น Cartier, Christie's, De Beers, Moncler และ Salvatore Ferragamo เป็นต้น

“นี่เป็นช่วงเวลาอันน่าตื่นเต้นสำหรับ Glion” จูดี้ ฮู ซีอีโอของ Glion Institute of Higher Education กล่าว “ตลอดระยะเวลา 10 ปีที่ผ่านมา ผู้สำเร็จการศึกษาจากสถาบันของเราต่างได้รับความไว้วางใจจากบริษัทเจ้าของแบรนด์หรูระดับไฮ-เอนด์ ซึ่งต้องการมอบประสบการณ์ที่หาจากที่อื่นไม่ได้แก่ลูกค้า ปัจจุบัน Glion ไม่เพียงผลิตบุคลากรระดับหัวกะทิป้อนให้แก่โรงแรมและรีสอร์ทเท่านั้น แต่ยังมีบทบาทในวงการแฟชั่น ค้าปลีก ธนาคาร และการบินด้วยเช่นกัน”

วิชาเฉพาะที่กำลังจะเปิดสอนเป็นวิชาใหม่นี้เกิดขึ้นจากการที่ผู้สำเร็จการศึกษาจากสถาบันของเรากำลังเป็นที่ต้องการตัวมากขึ้นในภาคอุตสาหกรรมแบรนด์หรู โดยหลักสูตรนี้จะเพิ่มพูนทักษะพิเศษในการทำงานแก่นักศึกษา ซึ่งจะช่วยให้พวกเขาสามารถเริ่มต้นเส้นทางอาชีพในวงการนี้ได้อย่างเหนือกว่า สำหรับเนื้อหาหลักสูตรนั้นประกอบไปด้วยการออกแบบประสบการณ์หรูหรา การบริหารจัดการแบรนด์หรู การสื่อสารแบรนด์หรูและการวางแผนสื่อ

วิชาเฉพาะดังกล่าวสอดคล้องกับความมุ่งมั่นของ Glion ในการเตรียมความพร้อมแก่นักศึกษาสู่ความสำเร็จในเส้นทางอาชีพด้านการบริหารจัดการงานบริการระดับนานาชาติ โดยรายงานว่าด้วยสินค้าหรูหราประจำปี 2557 ของ Deloitte ระบุว่า แบรนด์หรูหรา 75 อันดับแรกของโลกนั้นมียอดขายสุทธิรวมกันถึง 1.722 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐในปี 2555 และมีอัตราการเติบโตต่อปีรวมกันถึง 14.3% (2553-2555) ซึ่งการเติบโตอย่างแข็งแกร่งนี้มีสาเหตุส่วนหนึ่งจากการยกระดับการบริการลูกค้าตามร้านค้าปลีกระดับไฮ-เอนด์และสถาบันการเงิน

“Glion สอนให้นักศึกษามีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับงานบริการลูกค้า ผ่านทางการเรียนรู้ด้วยตนเอง นวัตกรรม ความใส่ใจต่อรายละเอียด การตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้า และการดูแลเอาใจใส่ลูกค้ารายบุคคลให้เกิดความประทับใจสูงสุด” ฮู กล่าว “นี่เป็นลักษณะเด่นของ DNA ทางวิชาชีพ”

เกี่ยวกับ Glion Institute of Higher Education

Glion Institute of Higher Education ก่อตั้งขึ้นเมื่อปีพ.ศ.2505 โดยเป็นสถาบันเอกชนของสวิตเซอร์แลนด์ ซึ่งนำเสนอหลักสูตรระดับปริญญาตรี ปริญญาโท และอนุปริญญา ในสาขางานบริการ การท่องเที่ยว และการบริหารจัดการอีเวนต์ กีฬา และความบันเทิง Glion ได้รับการรับรองในระดับมหาวิทยาลัยโดยสถาบัน New England Association of Schools and Colleges, Inc . (NEASC) และติดอันดับโรงเรียนการโรงแรมชั้นนำสามอันดับแรกของโลกจากการสำรวจผู้จัดการฝ่ายสรรหาบุคลากรของโรงแรมหรู (TNS Global-2013 Survey) Glion มีวิทยาเขตสามแห่งในสวิตเซอร์แลนด์และสหราชอาณาจักร ได้แก่ วิทยาเขต Glion เหนือเมืองมองเทรอซ์บนชายฝั่งของทะเลสาบเจนีวา วิทยาเขต Bulle ใจกลางภูมิภาคกรูแยร์ และวิทยาเขตลอนดอน Glion มีจุดได้เปรียบสำคัญคือการมอบความรู้แก่บรรดานักศึกษาที่เดินทางมาจากทั่วโลก ท่ามกลางสภาพแวดล้อมในการเรียนรู้อันเป็นเลิศ ปลอดภัย และมีความหลากหลายทางวัฒนธรรม สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมสามารถรับชมได้ที่ www.glion.edu ทั้งนี้ Glion เป็นสถาบันในเครือ Laureate Hospitality Education ซึ่งเป็นกลุ่มสถาบันการศึกษาด้านการบริหารจัดการงานบริการชั้นนำของโลก (www.laureatehospitality.com)

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Domus Academy สามารถรับชมได้ที่ www.domusacademy.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?