รมว.พม. เร่งช่วยเหลือชายชราที่เดินเท้าจาก จ.พิจิตร เพื่ออาศัยอยู่กับลูกสาวที่ จ.เชียงใหม่

ศุกร์ ๒๔ เมษายน ๒๐๑๕ ๐๘:๕๙
วันที่ ๒๓ เม.ย. ๕๘ เวลา ๐๘.๓๐ น. ที่กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ สะพานขาว กรุงเทพฯ พลตำรวจเอก อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เป็นประธานการประชุมศูนย์ปฏิบัติการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (ศปก.พม.)ครั้งที่ ๑๔๔/๕๗-๕๘ เพื่อรับทราบปัญหาทางสังคมต่างๆที่เกิดขึ้นในแต่ละวัน และร่วมหาแนวทางการแก้ไขและป้องกันปัญหาดังกล่าว โดยมีผู้แทนจากหน่วยงานในกระทรวงฯ เข้าร่วมประชุม

พลตำรวจเอก อดุลย์ กล่าวว่า จากกรณีชายชราวัย ๗๒ ปี สภาพใบหน้าเขียวช้ำ เดินเท้าจากจังหวัดพิจิตรมาถึงจังหวัดพิษณุโลก ระยะทางกว่า ๔๐ กิโลเมตร เพื่อไปหาลูกสาวและขออาศัยอยู่ด้วยที่จังหวัดเชียงใหม่ หลังจากยกมรดกให้ลูก ๓ คนหมดแล้ว แต่ลูกชาย ๒ คน ไม่มีใครให้อยู่ด้วยและถูกทำร้ายร่างกาย ตนได้กำชับให้พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดพิษณุโลก(พมจ.พิษณุโลก) ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงและให้การช่วยเหลือ ในเบื้องต้นตามภารกิจกระทรวงฯ พร้อมประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยเหลือด้านการตรวจสุขภาพและรักษาพยาบาล รวมทั้งประสานลูกสาวเพื่อให้มารับตัวชายชราผู้เป็นพ่อไปดูแลอาศัยอยู่ด้วย ส่วนกรณีเกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านไม้ชั้นเดียววอดหมดทั้งหลังในอำเภอเมืองจังหวัดอุตรดิตถ์ ซึ่งเป็นบ้านของชายวัย ๕๑ ปี อาศัยอยู่กับลูกสาววัย ๑๐ ขวบ ครอบครัวมีฐานะยากจน ตนได้กำชับให้พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดอุตรดิตถ์(พมจ.อุตรดิตถ์) ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงและให้การช่วยเหลือในเบื้องต้น โดยมอบสิ่งของเครื่องใช้ที่จำเป็น พร้อมทั้งประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจัดหาที่พักชั่วคราวให้ครอบครัวดังกล่าวต่อไป ทั้งนี้ กระทรวงการพัฒนาสังคมฯ มีหน่วยงานในพื้นที่พร้อมช่วยเหลือดูแลอย่างต่อเนื่อง

“นอกจากนี้ ตนยังได้กำชับพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสกลนคร (พมจ.สกลนคร) ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงและประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยเหลือด้านการรักษาพยาบาล อาการป่วยเป็นมะเร็งกระดูกที่ไหล่ขนาดใหญ่ ของพระภิกษุ อายุ ๓๒ ปี ซึ่งทำให้ไหล่บวมมาก และได้เข้ารักษาด้วยการฉายแสงกับทำคีโม หลายครั้ง แต่อาการไม่ดีขึ้น ปัจจุบันร่างกายซีดเซียว ลุกเดินไม่ไหว ไม่มีเงินค่ารักษาพยาบาล ที่จังหวัดสกลนคร”พลตำรวจเอก อดุลย์ กล่าวท้าย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๐๔ กลุ่ม KTIS จับมือ Marubeni ประสานความร่วมมือในการขายเครดิตพลังงานหมุนเวียน (REC)
๑๔:๒๐ ผู้ถือหุ้น TIDLOR อนุมัติจ่ายปันผลเป็นหุ้น-เงินสด อัตรา 27 หุ้นสามัญ : 1 หุ้นปันผล พร้อมจ่ายเงินสด 0.2698 บ./หุ้น เตรียมขึ้น XD วันที่ 24 เม.ย. 67 รับทรัพย์ 14
๑๔:๔๙ สมาคมประกันวินาศภัยไทย ร่วมแถลงข่าวเปิดตัว โครงการพัฒนาระบบแบ่งปันฐานข้อมูลการฉ้อฉลประกันภัย
๑๔:๑๐ สสวท. เติมความรู้คู่กีฬากับ เคมีในสระว่ายน้ำ
๑๓:๐๓ ฉุดไม่อยู่! ซีรีส์ Kiseki ฤดูปาฏิหาริย์ กระแสแรง ขึ้น TOP3 บน Viu ตอกย้ำความฮอต
๑๔:๒๔ TM บริจาคอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับศูนย์ดูแลผู้สูงอายุพระราม 9
๑๔:๑๒ ผถห. JR อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น พร้อมโชว์ Backlog แน่น 9,243 ลบ.
๑๔:๕๐ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ
๑๔:๓๔ ธนาคารกรุงเทพรายงานกำไรสุทธิสำหรับไตรมาส 1 ปี 2567 จำนวน 10,524 ล้านบาท
๑๔:๑๔ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ