กระทรวงพาณิชย์นำผู้ประกอบการไทยร่วมแสดงสินค้าในงาน IP Fair 2015 ของ สปป.ลาว

ศุกร์ ๒๔ เมษายน ๒๐๑๕ ๑๕:๓๒
นางมาลี โชคล้ำเลิศ อธิบดีกรมทรัพย์สินทางปัญญา เปิดเผยว่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ได้มอบหมายให้ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงพาณิชย์ (พลเอก ปัฐมพงศ์ ประถมภัฎ) และที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ (นายวิจักร วิเศษน้อย) นำคณะผู้แทนไทยเยือนนครเวียงจันทน์ สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว เพื่อเข้าร่วมเป็นเกียรติในพิธีเปิดงานมหกรรมทรัพย์สินทางปัญญา (IP Fair 2015) ของสปป.ลาว วันที่ 24 เมษายน 2558

ในโอกาสนี้ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงพาณิชย์ และคณะมีกำหนดหารือสานความร่วมมือด้านทรัพย์สินทางปัญญาระหว่างไทยกับสปป.ลาว เนื่องจาก กรมทรัพย์สินทางปัญญาไทย และสปป.ลาว มีแผนจะจัดทำบันทึกความเข้าใจ (MOU) ในเรื่องทรัพย์สินทางปัญญาระหว่างกัน ครอบคลุมความร่วมมือด้านต่างๆ เช่น การแลกเปลี่ยนข้อมูลและประสบการณ์ การฝึกอบรม สิทธิบัตรและอนุสิทธิบัตร เครื่องหมายการค้า การออกแบบอุตสาหกรรม สิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ ลิขสิทธิ์และสิทธิข้างเคียง ภูมิปัญญาท้องถิ่น และทรัพยากรพันธุกรรม รวมทั้งการบังคับใช้กฎหมายสิทธิในทรัพย์สินทางปัญญา และความร่วมมือเรื่องการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา

นอกจากนี้ คณะได้นำผู้ประกอบการไทย กว่า 40 ราย เข้าร่วมแสดงและจำหน่ายสินค้าทรัพย์สินทางปัญญาของไทยในงานมหกรรมทรัพย์สินทางปัญญา (IP Fair 2015) ของ สปป.ลาว ระหว่างวันที่ 24 เมษายน – 1 พฤษภาคม 2558 ณ ศูนย์การแสดงสินค้า Lao ITEC นครเวียงจันทน์ ผู้ประกอบการไทยจะนำสินค้า เช่น ข้าวแปรรูป อาหารแปรรูป เครื่องดื่มสมุนไพร เสื้อผ้า เครื่องหนัง สุขภาพความงาม และเครื่องประดับ ร่วมจำหน่ายซึ่งจะช่วยขยายตลาดสินค้าไทยในลาว รวมทั้งกรมทรัพย์สินทางปัญญาของไทยยังจัดเจ้าหน้าที่เข้าร่วมให้คำปรึกษาเกี่ยวกับการจดทะเบียนทรัพย์สินทางปัญญาในไทย และระบบการคุ้มครองสินค้าสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ (GI) ในไทย

นางมาลี ย้ำว่า การนำผู้ประกอบการไทยเข้าร่วมแสดงและจำหน่ายสินค้าในงานครั้งนี้ จะเป็นโอกาสอันดีในการเผยแพร่ และส่งเสริมการพัฒนาสินค้าทรัพย์สินทางปัญญา และผลิตภัณฑ์ชุมชนของไทยให้เป็นที่รู้จักแพร่หลายใน สปป.ลาว พร้อมทั้งเป็นการกระชับความร่วมมือระหว่างกันให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้นต่อไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้