นานมีบุ๊คส์ เปิดโลกความสยองสไตล์ Asian Horror ผ่าน 3 ผลงาน “คนล่าผี” “เพื่อนบ้านผมไม่ใช่คน” และ “สุสานอาถรรพ์”

ศุกร์ ๒๔ เมษายน ๒๐๑๕ ๑๗:๑๖
สำนักพิมพ์ไครม์แอนด์มิสทรี ในเครือนานมีบุ๊คส์ จัดงานเปิดตัวหนังสือ Asian Horror 3 ซีรีย์ ได้แก่ คนล่าผี เขียนโดย หลี่อี้ฝาน เพื่อนบ้านผมไม่ใช่คน และสุสานอาถรรพ์ เขียนโดย เทียนซย่าป้าชั่ง ภายในงานพบกับ มิราทิพย์ นักแปลเล่มสุสานอาถรรพ์ ศุณิษา เทพธารากุลการ นักแปลเล่ม คนล่าผี และเพื่อนบ้านผมไม่ใช่คน และ จรูญพร ปรปักษ์ประลัย นักวิจารณ์วรรณกรรม ณ เวทีเอเทรียม ในงานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติ ครั้งที่ 43

คิม จงสถิตย์วัฒนา รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท นานมีบุ๊คส์ จำกัด กล่าวว่า “นานมีบุ๊คส์รู้สึกเชื่อในมนตร์ขลังของเรื่องสยอง จึงเดินหน้านำเสนอนวนิยายที่เจือกลิ่นอายเขย่าขวัญในเครือน้องใหม่อย่าง ASIAN HORRORซึ่งทั้ง คนล่าผี เพื่อนบ้านผมไม่ใช่คน และสุสานอาถรรพ์ จะสามารถทำให้ผู้อ่านชาวไทยสนุกและได้ผจญภัยสุดระทึกไปกับตัวละครในทุกเรื่องได้อย่างแน่นอน และหากจะนำไปเล่าขานต่อก็ไม่ว่ากัน”

“คนล่าผี” นวนิยายจากประสบการณ์ตรงสุดพิสดารจากปากนักล่าผีตัวจริงเสียงจริง

คนล่าผี –จากนักเรียนมัธยมปลายธรรมดา โชคชะตานำผมเข้าสู่วงการนักล่าผีตอนอายุ 17 ปี และโลดแล่นในแวดวงนี้อยู่ 14 ปีเต็ม เชื่อเถอะว่าอาชีพนี้มีอยู่จริง สาเหตุที่แทบไม่มีใครรู้เรื่องอาชีพนี้ก็เพราะพวกเราใช้ชีวิตอย่างเงียบๆ ไม่เปิดเผยเท่านั้นเอง ตลอด 14 ปีที่ผ่านมา ผมได้ประสบเรื่องราวอัศจรรย์พันลึกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นวิญญาณทารก ผีปากกา เสียงเพลงกลางดึก หรือวิญญาณในบ่อลึก...เล่าไปคุณอาจไม่เชื่อ แต่นี่คือประสบการณ์จริงที่ผมเจอมากับตัว เขียนโดย หลี่อี้ฝาน ชาวจีนแผ่นดินใหญ่ โด่งดังเป็นพลุแตกกระหึ่มโลกโซเชียลเน็ตเวิร์กของจีน แปลโดย ศุณิษา เทพธารากุลการ ราคาเล่มละ 295 บาท

ศุณิษา เทพธารากุลการ นักแปล กล่าวว่า “หากพูดถึงคำว่า คนล่าผี คนทั่วไปก็มักจะคิดถึงคนทรงสวดมนต์น่ากลัวอะไรแบบนี้ แต่สำหรับเรื่องนี้จะแตกต่างจากที่เคยคิดไว้ คนล่าผีเป็นแค่คนธรรมดาใส่เสื้อยืดกางเกงยีนส์ แต่เขาได้เรียนศาสตร์วิชาเกี่ยวกับการจับผี ผีในเรื่องนี้ไม่ใช่ผีที่จะมาทำร้ายเรา แต่นักเขียนจะพาไปสัมผัสอีกด้านหนึ่งของวิญญาณว่าเขาเป็นแค่สภาพอย่างหนึ่งของคนที่ยังมีความยึดติดหรือความห่วงอยู่บนโลกนี้ และคนล่าผีไม่ได้ไปทำร้ายผี แต่จะมาช่วยปลดปล่อยผี”

จรูญพร ปรปักษ์ประลัย วิจารณ์หนังสือคนล่าผีไว้ว่า “ผู้เขียนมีประสบการณ์ตรง รวมถึงเป็นนักเล่าเรื่องที่เก่ง คือ แต่ละเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในเรื่องเราไม่รู้หรอกว่าจริงหรือไม่จริง แต่พออ่านแล้วรู้สึกว่าเราเชื่อว่ามีจริง และไม่ใช่ผีในแบบที่เราคุ้นเคย เป็นผีที่สิงสถิตย์อยู่โดยไม่รู้ตัวว่าตัวเองเป็นผี อีกประเด็นคือการพูดถึงชีวิต คือในขณะที่เรามีชีวิตอยู่นั้น เราได้ทำในสิ่งที่สมควร หรือสิ่งที่เราอยากจะทำสมบูรณ์แล้วหรือยัง เพราะเมื่อตายเราจะได้ไม่รู้สึกเสียดาย ในหลายๆ เรื่อง ผีหลายๆ ตนยังค้างคาใจอยู่ จนทำให้นักล่าผีต้องเข้าไปช่วย คล้ายกับเป็นหมอให้ผี เป็นผู้รักษาผี ช่วยผี ทำให้ผีที่ยังติดอยู่กับปัญหาได้คล้ายปัญหา หรือช่วยให้คนที่อยากเจอผีได้เจอ

เมื่อเราได้อ่านเรื่องนี้ จำทำให้เราได้ใคร่ครวญเรื่องของชีวิตว่าในขณะที่เรามีชีวิต เราได้ทำการใช้ชีวิตอย่างสมบูรณ์หรือยัง มีอะไรที่เราปล่อยปะละเลยอยู่หรือเปล่า สำหรับความสนุก ในแต่ละตอนมีพูดถึงวิชาต่าง ซึ่งทำให้เราเชื่อได้ว่าเขารู้จริง เขียนอย่างคนที่มีวิชา แม้ว่าจริงๆ แล้วอาจผสมระหว่างจริงหรือไม่จริง แต่เมื่ออ่านทำให้เราเชื่อได้ว่ามีอยู่จริง”

“เพื่อนบ้านผมไม่ใช่คน” 20 ตำนานพิสดารเรื่องเล่าขานตั้งแต่สมัยจักรพรรดิจนถึงยุคปัจจุบัน

เพื่อนบ้านผมไม่ใช่คน – รวมเรื่องราวลึกลับสยองขวัญ 20 ตำนานพิสดารประสบการณ์ตรงที่ผู้เขียนเจอมากับตัว ผนวกกับตำนานเรื่องเล่าขานตั้งแต่สมัยจักรพรรดิจนถึงยุคปัจจุบัน อาทิ ตำนานผีดิบบนสะพานเก่าในเทียนจิน ผีในออฟฟิศตอนเที่ยงคืน เพื่อนบ้านที่น่าสงสัยว่าไม่ใช่มนุษย์ เรื่องสยองในแดนประหาร กลิ่นเหม็นไร้ที่มาในห้องอัปมงคล เป็นต้น แต่ละเรื่องล้วนพิสาดารเหนือจินตนาการ เขียนโดย เทียนซย่าป้าชั่ง หนุ่มจีนผู้มีชื่อเสียงโด่งดังในโลกออนไลน์ ยอดขายกว่าสิบล้านเล่มในจีน แปลโดย ศุณิษา เทพธารากุลการ ราคาเล่มละ 265 บาท

จรูญพร ปรปักษ์ประลัย วิจารณ์หนังสือเพื่อนบ้านผมไม่ใช่คนไว้ว่า “ใน 3 เล่ม ผมชอบเล่มนี้มากที่สุด เนื่องจากผมอ่านแล้วรู้สึกสงสัยว่าเพื่อนผมอาจไม่ใช่คน อ่านแล้วอินตามว่าเป็นไปได้เหมือนกันที่คนนั่งข้างๆ เราอยู่อาจไม่ใช่คน อาจจะเป็นวิญญาณก็ได้ ข้อดีของเล่มนี้คือเป็นเรื่องที่อยู่ตรงกลางระหว่างเรื่องจริงกับเรื่องแต่ง เขาบอกกันว่าการเขียนเรื่องผีจะต้องเขียนให้อ่านแล้วรู้สึกเป็นเรื่องจริงไม่ใช่เรื่องแต่ง หลายอย่างในเรื่องน่ากลัวมากโดยเฉพาะเรื่องสั้นเพื่อนบ้านผมไม่ใช่คน อ่านแล้วรู้สึกเย็นยะเยือก นักเขียนคนนี้สร้างตัวละครได้เก่ง ตัวละครทุกตัวล้วนมีมิติและน่าสนใจหมด เพลิดเพลินได้บรรยากาศต่อเนื่องสอดแทรกความรู้เกี่ยวกับวัฒนธรรมจีนในทุกเรื่อง”

“สุสานอาถรรพ์ ตอน ศพพันปี” นวนิยายตีแผ่ความพิศวงและสะเทือนขวัญของโลกใต้ดิน

สุสานอาถรรพ์ ตอน ศพพันปี – บทโหมโรงของชุด สุสานอาถรรพ์ ซีรีส์นวนิยายผจญภัยไขปริศนาสุสานอันน่าตื่นตะลึง ระทึกจนวางไม่ลง ไป๋เซิ่งลี่ ศิษย์ของอดีตโจรขุดสุสานต้องทุกข์ทรมานจากฝันร้ายที่คอยหลอกหลอน คืนแล้วคืนเล่าที่เขาต้องเผชิญภาพศพลากไส้คืบคลานจากโลงศพ ปริศนาเบื้องหลังความฝันสุดสยองเกี่ยวพันกับสุสานโบราณลึกลับ ซึ่งเล่าลือว่ามีสมบัติล้ำค่าหายากในตำนานซุกซ่อนอยู่ ไป๋เซิงลี่และพรรคพวกออกตามหาสมบัติและไขปริศนาคำสาปฝันร้ายพันปี พวกเขาต้องผจญอุปสรรคสุดอันตราย ทั้งภาพวาดเคลื่อนไหวได้ในสุสานโบราณ ปลายักษ์พิสดารในแม่น้ำฮวงโห ผีดิบบินได้ และต้นไม้เลือดลึกลับที่กลืนกินทุกสิ่ง เขียนโดย เทียนซย่าป้าชั่ง แปลโดย มิราทิพย์ ราคาเล่มละ 285 บาท

มิราทิพย์ นักแปล กล่าวว่า “เรื่องนี้แปลยากมาก เพราะศัพท์เฉพาะเยอะมาก รวมถึงเป็นเรื่องสมัยราชวงศ์ชิง ทำให้เราต้องหาข้อมูลเยอะ รวมถึงความรู้ทางประวัติศาสตร์ ฮวงจุ้ย ความรู้เรื่องจีนโบราณทั้งหลาย ตำนานความเชื่อทั้งหลาย อย่างเช่นมีอยู่ตอนหนึ่งพูดถึงตลาดมืดของคนจีนซึ่งสิ่งนี้ไม่เหมือนกับประเทศไทย เราก็ต้องหาข้อมูลเพิ่มเติมรวมถึงสอบถามผู้รู้จนทราบว่าตลาดมืดในจีนจะมีคนมาตั้งแผงขายของตอนตี 1-3 มีขายของโบราณจากตระกูลเศรษฐี ซึ่งจะเรียกของเหล่านี้ว่าของแข็ง ส่วนของจากพ่อค้าทั่วไปที่เป็นของราคาถูกก็จะเรียกว่าของอ่อน ผู้เขียนจะมีสอดแทรกเกร็ดความรู้ตลอดเรื่อง”

จรูญพร ปรปักษ์ประลัย วิจารณ์หนังสือสุสานอาถรรพ์ไว้ว่า “การขุดสุสานของเขาได้แฝงอะไรบางอย่าง คือนอกจากการขุดสุสานแล้วยังขุดไปถึงเรื่องของประวัติศาสตร์ เป็นการขุดในเชิงความรู้ของสมบัติของชาติ โดยเฉพาะเรื่องของเรื่องเล่า ทั้งเรื่องเล่าโบราณ วรรณคดี เทพปกรณัมต่างๆ ไม่เว้นแต่เรื่องอาหาร หลายครั้งพูดถึงอาหารจนทำให้ผมรู้สึกอยากลองทานสิ่งนั้นขึ้นมาจริงๆ

สิ่งที่ผมสนใจมากคือ นักเขียนสร้างเรื่องได้พอดี อย่างบางเรื่องอ่านแล้วรู้สึกว่าเหลือเชื่อเกินไป แต่นักเขียนคนนี้สามารถเขียนออกมาแล้วทำให้รู้สึกว่าพอดีและดูนาเชื่อถือ จุดที่สำคัญที่ผมเห็นคือ ผู้เขียนเป็นนักสร้างตัวละครที่ดีมาก ตัวละครเป็นแบบฝนตกขี้หมูไหล คือเหล่าบรรดาคนจัญไรได้มาพบกัน แต่คนที่มาเจอกันเหล่านี้ล้วนมีเสน่ห์ในตัวเอง และมีจุดเด่นหลากหลาย อย่างในระหว่างที่พวกเขาไปขุดสุสานก็เกิดความรู้สึกไม่ไว้ใจกันเกิดขึ้น คอยระแวงว่าเพื่อนจะหักหลังเมื่อไร สิ่งนี้ทำให้รู้สึกว่าตัวละครเหล่านี้สนุกตลอดทั้งเรื่อง”

ติดตามเรื่องลึกลับเขย่าขวัญเหนือจินตนาการกับ 3 นวนิยาย ASIAN HORROR คนล่าผี เพื่อนบ้านผมไม่ใช่คน และสุสานอาถรรพ์ จัดพิมพ์และจัดจำหน่ายโดย สำนักพิมพ์ไครม์แอนด์มิสทรี ในเครือนานมีบุ๊คส์ วางจำหน่ายที่ร้านแว่นแก้ว ร้านนานมีบุ๊คส์ช็อป และร้านหนังสือชั้นนำทั่วประเทศ หรือสอบถามที่ Nanmeebooks Call Center 02-662-3000 กด 1www.nanmeebooks.comและwww.facebook.com/nanmeebooksfan

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้