เอฟโวลูชั่น แคปปิตอล ประกาศตั้งบริษัทใหม่ เอฟโวลูชั่น ฟู้ดส์ (ประเทศไทย) จำกัด พร้อมจับมือ “น.พ. วุฒิศักดิ์ ลิ่มพานิช” ร่วมทุนในภาคธุรกิจอาหารของเอฟโวลูชั่น

ศุกร์ ๒๔ เมษายน ๒๐๑๕ ๑๓:๓๔
บริษัท เอฟโวลูชั่น แคปปิตอล จำกัด (มหาชน) (“เอฟโวลูชั่น”) ประกาศตอกย้ำความสำเร็จกับการเพิ่มทุนมูลค่า 150 ล้านบาท โดย น.พ. วุฒิศักดิ์ ลิ่มพานิช ในนามบริษัท เอฟโวลูชั่น ฟู้ดส์ (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในเครือที่เพิ่งก่อตั้งขึ้นเมื่อเร็วๆ นี้ ทั้งนี้ เอฟโวลูชั่น ฟู้ดส์ มีบริษัทลูกได้แก่ บริษัท ฟินิกส์ พิซซ่า จำกัดบริษัท เคียวโชน จำกัด และบริษัท ฟิโก้ คอฟฟี่ จำกัด โดยถือกรรมสิทธิแฟรนไชส์ โดมิโน พิซซ่า ไก่เคียวโชน และเดอะคอฟฟี่บีนแอนด์ทีลีฟ ในประเทศไทย นอกจากนี้ เอฟโวลูชั่น ฟู้ดส์ ยังถือสัดส่วนการถือหุ้นอีก 65% กับบริษัทร่วมทุนในประเทศกัมพูชา เพื่อต่อขยายพัฒนาแฟรนไชส์ โดมิโน่ พิซซ่า ในตลาดกัมพูชาอีกด้วย

นายกฤษน์ ศรีชวาลา ประธาน บริษัท เอฟโวลูชั่น แคปปิตอล จำกัด (มหาชน) ได้กล่าวว่าเขามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งสำหรับการร่วมลงทุนของบริษัทกับ น.พ. วุฒิศักดิ์ ในครั้งนี้ และเฝ้ารอที่จะต้อนรับ น.พ. วุฒิศักดิ์ เข้าสู่บอร์ดบริหารของ เอฟโวลูชั่น ฟู้ดส์ เพื่อช่วยพัฒนาบริษัทที่กำลังเติบโตก้าวหน้าอย่างรวดเร็วในปัจจุบัน

นายซานเจย์ ซิงห์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอฟโวลูชั่น แคปปิตอล จำกัด (มหาชน) ได้กล่าวเสริมว่า “เอฟโวลูชั่น ฟู้ดส์ ได้ขยายตัวอย่างมีนัยสำคัญในช่วงเวลาสั้นๆ ด้วยประสบการณ์การจัดการทรัพยากร การปรับใช้ทุนอย่างมีประสิทธิภาพ และทำงานร่วมกันกับแฟรนไชส์ เพื่อให้มั่นใจในเรื่องมาตรฐานของคุณภาพควบคู่กับแบรนด์ นอกจากนี้ นายซานเจย์ยังให้ความเห็นอีกว่า "การร่วมลงทุนของ น.พ. วุฒิศักดิ์ ในครั้งนี้ถือเป็นการช่วยเพิ่มความเชื่อมั่นในเรื่องของการจัดการและการวางแผนธุรกิจของ เอฟโวลูชั่น ฟู้ดส์ ซึ่งการลงทุนครั้งนี้จะเป็นการช่วยเร่งแผนการขยายตัวทางธุรกิจ ไม่เพียงในประเทศไทยเท่านั้น แต่ยังรวมถึงในตลาดภูมิภาคที่สำคัญด้วย"

น.พ. วุฒิศักดิ์ ลิ่มพานิช ยังได้กล่าวให้ความเห็นว่า “การที่ผมเข้ามามีส่วนร่วมในโอกาสพิเศษนี้ ผมมีความเชื่อมั่นในคณะกรรมการบริหารของกลุ่มธุรกิจอุปโภคบริโภคที่ เอฟโวลูชั่น ฟู้ดส์ ดำเนินงานเป็นอย่างมาก ไม่เพียงแต่การขยายตัวอันรวดเร็วของบริษัทในประเทศไทย ผ่านแบรนด์ระดับโลกทั้งสาม แต่ยังรวมถึงแรงผลักดันสำคัญเบื้องหลังการขยายตัวในส่วนภูมิภาคอีกด้วย”

ปัจจุบัน เอฟโวลูชั่น ฟู้ดส์ ดูแลการบริหารจัดการร้านโดมิโน่ พิซซ่า 20 สาขา ในประเทศไทย และอีก 2 สาขาในประเทศกัมพูชา และวางแผนที่จะขยายสาขาเพิ่มขึ้นอีก 20 สาขา ทั้งสองตลาดภายในปลายปี 2558 นี้ นอกจากนี้ยังดูแลการบริหารจัดการ เดอะคอฟฟี่บีน แอนด์ ทีลีฟ อีก 18 สาขา และร้านไก่ทอดเคียวโชนอีก 5 สาขา ในประเทศไทย โดยสิ้นปี 2558 จะมีสาขาภายใต้แบรนด์ทั้งสามรวมทั้งสิ้น 75 สาขา

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ
๑๕:๐๕ ห้าดาว ธุรกิจแห่งโอกาส . วลัยพร ช่วยยก เดินหน้าอาชีพมั่นคงหนุนสร้างอาชีพชุมชน
๑๕:๑๗ JPARK ลุ้นไตรมาส 1/67 กำไรพุ่ง 82%
๑๕:๓๑ One Space ร่วมเสวนาระบบ HINT Claim System ในวันอนามัยโลก ประจำปี 2567
๑๕:๔๓ ไวไว ร่วมสนับสนุน ป๋าเวณีปี๋ใหม่เมืองเจียงใหม่ (สงกรานต์เชียงใหม่)
๑๕:๔๓ เฟรชมิ้น ยาสีฟันสมุนไพรสูตรเข้มข้นที่มีฟูออไรด์ช่วยป้องกันฟันผุ