ไดกิ้น อินดัสทรีส์ เข้าร่วมโครงการสนับสนุนการเปลี่ยนสู่การใช้สารทำความเย็นอาร์ 32

อังคาร ๒๘ เมษายน ๒๐๑๕ ๑๖:๓๓
บริษัท ไดกิ้น อินดัสทรีส์ จำกัด เข้าร่วมกับกระทรวงเศรษฐกิจ การค้าและอุตสาหกรรมของประเทศญี่ปุ่นในโครงการสนับสนุนการเปลี่ยนผ่านสู่การใช้สารทำความเย็นอาร์ 32 ของเครื่องปรับอากาศในประเทศไทย และจะเริ่มต้นความช่วยเหลือด้านเทคนิคแก่ผู้ผลิตเครื่องปรับอากาศในประเทศไทยทั้ง 12 ราย ตั้งแต่วันที่ 27 เมษายน 2558 เป็นต้นไป

โครงการนี้มีจุดมุ่งหมายที่จะช่วยเหลือประเทศกำลังพัฒนาอย่างต่อเนื่องโดยใช้ทุนจากกองทุนพหุภาคีสำหรับการดำเนินการของพิธีสารมอนทรีออลที่คณะกรรมการกองทุนพหุภาคีได้อนุมัติสนับสนุนโครงการนี้เมื่อเดือนธันวาคม 2555

นอกจากการปกป้องชั้นโอโซนตามข้อตกลงในพิธีสารมอนทรีออล ประเทศกำลังพัฒนาต่างๆ ได้เร่งเปลี่ยนผ่านสู่การใช้สารทำความเย็นที่ผลกระทบต่อสภาวะโลกร้อนน้อย ประเทศไทยเป็นหนึ่งในประเทศเหล่านั้นและได้รับการวางนโยบายให้ดำเนินการเปลี่ยนผ่านจากสารทำความเย็นอาร์ 22 สู่ อาร์ 32 ให้แล้วเสร็จภายในปี 2560

กระทรวงเศรษฐกิจ การค้าและอุตสาหกรรม ประเทศญี่ปุ่นได้เปิดตัวโครงการสนับสนุนการเปลี่ยนผ่านสารทำความเย็นในประเทศไทยจากมุมมองของมาตรการป้องกันการทำลายชั้นโอโซนและสภาวะโลกร้อนตลอดจนให้การสนับสนุนประเทศกำลังพัฒนา ตามนโยบายที่ไม่เพียงสนับสนุนด้านเงินทุนเพียงอย่างเดียวแต่ยังเป็นการสนับสนุนทางเทคนิคอีกด้วย โครงการนี้จะช่วยให้ผู้ผลิตเครื่องปรับอากาศในประเทศไทยทั้ง 12 รายดังกล่าวสามารถพัฒนา ผลิต และจัดจำหน่ายเครื่องปรับอากาศที่ใช้สารทำความเย็นอาร์ 32 บริษัทผู้ผลิตเครื่องปรับอากาศต่างๆ รวมถึงไดกิ้นที่ได้เข้าร่วมในโครงการดังกล่าว และเนื่องจากไดกิ้นเป็นบริษัทแรกของโลกที่นำสารทำความเย็นอาร์32มาใช้กับเครื่องปรับอากาศ ไดกิ้นจึงได้รับบทบาทในการเป็นตัวกลางในการสนับสนุนโครงการฯ

ไดกิ้น จะสนับสนุนความรู้พื้นฐาน ได้แก่ คุณสมบัติและองค์ประกอบของสารทำความเย็น ความรู้ด้านความปลอดภัยในเครื่องมือต่างๆ ที่ต้องใช้ในการผลิต และยังให้คำแนะนำในด้านการติดตั้งและบำรุงรักษาเครื่องปรับอากาศ และภายหลังจากที่ผู้ผลิตแต่ละรายเสร็จสิ้นขั้นตอนการเตรียมอุปกรณ์ต่างๆ สำหรับการผลิตเครื่องปรับอากาศ ไดกิ้นจะเข้าเยี่ยมโรงงานแต่ละแห่งเพื่อช่วยเหลือให้เกิดความคืบหน้าต่อไปของแต่ละโรงงาน บริษัท ไดกิ้น อินดัสทรีส์ (ประเทศไทย) จำกัด*1 จะรับผิดชอบในการดูแลตารางการทำงานและสนับสนุนด้านการวางแผน ในขณะเดียวกัน บริษัท สยามไดกิ้นเซลส์ จำกัด*2 จะรับผิดชอบในการให้คำแนะนำในการติดตั้งและบำรุงรักษาเครื่องปรับอากาศ

ไดกิ้น ได้ทำการตรวจสอบคุณสมบัติต่างๆ อย่างพิถีพิถันเกี่ยวกับสารทำความเย็นอาร์ 32 ได้แก่ ผลกระทบต่อภาวะโลกร้อน และความปลอดภัย จึงเชื่อมั่นว่าสารทำความเย็นใหม่นี้มีความเหมาะสมมากที่สุดสำหรับเครื่องปรับอากาศเพื่อที่อยู่อาศัยและเพื่อการพาณิชย์ ไดกิ้นยังได้แลกเปลี่ยนข้อมูลกับองค์กรของสหประชาชาติและแต่ละประเทศทั่วโลกและให้ข้อมูลด้านเทคนิคในงานสัมมนาและประชุมต่างๆ เพื่อเป็นการส่งเสริมการใช้สารทำความเย็นอาร์ 32 ในวงกว้าง ไดกิ้นได้รับอนุญาตในเดือนกันยายน 2554 ในการเข้าไปยังประเทศกำลังพัฒนาเพื่อผลิตและจำหน่ายเครื่องปรับอากาศที่ใช้สารทำความเย็นอาร์ 32 ตาม "สิทธิบัตรพื้นฐานสำคัญในการผลิตและการจำหน่ายเครื่องปรับอากาศโดยการใช้สารทำความเย็นอาร์ 32” ของไดกิ้น

ความพยายามดังกล่าวนับเป็นบทบาทใหม่ในการช่วยเหลือของญี่ปุ่นที่มีต่อชุมชนนานาชาติตามมาตรการรับมือกับภาวะโลกร้อนและการมีบทบาทสำคัญในความพยายามดังกล่าวนับว่าเป็นสิ่งสำคัญสูงสุด

ในฐานะที่ไดกิ้นเป็นผู้ผลิตรายเดียวที่มีการพัฒนาทั้งสารทำความเย็นและเครื่องปรับอากาศ ไดกิ้นจะยังคงแบ่งปันข้อมูลที่จำเป็นและให้การสนับสนุนด้านเทคนิคต่อไปทั้งในขั้นตอนการผลิต ติดตั้ง และสนับสนุนด้านสารทำความเย็นและอะไหล่เพื่อเป็นการรับมือกับภาวะโลกร้อนด้วยการใช้สารทำความเย็นทางเลือกที่มีผลกระทบต่อสภาวะโลกร้อนต่ำ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ