Hublot Design Prize รางวัลเพื่อสุดยอดดีไซเนอร์รุ่นใหม่

อังคาร ๒๘ เมษายน ๒๐๑๕ ๐๘:๑๓
ปี 2015 ถือเป็นปีที่พิเศษสุดสำหรับอูโบลท์ (Hublot) เนื่องจากตรงกับวาระครบรอบ 10 ปีของนาฬิกาคอลเล็กชั่น “Big Bang” โดยภายในระยะเวลาเพียง 10 ปี Big Bang ได้กลายมาเป็นนาฬิกาที่โดดเด่นเป็นอย่างมากในกลุ่มนาฬิกาชั้นสูง (Haute Horlogerie) อันเป็นสัญลักษณ์แห่งการสร้างสรรค์และนวัตกรรม อูโบลท์ตัดสินใจว่าจะฉลองวาระสำคัญนี้ด้วยการมองไปยังอนาคตและเปิดโอกาสให้ดีไซเนอร์รุ่นใหม่ได้แสดงฝีมือ รางวัล Hublot Design Prize จึงถือกำเนิดขึ้นเพื่อสนับสนุนให้ดีไซเนอร์รุ่นใหม่ได้แสดงพลังผ่านผลงานของตนเองและได้รับการยกย่องจากสาธารณชน โดยรางวัลนี้จะมอบให้กับดีไซเนอร์ที่มีผลงานสร้างสรรค์และฉีกกฎเดิมๆ เช่นเดียวกับนาฬิกาคอลเล็กชั่น Big Bang!

เหล่าดีไซเนอร์จะต้องผ่านการตัดสินจากคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ ซึ่งประกอบด้วยผู้เชี่ยวชาญชื่อดังระดับโลกในแวดวงการออกแบบร่วมสมัย ได้แก่ Pierre Keller, Lapo Elkann, Ronan Bouroullec, Marva Griffin Wilshire และ Professor Dr. Peter Zec

คณะกรรมการตัดสินได้มารวมตัวกันที่กรุงปารีสในวันที่ 27 เมษายน เพื่อเปิดตัวรางวัล Hublot Design Prize

วัตถุประสงค์ของการจัดการแข่งขันคือเพื่อมอบรางวัล Hublot Design Prize ให้แก่ดีไซเนอร์อิสระรุ่นใหม่ โดยผลงานที่ส่งเข้าประกวดจะต้องผ่านการตรวจสอบ พิจารณา และปรึกษาหารือกันอย่างละเอียด จากนั้นคณะกรรมการตัดสินจะเลือกดีไซเนอร์ผู้ชนะในเดือนมิถุนายน และจะมีพิธีมอบรางวัลแก่ผู้ชนะระหว่างงาน Tokyo Design Week ในเดือนตุลาคม

สมาชิกคณะกรรมการตัดสินรางวัล Hublot Design Prize ประกอบด้วย

Pierre Keller หัวหน้าคณะกรรมการตัดสิน ซึ่งเป็นอดีตผู้อำนวยการ Lausanne University of Art and Design (ECAL) นอกจากนั้นยังเป็นประธานคณะกรรมการบริหาร Centre for Contemporary Art in Geneva (CAC) ด้วย

Marva Griffin Wilshire ผู้ก่อตั้งและผู้ดูแลการจัดงาน Salone Satellite นอกจากนั้นยังเป็นผู้อำนวยการฝ่ายสื่อระหว่างประเทศของงาน Milan's Furniture Fair (Il Salone del Mobile Milano) ซึ่งกิจกรรมส่วนหนึ่งในงานนี้เป็นการโชว์ผลงานของดีไซเนอร์รุ่นใหม่ที่มีอายุไม่เกิน 35 ปี

Ronan Bouroullec จากแคว้นบริตทานีของฝรั่งเศส ผู้เป็นดาวรุ่งในแวดวงการออกแบบของยุโรป และเป็นหนึ่งในดีไซเนอร์อนาคตไกลของประเทศฝรั่งเศส

Lapo Elkann นักธุรกิจและนักออกแบบชาวอิตาลีที่เกิดในนิวยอร์ก เขาเป็นอดีตผู้จัดการฝ่ายการตลาดของ Fiat Automobiles และ Fiat Group ปัจจุบันเขาควบตำแหน่งประธานของ LA Holding, Italia Independent และ Independent Ideas

Professor Dr. Peter Zec ผู้ก่อตั้งและประธาน Red Dot Design Award เขาทำงานในฐานะที่ปรึกษาด้านการออกแบบตลอดระยะเวลา 25 ปีที่ผ่านมา โดยได้ประสานงานกับบริษัทหลายแห่งในประเทศต่างๆทั่วโลก นอกจากนั้นยังเป็นผู้เขียนหนังสือเกี่ยวกับแบรนด์และการออกแบบหลายเล่ม และยังเป็นบรรณาธิการของหนังสือ Red Dot Design Yearbook และ International Yearbook Communication Design ด้วย

www.hublot.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้