VR46 “เดอะด๊อกเตอร์” เค้นสมรรถนะ M1 เต็มพิกัด!! ทะยานคว้าชัยชนะแบบ “สุดมันส์” ที่อาเจนติน่า

พฤหัส ๓๐ เมษายน ๒๐๑๕ ๑๘:๒๕
วาเลนติโน่ รอสซี่ ยอดนักบิดชาวอิตาเลี่ยนแชมป์โลก 9 สมัย เจ้าของฉายา “เดอะด๊อกเตอร์” นักแข่งสังกัดทีม มูวิสสตาร์ ยามาฮ่าโมโตจีพี โชว์ฟอร์มสุดร้อนแรงบิดคันเร่งรถแข่งคู่ใจ Yamaha YZR-M1 ไล่บี้คู่แข่งแบบสุดมันส์ ก่อนโชว์ความเก๋าควบรถแข่งหมายเลข 46 ทะยานเข้าเส้นรับธงตราหมากรุกได้เป็นคันแรก คว้าชัยชนะเป็นสนามที่ 2 ของปีนี้ และเป็นชัยชนะครั้งที่ 110 ของตัวเองด้วย

การแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก MotoGP 2015 รายการ G.P. Red Bull De La Republica Argentina ซึ่งลงชิงชัยกันที่สนาม เทอร์มาส เดอะ ริโอ ฮอนโด้ ประเทศอาร์เจนตินา ยอดนักบิดขวัญใจคอมอเตอร์สปอร์ตที่รักความเร็วทั่วโลกอย่าง “เดอะด๊อกเตอร์” วาเลนติโน่ รอสซี ทำเวลาในการควอลิฟายได้ออกสตาร์ทแถวสาม กริดสตาร์ทที่ 8 แต่เมื่อเกมการแข่งขันเริ่มขึ้น เจ้าของแชมป์โลก 9 สมัย ก็บิดคันเร่งรถแข่ง Yamaha YZR-M1 หมายเลข 46 แบบเต็มพิกัดไล่แซงนักแข่งที่อยู่ด้านหน้าไต่อันดับขึ้นมาเรื่อยๆ อย่างต่อเนื่อง ก่อนที่จะทะยานขึ้นมารั้งอันดับ 2 ได้สำเร็จในรอบที่ 11 โดยยังคงมีระยะห่างจากผู้นำ มาร์คมาเควส อยู่ถึงเกือบ 5 วินาทีด้วยกัน แต่หลังจากขยับขึ้นมารั้งอันดับ 2 “เดอะด๊อกเตอร์” ก็เค้นสมรรถนะของรถแข่ง YZR-M1 หมายเลข 46 ออกมาได้แบบสุดยอดจนสามารถเข้ามากดดันไล่บี้ผู้นำ เมื่อเหลือการแข่งขันอีกเพียง 3 รอบสนาม จากนั้นก็อาศัยความเก๋า และประสบการณ์ที่เหนือกว่าเสียบแซงนักแข่งรุ่นน้องขึ้นไปเป็นผู้นำได้สำเร็จ และส่งผลให้ มาร์คมาเควส กดดัน และพลาดท่าล้มลง จนไม่สามารถกลับเข้ามาแข่งต่อได้เมื่อเหลืออีก 2 รอบสนาม และในที่สุด วาเลนติโน่ รอสซี่ ก็ควบทะยานรถแข่ง YZR-M1 เข้าเส้นชัยได้เป็นอันดับ 1 ได้สำเร็จชนิดที่สะใจกองเชียร์ VR46 ทั่วโลก

จากชัยชนะครั้งนี้ทำให้ วาเลนติโน่ รอสซี่, ทีม มูวิสสตาร์ ยามาฮ่า โมโตจีพี และทีมผู้ผลิต ทะยานขึ้นรั้งอันดับ 1 ของตารางคะแนนสะสม อีกทั้งยังเป็นการคว้าชัยชนะครั้งที่ 51 ของ “เดอะด๊อกเตอร์” ที่ร่วมงานกับยามาฮ่า และเป็นชัยชนะครั้งที่ 110 ของยอดนักบิดชาวอิตาเลี่ยนแชมป์โลก 9 สมัยทีมยามาฮ่าอีกด้วย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4