สศก.16 ลุยพื้นที่โครงการพัฒนาการเกษตร5จังหวัด ก่อนชูผลประกวดระดับเขต ก.ค.นี้

พฤหัส ๓๐ เมษายน ๒๐๑๕ ๑๘:๒๗
สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตรที่ 16 เร่งขับเคลื่อนการประกวดโครงการพัฒนาการเกษตรครบวงจรในพื้นที่ที่มีศักยภาพ วางแผนติดตาม 5 จังหวัดที่เข้าประกวดมิถุนายนนี้ เผย พร้อมประกาศผลระดับเขตเดือนกรกฎาคม ก่อนชูผลประกวดระดับประเทศในเดือนสิงหาคม 58

นายบุญลาภ โสวัณณะ ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการเกษตรที่ 16 ฉะเชิงเทรา (สศก.16) เปิดเผยว่า จากแนวทางการดำเนินงานโครงการพัฒนาการเกษตรครบวงจรในพื้นที่ที่มีศักยภาพ ประจำปีงบประมาณ 2558 ที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์กำหนดให้กิจกรรมการประกวดโครงการพัฒนาการเกษตรครบวงจรในพื้นที่ที่มีศักยภาพ สศก.16 ในฐานะฝ่ายเลขานุการของการจัดการประกวดเขตตรวจราชการที่รับผิดชอบ ได้ประสานคณะอนุกรรมการบูรณาการแผนปฏิบัติการพัฒนาด้านการเกษตรระดับจังหวัด เพื่อเร่งดำเนินงาน และจัดเตรียมผลการดำเนินงานเพื่อเป็นข้อมูลในการตรวจติดตามผลการประกวดในพื้นที่ โดยผู้ตรวจราชการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์เขตที่ 3 มีแผนในการตรวจติดตามผลเบื้องต้นในพื้นที่ทั้ง 5 จังหวัด ในช่วงกลางเดือนมิถุนายนนี้ ได้แก่

สระแก้ว พื้นที่โครงการอ่างเก็บน้ำคลองสามสิบ ต.เขาสามสิบ อ.เขาฉกรรจ์

ปราจีนบุรี พื้นที่โครงการอ่างเก็บน้ำทับลานอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ต.บุพราหมณ์ อ.นาดี

นครนายก พื้นที่โครงการคลองส่งน้ำคลองแยก 1 ซ้าย ของคลองส่งน้ำสายใหญ่ฝั่งซ้ายสาย 2 (1L-2LMC) บ้านคลองโพธิ์ ต.ดงละคร อ.เมือง

ฉะเชิงเทรา พื้นที่โครงการคลอง 6 ซ้าย และคลอง 1 ซ้าย ต.คู้ยายหมี อ.สนามชัยเขต

สมุทรปราการ พื้นที่ดำเนินงาน หมู่ 5 ต.คลองนิยมยาตรา อ.บางบ่อ

ทั้งนี้ โครงการพัฒนาการเกษตรครบวงจรในพื้นที่ที่มีศักยภาพ เป็นโครงการที่สำคัญอีกโครงการหนึ่งของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ที่ดำเนินงานต่อเนื่องมาตั้งแต่ปี 2554 จนถึงปัจจุบัน สำหรับในปีงบประมาณ 2558 การประกวดผลการดำเนินงานโครงการพัฒนาการเกษตรครบวงจรในพื้นที่ที่มีศักยภาพเป็นกิจกรรมหนึ่งตามแนวทางการดำเนินงานโครงการดังกล่าว ซึ่งการประกวดผลการดำเนินงานในปีนี้ได้มีการปรับปรุงรูปแบบการประกวดจากปีที่ผ่านมา โดยจะพิจารณาพื้นที่ดำเนินการ 3 พื้นที่ จำแนกเป็นพื้นที่เป้าหมายเดิม 2 พื้นที่ โครงการที่ดำเนินงานในปี 2556 และปี 2557 และพื้นที่เป้าหมายใหม่ปี 2558 โดยจะประกาศผลระดับเขตภายในวันที่ 15 กรกฎาคม 2558 และประกาศผลระดับประเทศภายในวันที่ 15 สิงหาคม 2558 นายบุญลาภ กล่าวทิ้งท้าย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้