ซีกัลมั่นใจเศรษฐกิจ เตรียมพร้อมรับการเติบโตทั้งในและต่างประเทศ หวังขยายฐานกลุ่มลูกค้าครัวเรือนและกลุ่มธุรกิจอาหารคาดปีนี้เติบโตกว่า 10%

พฤหัส ๐๗ พฤษภาคม ๒๐๑๕ ๑๓:๓๙
ซีกัลหนึ่งในผู้นำธุรกิจเครื่องครัวสเตนเลสสตีลและนอนสติกทั้งในไทยและต่างประเทศ ชี้โอกาสเติบโตทางธุรกิจยังมีอีกมาก ด้วยปัจจัยหนุนจากภาวะเศรษฐกิจในประเทศที่ส่งสัญญาณดีขึ้น ผนวกกับการเตรียมพร้อมขยายตัวทางธุรกิจเพื่อรองรับการเปิดเออีซีในช่วงปลายปีนี้

นายอรุณ เรืองจรุงพงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยสเตนเลสสตีล จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เครื่องครัวสเตนเลสสตีลและนอนสติกคุณภาพแบรนด์ซีกัล เปิดเผยว่า ปัจจุบัน ไทยสเตนเลสสตีล มีสัดส่วนรายได้ในประเทศที่ 70% และต่างประเทศที่ 30% โดยรายได้ส่วนใหญ่ของตลาดต่างประเทศนั้น เป็นรายได้ที่มาจากกลุ่มประเทศอาเซียน ในปีนี้บริษัทฯ คาดว่า อัตราเติบโตทั้งในและต่างประเทศจะอยู่ที่ 10% เพราะกำลังซื้อภาคครัวเรือนที่ขยับเพิ่มขึ้นหลังจากทรงตัวตลอด 2 ปีที่ผ่านมา นอกจากนี้ การขยายตัวของกลุ่มธุรกิจอาหาร กลุ่มธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ และกลุ่มธุรกิจท่องเที่ยว ก็เป็นอีกปัจจัยที่ส่งเสริมให้ยอดขายเติบโตขึ้นเช่นกัน โดยกลุ่มตลาดในประเทศนั้น ไทยสเตนเลสสตีล ได้เน้นกิจกรรมการตลาดและขยายช่องทางการขายให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้ามากยิ่งขึ้น และในส่วนตลาดต่างประเทศก็ยังคงเน้นทำตลาดทั้งในโซนยุโรป อเมริกา และเอเชีย แต่กลุ่มตลาดที่เติบโตสูงสุดคือกลุ่มตลาดในอาเซียน

“เรามั่นใจกระแสตอบรับในกลุ่มตลาดอาเซียน ซึ่งถือเป็นตลาดที่ผลิตภัณฑ์ในกลุ่มเครื่องครัวหลายรายต่างจับตา ทั้งนี้ ไทยสเตนเลสสตีล จะใช้ความเข้าใจในด้านพฤติกรรมผู้บริโภคของกลุ่มตลาดอาเซียน เข้ามาใช้พัฒนาสินค้าเพื่อเติมเต็มความต้องการอย่างตรงจุด ดังเช่นที่เราได้นำเสนอกลุ่มผลิตภัณฑ์คุณภาพสู่มือผู้บริโภคในเอเชียมากว่า 20 ปี โดยเราเริ่มส่งออกไปยังพม่าเป็นประเทศแรก และทำการส่งออกไปยังกลุ่มประเทศอาเซียนอย่างครอบคลุม โดยเฉพาะกลุ่มประเทศ AEC ปัจจุบันเราส่งออกไปขายโดยตรงแล้วทุกประเทศ ยกเว้นประเทศบรูไน เฉลี่ยการเติบโตของยอดขายในส่วนตลาดต่างประเทศจะอยู่ที่ 10% ต่อปี” นายอรุณ เรืองจรุงพงศ์กล่าว

ทั้งนี้ ไทยสเตนเลสสตีล มีแผนที่จะขยายโรงงานในอีก 3-5 ปีข้างหน้า ด้วยงบประมาณ 300 ล้านบาท โดยจะขยายในเขตพื้นที่ตั้งของโรงงานเดิมใน จ.ปราจีนบุรี เพราะยังมีพื้นที่รองรับอีกมาก “ไทยสเตนเลสสตีล ถือเป็นบริษัทผู้ผลิตผลิตภัณฑ์สเตนเลสสตีลรายใหญ่ ที่มีความสามารถในการผลิตและกำลังผลิตมากที่สุดแห่งหนึ่งในอาเซียน ดังนั้นเราจึงมีความพร้อมอย่างมากที่จะรองรับการเติบโตของทั้งกลุ่มตลาด B2B และ B2C ทั้งในไทยและในต่างประเทศ โดยอาศัยกลยุทธ์ต่างๆ อาทิ การผนึกพลังร่วมกับตัวแทนขายที่มีอยู่แล้วสร้างสีสันและกิจกรรมทางการตลาดอย่างต่อเนื่อง รวมถึงการแสวงหาตัวแทนขายรายใหม่ๆ เข้ามาเพิ่มโอกาสทางธุรกิจร่วมกันเพื่อเข้าถึงกลุ่มตลาดอื่นๆ นอกจากนี้ เราจะเน้นการสร้างคนเพื่อรองรับการขยายตัวทางธุรกิจอย่างต่อเนื่อง โดยวางแผนการจัดฝึกอบรมทีมงานทั้งในและต่างประเทศให้ได้รู้จักผลิตภัณฑ์ ตลอดจนสามารถเข้าถึงความต้องการ เพื่อนำมาเป็นแนวทางในการพัฒนาสินค้าที่สามารถเติมเต็มความต้องการได้อย่างแท้จริง นอกจากนี้ ด้านการพัฒนาการผลิตด้วยเทคโนโลยีใหม่ๆ เราได้มีการปรับปรุงไลน์การผลิตที่มีอยู่ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้นอยู่ตลอดเวลา และได้นำหุ่นยนต์เข้ามาช่วยในไลน์การผลิตมากขึ้นเพื่อเพิ่มศักยภาพการผลิตด้วย” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยสเตนเลสสตีล จำกัด กล่าวเสริม

ณ ปัจจุบัน ไทยสเตนเลสสตีล ได้พัฒนาสินค้าเพื่อเติมเต็มทั้งในกลุ่มตลาดครัวเรือนและกลุ่มธุรกิจที่เกี่ยวข้อง โดยล่าสุดได้พัฒนาผลิตภัณฑ์กระทะเคลือบผิวกันติด (Non-Stick) รุ่นใหม่ล่าสุด “Gladiator Commercial” ที่ถูกออกแบบมาให้มีดีไซน์ที่สวยงาม และรองรับการใช้งานหนักในทุกรูปแบบ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของเชฟมืออาชีพ ซึ่งถือเป็นสินค้าล่าสุดที่พร้อมจะเจาะตลาดในกลุ่มธุรกิจอาหาร “การขยายตัวของโรงแรมและร้านอาหารในตลาด ณ ปัจจุบัน ถือเป็นอีกปัจจัยสำคัญที่หนุนให้สินค้าเครื่องครัวเติบโตอย่างมากในปีนี้ ทุกธุรกิจต่างเตรียมพร้อมเพื่อรับโอกาสการเติบโตในยุคเออีซี” นายอรุณ เรืองจรุงพงศ์ กล่าวสรุป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4