ทีมงานของแอร์บัสให้การสนับสนุนครั้งสำคัญแก่ทีมผู้ชนะการแข่งขัน อเมริกา คัพ ความร่วมมือครั้งใหม่ระหว่างแอร์บัสและ ออราเคิล ทีม ยูเอสเอ

พฤหัส ๐๗ พฤษภาคม ๒๐๑๕ ๑๕:๓๕
หลังจากการประกาศเปิดตัวโครงการความร่วมมือในการสร้างสรรค์นวัตกรรมระหว่างบริษัทแอร์บัสและ ออราเคิล ทีม ยูเอสเอ (ORACLE TEAM USA) ในปี 2557 การทดสอบของโครงการดังกล่าวก็ได้เคลื่อนที่จากสถานออกแบบสู่ท้องทะเลแล้ว ซึ่งการทดสอบทางน้ำครั้งแรกนี้ผ่านไปอย่างประสบความสำเร็จ โดยระยะที่สองของโครงการถูกกำหนดให้เริ่มต้นขึ้นเร็วๆนี้ ณ สถานที่ตั้งแห่งใหม่ของทีมในเบอร์มิวดา

ออราเคิล ทีม ยูเอสเอ กำลังทำการทดสอบด้านการออกแบบและการใช้ระบบใหม่กับเรือรุ่น เอซี45เอส ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มการทดสอบด้านเทคโนโลยีที่ทางทีมจะนำมาใช้ในการแข่งขัน อเมริกา คัพ (America’s Cup) ในปี 2560

การทดสอบที่ได้รับความร่วมมือจากทีมงานของบริษัทแอร์บัสในครั้งนี้ มุ่งเน้นไปที่ระบบไฮดรอลิคและอากาศพลศาสตร์ โดยนักวิศวกรของบริษัทแอร์บัสได้ช่วยสนับสนุน ออราเคิล ทีม ยูเอสเอ ด้วยการพัฒนา ตรวจสอบ และช่วยทำให้ระบบไฮดรอลิคซึ่งเป็นระบบใหม่นี้ทำงานได้อย่างสมบูรณ์ ก่อนที่จะเริ่มต้นการพัฒนาโครงการระยะต่อไป สำหรับเรื่องการทดสอบด้านอากาศพลศาสตร์ วัตถุประสงค์ในการทดสอบครั้งนี้คือการดูวิธีการทำงานของเครื่องกลของบริษัทแอร์บัสกับเรือของทีม และดูว่าเหมาะสมกับขั้นตอนการทดสอบโดยรวมของ ออราเคิล ทีม ยูเอสเอ อย่างไร

ออราเคิล ทีม ยูเอสเอ กำลังสร้างสถานที่ตั้งแห่งใหม่ในเบอร์มิวดา โดยนักวิศวกรจากบริษัทแอร์บัสจำนวน 2 คนจะเข้ามาสนับสนุนการทำงานของทีมในสถานที่ดังกล่าวด้วย ในขณะเดียวกัน นักออกแบบของบริษัทแอร์บัสและ ออราเคิล ทีม ยูเอสเอ จะช่วยกันพัฒนาผลงานตามเป้าหมายที่ต้องการจะสร้างสรรค์เรือสำหรับการแข่งขัน อเมริกา คัพ ที่มีความเร็วที่สุดสำหรับการแข่งขันในปี 2560 อย่างต่อเนื่อง

แอร์บัสได้กลายมาเป็นผู้สนับสนุนด้านนวัตกรรมอย่างเป็นทางการของ ออราเคิล ทีม ยูเอสเอ ในวันที่ 23 ตุลาคม 2557 และในฐานะผู้สนับสนุนดังกล่าว บริษัทแอร์บัสจึงได้แบ่งปันความรู้ความเชี่ยวชาญในสาขาต่างๆ เช่น อากาศพลศาสตร์ การทำงานของเครื่องกล การจำลอง ชิ้นส่วนของเรือ ระบบไฮดรอลิค และการวิเคราะห์ข้อมูล ให้กับทีมนักออกแบบของ ออราเคิล ทีม ยูเอสเอ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest