มิกซ์แอนด์แมทช์เทรนด์แฟชั่นสไตล์ลอนดอนเนอร์ ไปกับ “เพิร์ล แอนด์ แฮร์รี่” ยีนส์ซิกเนเจอร์สุดคูลจากลี คูเปอร์

พฤหัส ๑๔ พฤษภาคม ๒๐๑๕ ๑๐:๒๐
สำหรับซีซั่นที่มีสีสันที่สุดของปีคงจะหนีไม่พ้นช่วงซัมเมอร์ ลมร้อนที่พัดผ่านมาไม่เพียงแต่จะนำพาไออุ่นมาเยือน แต่ยังมาพร้อมกับความน่าตื่นตาตื่นใจด้วย โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับเทรนด์แฟชั่นการแต่งกาย โดยในซีซั่นนี้แฟชั่นสตรีทแวร์ที่ผสมผสานกลิ่นอายแนวแคชชวลแวร์ยังคงได้รับความนิยมอย่างมาก และไอเท็มยอดฮิตตลอดกาล อย่าง “เดนิม” ที่ถูกนำมาประยุกต์ ให้แมทช์กับไลฟ์สไตล์ของหนุ่มสาวได้อย่างลงตัว แต่อะไรจะอินหรือจะเอ้าท์นั้น ลี คูเปอร์ ได้รวบรวม เทรนด์แฟชั่นที่น่าจับตามอง พร้อมคีย์ลุคสุดคูลใหม่ล่าสุด มาอัพเดทให้หนุ่มสาวแห่งยุคก่อนใคร

คุณวิสิฐ ผรณาปิติ ผู้อำนวยการอาวุโสแบรนด์ลี คูเปอร์ บริษัทในกลุ่มเซ็นทรัลมาร์เก็ตติ้ง กล่าวว่า “สำหรับ เทรนด์แฟชั่นที่น่าจับตามองของโลกนั้น หนึ่งคำตอบในใจของใครหลายคนคงจะหนีไม่พ้นแฟชั่นเมืองผู้ดีจากเกาะอังกฤษ ดินแดนที่เต็มไปด้วยมนต์ขลังแห่งอารยธรรมที่มีประวัติศาสตร์อันยาวนานผสมผสานกับความทันสมัยได้อย่างกลมกลืน ที่ไม่เพียงแต่โดดเด่นเรื่องแฟชั่นสุดหรูในแบบฉบับไฮเอนด์กูตูร์เท่านั้น สตรีทแฟชั่นก็ยังเป็นที่น่าจับตามองของเหล่าฮิปสเตอร์หรือเหล่าอินดี้ทั่วโลก ซึ่งหนึ่งสิ่งที่ถูกขนานนามว่าเป็นซิกเนเจอร์สำคัญของอังกฤษนั่นก็คือ แฟชั่นกางเกงยีนส์ จากออริจินัลแบรนด์สุดคลาสิกอย่าง “ลี คูเปอร์” ที่ผูกพันและเป็นที่ยอมรับจากหนุ่มสาวทั่วโลกมากว่า 100 ปี โดยมีรากฐานมาจากวิถีชีวิตสุดเรียบง่ายของผู้คนในย่านอีสต์ลอนดอน ควบคู่กับมรดกทางวัฒนธรรมดนตรีร็อคพั้งก์ในแบบฉบับอังกฤษ ที่มีความโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว และยังมีอิทธิพลต่อวัยรุ่นจวบจนถึงปัจจุบัน”

สำหรับคอลเลคชั่นล่าสุดประจำซีซั่นสปริง/ซัมเมอร์ 2015 “ลี คูเปอร์” ขอนำเสนอเรื่องราวของชาวอีสต์ลอนดอน โดยได้แรงบันดาลใจจากการแต่งกายของคนที่ใช้ชีวิตและทำงานริมฝั่งคลองอีสต์เอนด์ มาปัดฝุ่นใหม่ให้มีกลิ่นอายความโมเดิร์น แต่ยังคงผสมผสานความเป็นดนตรีร็อคแอนด์โรล ผ่านซิกเนเจอร์ไอเท็มสองรุ่นคือ “เพิร์ล” (Pearl) ยีนส์ผู้หญิงขาเดฟ และ “แฮร์รี่” (Harry) ยีนส์ผู้ชายขากระบอก ที่ดีไซน์โดยใช้ฮาร์ดแวร์ทองแดงสุดคลาสสิก ร่วมกับการ แบตะเข็บพร้อมเย็บกุ๊นขอบผ้าสีแดง บวกกับการเย็บเสริมความแข็งแรงของกระเป๋าหลัง นอกจากนี้ยีนส์ทั้งสองรุ่นยังใช้การเดินด้ายลายโค้งสุดคลาสสิกของลี คูเปอร์ ที่กระเป๋าหลังเหมือนกับที่ใช้ในปี 1908 รวมถึงป้ายสีแดงและหมุดประทับตราแบรนด์ที่เป็นสัญลักษณ์เฉพาะ ให้ลุคที่บ่งบอกความโดดเด่นในแบบ ลี คูเปอร์ ได้อย่างชัดเจน

จากมรดกทางวัฒนธรรมอย่างเครื่องแต่งกายยูนิฟอร์มของชาวโรงงานอุตสาหกรรมในกรุงลอนดอนยุคศตวรรษที่ 50 สู่แรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์คอลเลคชั่นเครื่องแต่งกายไอเท็มต่างๆ ร่วมกับเทคนิคการมิกซ์แอนด์แมทช์ที่ประยุกต์ขึ้นมาใหม่ให้เข้ากับไลฟ์สไตล์ของหนุ่มสาวยุคปัจจุบัน จนกลายมาเป็น 4 คีย์ลุคสำคัญประจำซีซั่นสปริง/ซัมเมอร์ 2015 ในแบบฉบับ ลี คูเปอร์

“วินเทจ เวิร์คแวร์” ความเท่ในแบบฉบับหนุ่มเมโทรยุคนี้

ไม่อาจปฏิเสธได้ว่าหนุ่มๆ ยุคใหม่ก็ให้การพิถีพิถันในการแต่งกายมากขึ้นไม่แพ้สาวๆ ดังจะเห็นได้จากแฟชั่นเสื้อผ้าในโอกาสต่างๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับชุดทำงาน ซึ่งไม่เพียงแต่ต้องดูดีแล้ว แต่ยังต้องมีกลิ่นอายความเป็นแฟชั่นที่ดูไม่เป็นทางการจนเกินไป สะท้อนสไตล์ความเป็นตัวตน รวมถึงสามารถสวมใส่ได้หลากหลายโอกาสในหนึ่งวัน และแน่นอนว่าไอเท็มสำคัญที่ขาดไม่ได้นั่นคือ กางเกงยีนส์ สำหรับซัมเมอร์นี้หนุ่มๆ สามารถครีเอทลุคง่ายๆ เพียงนำเสื้อเชิ้ตเดนิมพับแขนขึ้นมาถึงบริเวณใต้ข้อศอก คู่กับกางเกงยีนส์ขากระบอกทรง “แฮร์รี่” ที่ทรงไม่ฟิตจนเกินไป โดยให้ชายเสื้ออยู่ในกางเกงสไตล์เดนิมออนเดนิม ที่สามารถสะท้อนกลิ่นอายความเป็นคลาสสิกของยูนิฟอร์มในยุคอดีตได้อย่างลงตัว สวมเข็มขัดหนังสีเข้ม เสริมด้วยกระเป๋าสะพาย รองเท้าโบ๊ทชูหรือรองเท้าสนีกเกอร์คู่ใจ ที่แฝงกลิ่นอายสปอร์ตเล็กๆ เพียงเท่านี้ก็จะได้ลุคเท่ๆ ในแบบหนุ่มเมโทรสุดล้ำไม่ซ้ำใคร

“บริติช แคชชวล” สไตล์หนุ่มเซอร์สะอาด มาดผู้ดีอังกฤษ

ในขณะที่วันหยุดสุดสัปดาห์ หนุ่มๆ สามารถออกไปทำเอ้าท์ดอร์แอคทิวิตี้ต่างๆ ได้อย่างเต็มที่ ด้วยเสื้อผ้าในสไตล์ บริติช แคชชวล เพียงเลือกเสื้อยืดแขนสั้นสกรีนลวดลายกราฟฟิกสีสันสดใสที่สื่อถึงกลิ่นอายของทะเลและลวดลายดอกไม้ ร่วมกับกางเกงยีนส์ทรงกระบอก “แฮร์รี่” ตัวเก่ง เพิ่มความโปร่งด้วยการพับขาขึ้นเล็กน้อยให้มีพื้นที่ว่างระหว่างรองเท้าและชายขากางเกง หนุ่มๆ สามารถเพิ่มความพิเศษเพิ่มขึ้นด้วยการสวมเสื้อเชิ้ตลายสก็อตแขนสั้นทับบนเสื้อยืดสีพื้น โดยอาจพับแขนขึ้นเล็กน้อย แมทช์คู่กับรองเท้าผ้าใบหรือรองเท้าแตะแบบลำลองรัดส้น ที่ให้ลุคหนุ่มเซอร์แบบง่ายๆ แต่ดูสะอาดตา เพิ่มกลิ่นอายความเท่อีกนิดด้วยหมวกแก๊ปและแว่นกันแดดสุดเท่ ก็สามารถสะท้อนมาดความเป็นผู้ดีอังกฤษได้ไม่แพ้กัน

“สาวบอยอิช” เท่ รักสนุก พร้อมลุยทุกสถานการณ์

ความคล่องแคล่วทะมัดทะแมง เป็นหนึ่งในนิยามสำคัญของเวิร์คกิ้งวูแมนในยุคสมัยนี้ ดังจะเห็นได้จากสไตล์การแต่งตัวที่ผู้หญิงหันมานิยมสวมใส่กางเกงมากยิ่งขึ้น ฉะนั้นคีย์ลุคที่ปรากฏในซีซั่นนี้ยังคงเน้นความเท่สไตล์บอยอิช ด้วยซิกเนเจอร์ยีนส์ขาเดฟตัวเก่งสำหรับสาวๆ อย่าง “เพิร์ล” สีเข้ม ที่ให้ลุคสุดปราดเปรียว แถมยังสามารถอำพรางส่วนเกินช่วงล่างให้กับสาวๆ ได้เป็นอย่างดีอีกด้วย แมทช์คู่กับเสื้อเชิ้ตสไตล์แคชชวลหรือเสื้อยืดพิมพ์ลายสุดชิค แต่ก็ไม่ควรทิ้งกลิ่นอายความเป็นผู้หญิงด้วยการเสริมเครื่องประดับต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นต่างหูหมุดสุดเท่ สร้อยข้อมือโลหะหรือแหวนเข้าชุด ร่วมกับไฮฮีลส์คู่โปรด กระเป๋าสะพายครอสบอดี้หรือคลัทช์ใบกะทัดรัด ส่วนสาวๆ ที่ต้องการเพิ่มดีกรีความเป็นสปอร์ตตี้ ลองเลือกหยิบสนีกเกอร์คู่เก่งมาร่วมครีเอทลุคเท่ๆ ได้เช่นกัน

“อินดี้เกิร์ล” สาวเปรี้ยวอมหวาน ผสานความชิค

อีกหนึ่งคีย์ลุคที่น่าสนใจคือ อินดี้สไตล์ สำหรับสาวๆ ที่มีไลฟ์สไตล์เป็นของตัวเอง รักการเดินทางและชอบเยี่ยมชมธรรมชาติในแบบชิลๆ เป็นชีวิตจิตใจ ซึ่งเป็นการสะท้อนเรื่องราวการใช้ชีวิตและการท่องเที่ยวริมคลองอีสต์เอนด์ของชาวลอนดอน โดยสาวๆ สามารถครีเอทลุคนี้ได้อย่างง่ายๆ เพียงเลือกเสื้อยืดพิมพ์ลายสุดชิคหรือเสื้อเชิ้ตแคชชวลลวดลายสบายตาที่สื่อถึงความเป็นธรรมชาติ มาแมทช์กับไอเท็มหลักของสาวๆ อย่างกางเกงยีนส์ขาสั้น มินิสเกิร์ต หรือไอเท็มสุดเก๋อย่างชุดเอี๊ยมยีนส์ เสริมด้วยรองเท้าผ้าใบสีเรียบหรือรองเท้าแตะหุ้มส้นสุดชิค เติมความสดใสด้วยผ้าคาดผมและแว่นตาแบบโอเวอร์ไซส์ แค่นี้ก็ทำให้คุณสาวๆ ดูดีได้อย่างเป็นธรรมชาติ พร้อมที่จะออกไปโลดแล่นในวันหยุดของฤดูร้อนนี้ได้อย่างเต็มที่

เพราะ “ยีนส์” คือมิตรแท้ตลอดกาล หวังว่าเทคนิคมิกซ์แอนด์แมทช์ชั้นเยี่ยมจะช่วยให้หนุ่มสาวสามารถเพลิดเพลินไปกับซัมเมอร์นี้ได้อย่างเต็มที่ ร่วมครีเอทลุคที่สะท้อนความเป็นตัวคุณไปกับ “เพิร์ล แอนด์ แฮร์รี่” และ คอลเลคชั่นใหม่ล่าสุดประจำซีซั่นสปริง/ซัมเมอร์ 2015 จากลี คูเปอร์ ได้แล้ววันนี้ ที่เคาน์เตอร์ และร้านลี คูเปอร์ ในห้างสรรพสินค้าชั้นนำทุกสาขาทั่วประเทศ

#Harry #Pearl #LeeCooper #Denim #Since1908

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?