ออฟฟิศเฟิร์ส (Office First) รีแบรนด์ดิ้งองค์กร ชูคอนเซปต์ สมาร์ทออฟฟิศโซลูชั่น สำนักงานสำเร็จรูปพร้อมใช้สัญชาติไทยบริการมาตรฐานสากล

พฤหัส ๑๔ พฤษภาคม ๒๐๑๕ ๑๗:๓๖
เปิดตัวบริการ “โอโว่” (OVO : Office First Virtual Office)ระบบสำนักงานอัจฉริยะครั้งแรกในไทย ตอบโจทย์ตลาดกลุ่มบิสซิเนส สตาร์ทอัพ

บริษัท แปซิฟิค สตรองค์โฮลด์ จำกัด ผู้ให้บริการสำนักงานสำเร็จรูปพร้อมใช้ภายใต้แบรนด์ “ออฟฟิศเฟิร์ส” จัดงานแถลงข่าวรีแบรนด์ดิ้งคอร์ปเปอเรทแบรนด์ ปักธงผู้นำสมาร์ออฟฟิศโซลูชั่น สำนักงาน สำเร็จรูปพร้อมใช้สัญชาติไทยกับบริการมืออาชีพระดับสากล เปิดตัวบริการ “โอโว่” (OVO : Office First Virtual Office) ระบบสำนักงานอัจฉริยะครั้งแรกในประเทศไทยที่ครบครันที่สุดและทันสมัยที่สุด เพื่อตอบโจทย์การทำงาน ของนักธุรกิจยุคใหม่ และกลุ่มบิสซิเนส สตาร์ทอัพ (Business Startup) เชื่อมั่นบริการตรงใจกลุ่มเป้าหมาย คาดส่งผลยอดขายปี 2558 เชียด 400 ล้านบาท

นายชัชวาลย์ พิสิฐไพศาลกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท แปซิฟิค สตรองค์โฮลด์ จำกัด กล่าวว่า “บริษัทแปซิฟิค สตรองค์โฮลด์ จำกัด ก่อตั้งขึ้นตั้งแต่ปี พ.ศ. 2549 เพื่อให้บริการด้านสำนักงานให้เช่าหรือ Serviced Office ภายใต้แบรนด์ “ออฟฟิศเฟิร์ส (Office First)” ซึ่งดำเนินธุรกิจก้าวเข้าสู่ปีที่ 10 โดยเป็นบริษัทที่ดำเนินธุรกิจด้านเซอร์วิสออฟฟิศสัญชาติไทยร้อยเปอร์เซ็นต์รายแรก จากประสบการณ์ในธุรกิจ ด้านนี้ที่สั่งสมมาอย่างยาวนาน ประกอบกับแนวโน้มการทำธุรกิจในยุคปัจจุบันนักธุรกิจกำลังมองหาช่องทาง การลดต้นทุนการจัดทำสำนักงานและแสวงหาผู้ช่วยในการทำธุรกิจแบบสำเร็จรูป ออฟฟิศเฟิร์สจึงทำการ รีแบรนด์ดิ้งและรีโนเวทออฟฟิศให้ทันสมัยและสร้างฟีดเจอร์ที่ตอบสนองความต้องการผู้ใช้งานให้ตรงจุด ด้วยการ วิเคราะห์ความต้องการตลาด และสร้างความแตกต่างจากคู่แข่งให้กับแบรนด์ ด้วยความเป็นแบรนด์ไทยที่เข้าใจ ความต้องการของคนไทยมาผนวกกับรูปแบบบริการที่เป็นมาตรฐานสากล ที่สามารถตอบโจทย์การใช้งานของ นักธุรกิจทั้งชาวไทยและต่างชาติได้อย่างครบครัน ภายใต้แนวคิด “Where smart business begins เริ่มต้นอย่างชาญฉลาด เริ่มต้นที่ Office First ผู้ให้บริการสำนักงานสำเร็จรูปพร้อมใช้และบริการ สำนักงานอัจริยะที่ครบวงจร” โดยมีความโดดเด่นด้วยที่ตั้งใจกลางย่านธุรกิจบนถนนสาทรใต้ ภายในอาคาร เอ็มไพร์ ทาวเวอร์ ชั้น 47 ที่เชื่อมโยงกับระบบคมนาคมที่สะดวกในการเดินทาง โดยมีพื้นที่ให้บริการ ทั้งหมด 900 ตารางเมตร ประกอบด้วยห้องสำนักงานขนาดตั้งแต่ 1-2 คนไปจนถึง 15 คน จำนวน 35 ห้อง, ห้องประชุม 3 ห้องที่มีบริการประชุมทางไกล (Video Conference) ระบบโพลีคอม (Polycom) ที่ทันสมัยที่สุด ในตอนนี้ ให้ภาพและเสียงสนทนาที่คมชัดระดับ HD, พื้นที่ทำงานร่วมกัน (Co-working space) จำนวน 2 ห้อง และสามารถปรับเปลี่ยนเป็นห้องสัมมนาขนาด 30 ที่นั่งได้ ออกแบบใหม่ในสไตล์โมเดิร์นลอฟท์ บนคอนเซ็ป สภาพแวดล้อมกำหนดมนุษย์ เพื่อสร้างบรรยากาศที่เอื้อต่อการสร้างสรรค์พบปะพูดคุยต่อยอดธุรกิจ และสร้าง แรงบันดาลใจ พร้อมบริการที่สะท้อนความเป็นสมาร์ทสเปซด้วยอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง และระบบรักษา ความปลอดภัย access control และ CCTV ให้ผู้ใช้บริการมั่นใจ ได้ถึงความสะดวกและความปลอดภัย ในการทำงาน โดยใช้งบประมาณในการลงทุนรีโนเวทสถานที่ และรีแบรนด์ ใหม่กว่า 65 ล้านบาท”

นอกจากนี้ออฟฟิศเฟิร์สยังได้เล็งเห็นถึงโอกาสทางการตลาดจากแนวโน้มสถิติผู้ประกอบการในปัจจุบันที่ เริ่มทำธุรกิจตั้งแต่อายุเริ่มเข้าสู่วัยทำงานเฉลี่ยตั้งแต่ 25 ปีขึ้นไป หรือแม้ขณะยังเป็นนักศึกษา และเกิดกลุ่มธุรกิจ ขนาดเล็ก และขนาดกลางมากขึ้น โดยในปี 2557 มียอดการจดทะเบียนการค้าทั้งนิติบุคคล และห้างหุ้นส่วน ของกลุ่มธุรกิจขนาดเล็กและขนาดกลางถึงกว่า 70,000 ราย โดยเป็นนักธุรกิจในกลุ่มอายุระหว่าง 28-40 ปี กว่า 70% รวมไปถึงการเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนที่ส่งผลให้มีแนวโน้มการลงทุนจากต่างชาติหรือการขยาย สาขาในประเทศไทยเพิ่มขึ้นของธุรกิจข้ามชาติ ซึ่งเหล่านี้ล้วนเป็นโอกาสทางธุรกิจที่เกิดขึ้น ทำให้ออฟฟิศเฟิร์ส คิดค้นบริการเพื่อมาตอบความต้องการของตลาดในการเป็นผู้ช่วยทำธุรกิจ ด้วยต้นทุนต่ำแต่ช่วยลดความยุ่งยาก ในการจัดทำสำนักงาน ด้วยการเปิดตัวบริการ OVO : Office First Virtual Office ซึ่งเป็นบริการสำนักงาน อัจริยะที่มีความโดดเด่นและแตกต่างจาก Virtual Office ทั่วไป ที่มีอยู่ในตลาดปัจจุบัน ด้วยการวางจุดขาย ในการเป็นบริการสำนักงานอัจริยะที่เชื่อมโยงคุณสู่การขับเคลื่อนธุรกิจได้จากทุกที่ เป็นหนึ่งในสมาร์ทออฟฟิศ โซลูชั่นจากออฟฟิศเฟิร์ส

เพราะรูปแบบการทำงานทุกวันนี้เปลี่ยนแปลงไป นักธุรกิจไม่จำเป็นต้องนั่งทำงานที่ออฟฟิศ โดยเฉพาะ กลุ่มวัยรุ่นที่เริ่มทำธุรกิจด้วยตัวเอง มักชอบไปนั่งทำงานตามร้านกาแฟ หรืออยู่ที่บ้าน ตลอดจนผู้ประกอบการ บริษัทขนาดเล็กถึงขนาดกลาง รวมถึงนักธุรกิจต่างชาติที่ต้องไปพบลูกค้า หรือเดินทางไปต่างประเทศ และไม่สะดวกที่จะจัดการงานเอกสารหรือลงทุนจ้างพนักงานเพื่อจัดทำส่วนงานแอ็ดมิน หรือ แบ็คออฟฟิศ ดังนั้นออฟฟิศเฟิร์สจึงได้ออกแบบและพัฒนาบริการ OVO ให้แก้ไขปัญหาของลูกค้าและเติมเต็มช่องว่าง ของบริการ Virtual Office แบบเดิมๆ ที่ยังไม่เคยมีใครทำมาก่อนให้สมบูรณ์และครบวงจรที่สุด โดยพุ่งเป้า เจาะกลุ่มลูกค้าเอสเอ็มอีทั้งขนาดกลางและขนาดย่อม ด้วยการนำเทคโนโลยี Virtualization มาพัฒนา แอปพลิเคชั่น (Application) เพื่อให้ลูกค้าสามารถดำเนินธุรกิจได้อย่างง่ายดายจากทุกๆที่ ด้วยระบบจัดการ แบบมืออาชีพ ที่ผสานนวัตกรรมเทคโนโลยีกับทีมแบ็คออฟฟิศของออฟฟิศเฟิร์สเข้าด้วยกัน โดยส่วนประกอบ ฟีเจอร์ที่สำคัญของ OVO คือการนำเทคโนโลยีด้านไอทีมาผสานกับระบบโซเชียลมีเดีย เพื่อสร้างเครือข่าย สังคมออนไลน์เชื่อมโยง การทำงานของพนักงานของบริษัทผู้ใช้บริการจากที่ต่างๆ เข้าด้วยกัน ด้วยระบบ Cloud PBX ที่สามารถสร้างเบอร์ 02 และเบอร์ต่อภายในเพื่อให้พนักงานสามารถสื่อสารถึงกันได้จากทุกที่ ผ่านระบบ VOIP โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย เทคโนโลยี Dashboard & Widget ที่ช่วยให้ผู้ใช้บริการสามารถบริหารธุรกิจ ได้แบบเรียลไทม์ โดยสามารถตรวจสอบความเคลื่อนไหวของธุรกิจได้รอบด้านทั้งงานขาย การตลาด งานบัญชี และเอกสารที่เก็บอยู่ใน Cloud Storage เป็นต้น ด้วยการประสานการทำงานแบบโคลาโบเรชั่น (Collaboration) ทำให้สามารถบริหารงานได้จากทุกที่ ทุกเวลา และระบบ Social Media Analytic ที่รวบรวมสถิติทางการตลาด ออนไลน์บน Facebook, Twitter และ Instagram แล้วนำมาแสดงผลเป็นกราฟและแสดงค่าทางการตลาด ที่สำคัญเพื่อการวิเคราะห์ รวมถึงเพื่อตรวจสอบว่าผู้คนพูดถึงแบรนด์ของคุณอย่างไรบ้างในโลกออนไลน์ พร้อมทั้ง สามารถตอบกลับความคิดในแง่ลบได้ทันที

“ออฟฟิศเฟิร์สสร้าง OVO จากแนวคิดแชร์โอโคโนมี่ (Share Economy) ดังนั้นลูกค้าของออฟฟิศเฟิร์ส จะได้ใช้บริการที่ทันสมัยที่สุด ครบครันที่สุดบนพื้นฐานราคาที่เหมาะสมและจับต้องได้ โดยบริการ OVO ราคา เริ่มต้นเพียง 2,400 บาท ซึ่งนอกจากจะได้ใช้เทคโนโลยีบริหารจัดการงานออฟฟิศแล้วบริการ OVO ยังให้พื้นที่ บิสซิเนส เลาจ์ และห้องประชุมรวมถึง Co-working space กับผู้ซื้อแพ็คเกจ OVO อีกด้วย โดยเราเชื่อมั่นว่า

บริการนี้จะช่วยตอบโจทย์ความต้องการของกลุ่มเป้าหมายได้ทุกมิติทั้งไลฟ์สไตล์การทำงาน ความสะดวก ในการบริหารงานอย่างมีประสิทธิภาพด้วยภาพลักษณ์อย่างมืออาชีพ และค่าใช้จ่ายในการลงทุนทำธุรกิจที่คุ้มค่า และสมเหตุสมผล อันจะส่งผลต่อยอดขายที่คาดว่าจะเติบโตถึง 400 ล้านบาท ซึ่งนอกจากผู้ใช้บริการ ออฟฟิศเฟิร์สจะมั่นใจได้ในคุณภาพและความทันสมัยของบริการแล้ว ลูกค้าของผู้ใช้บริการออฟฟิศเฟิร์สยังมั่นใจ ได้ถึงความปลอดภัยและตัวตนที่มีอยู่จริงของบริษัทนั้นๆอีกด้วย โดยออฟฟิศเฟิร์สได้วางมาตรการในการ ตรวจสอบคัดกรองผู้ที่จะเข้ามาใช้บริการ OVO อย่างละเอียดถึงความมีตัวตนอยู่จริง และการประกอบธุรกิจที่ ถูกกฎหมายเพื่อป้องกันการเพาะพันธุ์อาชญากรทางธุรกิจ ส่วนด้านแผนการตลาดออฟฟิศเฟิร์สมีโครงการที่จะ ขยายสาขาไปยังเขตพื้นที่ต่างจังหวัดเพิ่มเติมอีกด้วย” นายชัชวาลย์กล่าวเสริม

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๗ เกษตรเขต 2 ภาคตะวันตก ร่วมเป็นเจ้าภาพถวายภัตตาหารเช้าแด่พระภิกษุสงฆ์ สามเณร ตามโครงการบรรพชาสามเณร เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28
๑๒:๒๖ 24WASH แฟรนไชส์ร้านสะดวกซัก 24ชั่วโมง มุ่งมั่นสร้างความแตกต่าง ด้วยแนวคิด Green Laundromat - ซักที่นี่
๑๒:๑๓ PIMO-ไพโม่ รับอานิสงส์เปลี่ยนแดดเป็นพลังงานไฟฟ้าด้วย Solar Cell
๑๒:๔๑ กลับมาอีกครั้ง!! NICE CAR AUCTION งานประมูลรถสวย คัดพิเศษที่ศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ จัดเต็ม แจกทอง ผู้ประมูลสูงสุด 19 - 21 เมษายนนี้ ลานกิจกรรม MBK AVENUE โซน
๑๒:๑๒ ส่องไอเทมสุดฮอตกับคอลเล็กชั่นล่าสุด เอ็กซ์คลูซีฟเจแปนแบรนด์ จากสยาม ทาคาชิมายะ ห้างญี่ปุ่นหนึ่งเดียวในไทย ณ
๑๒:๔๐ โรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทารา 12 แห่ง ผ่านการรับรองของ Bureau Veritas คว้า มาตรฐานการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน จาก GSTC
๑๑:๐๑ เสิร์ฟวัตถุดิบท้องถิ่นนครปฐม รังสรรค์เมนูจานอร่อย 16 ร้านอาหารชั้นนำ กับ ปฐมบทใหม่ของความอร่อย ที่ เซ็นทรัล
๑๑:๔๘ นีเวีย ชวนสร้างพลังใจแบ่งความห่วงใยผ่านโครงการ นีเวีย ชวนแชร์ ส่งต่อความห่วยใยสร้างพลังใจแก่ผู้ป่วยมะเร็ง NIVEA Supporting Moment of
๑๑:๑๕ เฮงลิสซิ่ง สาดความสุข รับเงินก้อนใหญ่ ยกขบวนแจกความชุ่มฉ่ำ ป๋าเวณีปี๋ใหม่เมืองเจียงใหม่ 2567
๑๑:๕๒ บุญถาวร จัดงาน Builder Talk ชวน ลุงช่าง แชร์ไอเดียการสร้างตัวตน ผ่าน โซเชียลมีเดีย กับ งานก่อสร้าง