ซิคเว่ เบรคเก้ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เทเลนอร์ กรุ๊ปคนใหม่

พฤหัส ๑๔ พฤษภาคม ๒๐๑๕ ๑๓:๔๙
คณะกรรมการบริหารกลุ่มเทเลนอร์ ประกาศแต่งตั้งนาย ซิคเว่ เบรคเก้ ขึ้นเป็นประธาน และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เทเลนอร์กรุ๊ปคนใหม่ แทนนาย นายจอน เฟรดริค บัคซอส มีผลตั้งแต่ 17 สิงหาคม 2558

“นายซิคเว่ เบรคเก้ ดำรงตำแหน่งรองประธานบริหารและเจ้าหน้าที่บริหารสูงสุด เทเลนอร์ เอเชีย นายซิคเว่ร่วมงานกับเทเลนอร์ ตั้งแต่ ปี 2542 และดำรงตำแหน่งผู้บริหารระดับสูงหลายตำแหน่งในบริษัทฯ

นายซิคเว่มีประสบการณ์การทำงานที่ดีเด่น ในเทเลนอร์ เอเชีย และเป็นหนึ่งในกลุ่มของผู้บริหารของเทเลนอร์ กรุ๊ป ตั้งแต่เดือนสิงหาคม 2551 นายซิคเว่ได้นำความสำเร็จมาสู่ภูมิภาคอาเซียน ประกอบกับประสบการณ์มากมายในนานาชาติ และความเป็นผู้นำองค์กรที่แข็งแกร่ง ทำให้เขาสร้างผลงานที่ล้ำค่าและความเติบโตให้กับองค์กรอย่างต่อเนื่องตลอดระยะเวลาในเส้นทางการทำงาน” นายสเวน อาเซอร์ ประธานกรรมการบริหาร ของเทเลนอร์ กรุ๊ป กล่าว

นายซิคเว่ ได้สร้างรากฐานความสำเร็จให้เทเลนอร์ กรุ๊ป ให้กลายเป็น องค์กรต่างชาติ ที่เป็นผู้นำในการให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ ภายใต้การนำของซิคเว่ ทำให้เทเลนอร์ มีลูกค้ามากกว่า 100 ล้านรายในเอเชีย ซึ่งเอเซียเป็นภูมิภาคที่มีความสำคัญ และยังเป็นภูมิภาคที่สร้างมูลค่ามากกว่า 40% ในกลุ่มเทเลนอร์ กรุ๊ป เทเลนอร์ยังอยู่ในตำแหน่ง ที่จะเติบโต และเป็นคลื่นลูกใหม่ ที่พร้อมในการให้บริการอินเทอร์เน็ตไปสู่ทุกคน

“ผมรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่ง ที่ได้รับการขอให้เป็นผู้นำจากเทเลนอร์ เราเป็นบริษัทของชาวนอร์เวย์และนานาชาติที่ประสบความสำเร็จ ด้วยผลลัพธ์จากความสามารถในการให้บริการสื่อสารดิจิทัล ที่สร้างคุณค่าต่อลูกค้า กลยุทธ์ของเทเลนอร์ รวมถึงการให้ความสำคัญทางการเงิน จากระบบที่แข็งแกร่ง ที่สร้างคุณค่าต่อผู้ถือหุ้น และยังสร้างการเติบโตในนอร์เวย์ ยุโรป และเอเซียอย่างต่อเนื่อง เราเข้าถึงโอกาส จากการเติบโตในความต้องการของบริการอินเทอร์เน็ต และผมพร้อมที่จะผลักดันให้เกิดการทำงานด้วยกลยุทธ์ของเราไปพร้อมกับพนักงานของเราทั้ง 33,000 คน” นายซิคเว่ กล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้