โครงการรากไทย “วรรณกรรม ๔ ภาค” ณ มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์

พฤหัส ๑๔ พฤษภาคม ๒๐๑๕ ๑๔:๓๖
โครงการรากไทย ครั้งที่ ๑ “วรรณกรรม ๔ ภาค” อบรมการเขียนเพื่อเฟ้นหานักเขียนรุ่นใหม่รักษ์ถิ่นเกิด ผ่านพ้นไปแล้วกับกิจกรรมดีๆ การอบรมการเขียนโครงการรากไทย ครั้งที่ ๑ “วรรณกรรม ๔ ภาค” จัดโดยบริษัท โนวเลจ โพรไวเดอร์ จำกัด ร่วมกับ คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ โดยมี ผู้ช่วยศาสตราจารย์บุณย์เสนอ ตรีวิเศษ รองคณบดีฝ่ายวิชาการคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ เป็นประธานเปิดงาน วิทยากรอบรม นายอนุสรณ์ ศรีคำขวัญ บรรณาธิการสำนักพิมพ์ WELL-KNOWN , นายอนุรัตน์ แสนสิน นักเขียนและนักกิจกรรมเพื่อถิ่นอีสาน วิทยากรให้ความรู้เรื่องการเขียนอย่างมืออาชีพ ซึ่งกิจกรรมการอบรมมีนักศึกษาให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก

รอบแรกการอบรม“เพาะกล้าวรรณกรรม”เป็นการอบรมเชิงกระตุ้นให้เห็นรากเหง้าตัวตนและให้ความรู้เรื่องการเขียนเบื้องต้นเพื่อสามารถเผยแพร่ ให้สังคมภายนอกได้รับรู้ผ่านงานเขียน ส่วนรอบที่ ๒“ปลูกกล้าวรรณกรรม”เป็นการเวิร์คช็อปการเขียนอย่างเข้มข้นโดยนักศึกษาที่มีความสนใจในการเขียนอย่างแท้จริงส่งงานเขียนเข้าประกวดและตัดสินใจรอบสุดท้าย“แผ่กิ่งก้านวรรณกรรม” เพื่อตีพิมพ์โดยสำนักพิมพ์ WELL-KNOWN

โครงการรากไทย ได้จัดอบรมการเขียนในมหาวิทยาลัยทั้ง ๔ ภาค ทั่วประเทศมีวัตถุประสงค์เพื่อให้คนไทยได้รู้จักรากเหง้าของตัวเราเมื่อเกิดการรู้จักแล้วจะเกิดการรักและหวงแหนวัฒนธรรมบ้านเกิดโดยอัตโนมัติ และเป็นโอกาสสำหรับผู้ที่สนใจอยากจะเป็นนักเขียนเพื่อเผยแพร่ส่งต่อ วัฒนธรรมอย่างภาคภูมิใจโดยร้อยเรียงผ่านตัวอักษร

ติดต่อสอบถามรายละเอียดรายละเอียดโครงการฯ โทร. ๐๒ ๕๗๐ ๘๘๓๑ ,๐๘๑ ๙๗๕ ๒๒๓๑

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๓๘ โอซีซี มอบฝาขวดน้ำ เพื่อทำเก้าอี้ให้น้อง ๆ ในโรงเรียนขาดแคลน
๑๑:๑๘ ตลาดหลักทรัพย์ฯ จับมือมหาวิทยาลัยขอนแก่น เปิดศูนย์ทดสอบหลักสูตร CISA ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
๑๑:๓๕ 'ราชบุรี มีลาย' อนุรักษ์มรดกแห่งภูมิปัญญาท้องถิ่น ชูอัตลักษณ์ 'ลายผ้าราชาบุรี (กาบโอ่งนกคู่) รองผู้ว่าฯ เมืองโอ่ง
๑๑:๕๓ พีทีที สเตชั่น ร่วมกับ ทิพยประกันภัย มอบความสะดวกและรวดเร็ว ซื้อประกันภัยผ่าน QR Code
๑๑:๐๙ FTI จัดงานประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 ผถห.อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น
๑๐:๑๙ รมว.อว. เป็นประธานเปิดบูธนิทรรศการผลงาน @ Thai Pavilion พร้อมให้กำลังใจนักประดิษฐ์ไทย นำเสนอผลงานสิ่งประดิษฐ์นานาชาติเจนีวา ครั้งที่
๑๐:๔๖ BRIDGESTONE TURANZA T005 EV ยางพรีเมียมสมรรถนะสูงสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า เหนือระดับด้วยเทคโนโลยี ENLITEN(R)ได้รับเลือกเป็นยางล้อมาตรฐานติดตั้งในรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ MG4 XPOWER
๐๙:๑๔ อพท. เปิดรับสมัคร สุดยอดนวัตกรรมเพื่อการท่องเที่ยวยั่งยืน เพื่อพัฒนาลุ่มน้ำทะเลสาบสงขลา ชิงเงินรางวัลกว่า 130,000
๐๙:๔๑ หนังสือ Royal Thai Cuisine ตำรับอาหารไทยชาววัง วิทยาลัยดุสิตธานี
๑๘ เม.ย. เด็ก ม.กรุงเทพ ยกทีม คว้าชนะเลิศครีเอทคลิปสั้นได้ใจฟูมาก