ร้านอาหารจีน อร่อย ไม่แพง บรรยากาศดี ย่านรามคำแหง แนะนำอาหารเด่น ไก่ย่างอันดา, แปะก๊วยผัดพริกเกลือ,กุ้งทอดครีมสลัด

จันทร์ ๑๘ พฤษภาคม ๒๐๑๕ ๑๒:๔๒
หนึ่งในอาหารอันโอชะและทานได้ทั้งครอบครัว (โดยเฉพาะครอบครัวที่มีผู้สูงอายุ และมีบรรพบุรุษเป็นชาวจีนโพ้นทะเล) เพลานี้เอาใจท่านผู้ปกครองกันได้โดยไม่ยาก เพราะมีร้านอาหารจีน แสนดีงาม อร่อย ไม่แพง บรรยากาศดี ย่านรามคำแหง มาแนะนำให้ชิมกัน ซึ่งอาหารจีนก็มีมากมายหลายประเภท ทั้งอาหารจีนแบบกวางตุ้ง จีนแบบฮ่องกง จีนแบบแต้จิ๋ว จีนแบบไหหลำ แต่ที่ร้านนี้ แนะนำว่าเหมาะสำหรับคนที่เปรี้ยวปาก อยากทานอาหารประเภทเหลาๆ กลิ่นอายสไตล์จีนฮ่องกงบรรยากาศโมเดิร์นร่วมสมัย (เพราะเป็นห้องอาหารในโรงแรม 3 ดาวครึ่ง) ที่สำคัญ วัตถุดิบมาจากไชน่าทาวน์ รับประกันรสชาติแบบจีนแท้ๆ กลิ่นหอม ควันฟุ้ง หมูเป็นหมู กุ้งเป็นกุ้ง ปลาเป็นปลา เคี้ยวแล้วดึ่มดึ่ยๆ โปรตีนแท้ๆ คือ ดีงาม บรรยากาศก็เลอค่า แถมจะนัดเพื่อนแก๊งค์เล็ก แก๊งค์ใหญ่ ก็ไม่มีปัญหาเรื่องสถานที่และที่จอดรถ กว้างขวางหนักมาก และพอเช็คบิลมา ไม่มีมึน เอาง่ายๆ ติ่มซำที่นี่ก็เข่งละ 30 บาท เท่านั้นเอง แค่นี้นะ!!!

ไม่ให้เป็นการเสียเวลา เราเจาะลึกถึงครัวพบ “เชฟทาโร่-มนพัทธ์ ฉัตรวีระวงศ์” เผยว่า “เป็นนโยบายของโรงแรมที่ต้องการทำร้านอาหารจีน อร่อย ได้มาตรฐาน และราคาไม่แพง เพราะจากการสำรวจเส้นทางละแวกใกล้เคียง รามคำแหง-รามอินทรา” ยังไม่มีร้านอาหารจีนเด่นๆ เป็นร้านขนาดใหญ่ ที่สามารถรองรับกลุ่มครอบครัวและผู้ชื่นชอบอาหารจีนได้เลย ก็เลยทำการรวบรวมทีมงาน ทั้งเชฟใหญ่ ผู้ช่วย จากภัตตาคารร้านดังในหัวเมือง มารวมตัวกันเปิดเป็นห้องอาหารจีน ภายใต้ชื่อ Bangkok Restaurant ขึ้น พิกัดตั้งอยู่บนปีกขวา ด้านหน้าโรงแรมอันดา ถนนรามคำแหง ตอนเช้าเปิดบริการ 06.30-10.00 น.จะให้บริการผู้เข้าพัก (คอนเฟิร์มว่าต้นตำรับ ทั้งร้าน, บรรยากาศ และผู้คนจริงๆ) กลางวันเปิด 11.30 – 14.00 น.และมื้อเย็น เปิด 17.30 - 22.00 น. เปิดขายอาหารทุกประเภท แต่เน้นหนักเป็นอาหารจีนกว่า 40 เมนู”

ถ้าจะให้แนะนำเมนู นอกจากเมนูรับรองอย่าง “ติ่มซำ” ที่ยกมากี่เข่งก็ฟาดเรียบอย่างสบายใจ (เพราะเข่งละ 30 บาท ฮา) แล้ว ท่านเชฟทาโร่ผายมือแนะนำสุดยอดเมนูที่เชฟได้ คัดสรรค์ จากรุ่นสู่รุ่นให้เป็น “ซิกซ์เนเจอร์” ของที่นี่ แถ่น แท๊น

“ไก่ย่างอันดาหนังกรอบ” คอนเซปต์ กรอบนอก นุ่มใน กรรมวิธีพิถีพิถัน ตั้งแต่หมักด้วยสูตรเฉพาะ รับประกันเข้าเนื้อ ถึงเครื่อง ก่อนจะมาผ่านอีก 4 ขั้นตอน แช่ ลวก ตาก อบ บ่งบอกความน่าทานและมั่นอกมั่นใจว่าต้องอร่อยแน่ ตั้งแต่สีและแทรกเจอร์ของหนังไก่แล้วววว “ความพิเศษของไก่ย่างอันดา อยู่ที่การหมักด้วย ขิง กระเทียม เครื่องพะโล้จีน และเพิ่มเติมเป็นสูตรเฉพาะ หมักทั้งคืน (8 ชั่วโมงขึ้นไป) ก่อนนำมาสู่ขั้นตอนอื่น เพราะต้องการให้รู้สึกถึงความต่างตั้งแต่คำแรก!

นอกจากนี้เพื่อเพิ่มรสชาติความจัดจ้าน ก่อนเสิร์ฟนำ กระเทียม, พริกป่นฝรั่ง, เกลือ ฯลฯ คลุกเคล้าเข้ากัน โรยใส่ตัวไก่มาทุกจาน เสิร์ฟพร้อมน้ำจิ้มครบสองแบบ คือ น้ำจิ้มไก่ (รสเผ็ดและหวาน) และน้ำจิ้มแบบแห้งๆ ผงๆ เป็นผงพะโล้คั่วเกลือ ชิมแล้ว ฟินเลยยย

“กุ้งทอดครีมสลัด” เสน่ห์ของจานนี้ เชฟบอกว่าอยู่ที่ความสดและใหม่ของวัตถุดิบ โดยพระเอกกุ้ง ต้องเป็นกุ้งสดและใหม่เท่านั้น เพื่อที่ว่าลงทอดแล้วจะได้กรอบนอกและนุ่มใน หวานและดึ่มดึ่ย เคี้ยวแล้วหนึบๆ ส่วนน้ำสลัด ทำออกมาตามรสนิยมคือหวานนิดๆ แต่ไม่มากจนเลี่ยน ซึ่งจากหน้าตาก็มั่นใจแล้วว่าอร่อย พอชิมกุ้งแก้มกับผักและน้ำสลัด ก็ไม่ผิดหวังดังว่าจริงๆ

“แป๊ะก๊วยผัดพริกเกลือ” พูดถึงอาหารจีน วัตถุดิบที่มีคุณประโยชน์สูง เป็นที่นิยม สุดยอดพรีเมี่ยม หนีไม่พ้น “แป๊ะก๊วย” ติดอันดับต้นๆ เชฟก็เลยคิดว่า นอกจากทานเป็นของหวานแล้ว ถ้านำแปะก๊วยมาทำเป็นอาหารเรียกน้ำย่อย ไว้ทานเล่น ก็น่าจะทำได้เช่นกัน จึงคิดค้นเมนูที่น่าจะรังสรรค์ได้จากวัตถุดิบในครัว ดีไซน์เป็นเมนูนี้ ซึ่งก็แน่แท้ว่าเคล็ดลับคือต้องทานอร่อย ลื่นคอ รู้สึกทานเท่าไหร่ก็ไม่พอ อยากทานอีก เลยต้องเค็มๆ มันๆ และการคั่ว ผัด ก็ใช้เทคนิคการเล่นไฟให้มีกลิ่นหอมของกะทะติดไปด้วย ฟินเว่อร์

ปิดท้ายด้วยขนมหวาน “แปะก๊วยฟักทองบด” วิจิตรตั้งแต่นำฟักทองทั้งรูป (เราถามว่า ตอนเสิร์ฟ เสิร์ฟแบบนี้ทุกคนหรือเปล่า เพราะเท่าที่เล็ง มันเป็นฟักทองญี่ปุ่น ลูกละหลายบาทมากๆ เลอค่าเกินไป ทางร้านบอกว่าเป็นเมนูพิเศษ และไม่ได้เสิร์ฟทุกท่าน เฉพาะผู้โชคดี 555 *** ท่านอื่นรับเป็นถ้วย เนื่องด้วยฟักทองญี่ปุ่นมีจำกัด) เข้มข้น หวานมัน กรี๊ดหนักมากกก และมามากที่สุด ตอนเจอแปะก๊วย คำแรกคือฉลาดเลย ก่อนฟาดจนหมด

นอกจากนี้ยังมีเมนูอื่น ที่น่าสนใจ ภายใน ห้องอาหาร Bangkok Restaurant @Anda Hotel ถนนรามคำแหง คือ ขนมจีบ (กุ้ง,หมู) ซาลาเปาไส้ต่างๆ (หมูแดง หมูสับ เจ ครีม งาดำ เผือกแปะก๊วย), ปอเปี๊ยะฟรุ้ตสลัด,กระเพาะปลาผัดแห้ง, แมงกะพรุนน้ำมันงา, ไก่แช่เหล้า, ซุปเยื่อไผ่เห็ดหอม, ซุปกระเพาะปลาคอลลาเจน, เป็ดย่าง, ไก่ผัดเม็ดมะม่วง, หมูเปรี้ยวหวาน, เป๋าฮื้อคะน้าฮ่องกงเห็ดน้ำมันหอย, ปลาดอลลี่นึ่งซีอิ้ว, เส้นใหญ่ราดหน้าปลาเต้าซี่, ข้าวผัดแอนดา, ข้าวผัดไก่คะน้าปลาเค็ม, ของหวาน แปะก๊วยน้ำขิง, แปะก๊วยฟักทองบด, แปะก๊วยลูกบัวถั่วแดงร้อน

ต้องบอกก่อนว่า แม้ราคาจะสบายๆ กระเป๋าก็จริง แต่เนื่องจากเป็นร้านอาหารในโรงแรม จึงมีค่าบริการเพิ่ม 10 เปอร์เซ็นต์ และภาษีมูลค่าเพิ่มอีก 7 เปอร์เซ็นต์ แต่ไม่เป็นไร ทั้งนี้ ยังจัดว่าคุ้มหนักมาก เนื่องจากในช่วงแรกที่ร้านยังเปิดใหม่ๆ ทางห้องอาหารมีโปรโมชั่น ลดค่าอาหารอีก 10 เปอร์เซ็นต์ ตั้งแต่วันนี้ (เดือน พ.ค.-มิ.ย. 57) สำรองที่นั่งก่อนได้ที่เบอร์โทรศัพท์ 02-374- 8400 ต่อ 523,524

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๕:๓๕ อัปเดตล่าสุด กฎหมายแรงงานต่างด้าวฉบับใหม่ต้องรู้ 2567
๑๕:๑๐ อมาโด้ (amado) ตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดคอลลาเจน คว้า 2 รางวัล จากเวทีธุรกิจ 2024 Thailand's Most Admired Brand (ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4) และรางวัล Brand Maker Award
๑๕:๒๒ ไฟ-ฟ้า โดย ทีทีบี เติมฝันเด็กไฟ-ฟ้า ผ่านโชว์ Cover Dance คว้า 2 รางวัล จุดประกายศักยภาพและสร้างแรงบันดาลใจมุ่งมั่นสู่เป้าหมายที่สำคัญ
๑๕:๑๒ วว. / สสว. นำ วทน. พัฒนาขีดความสามารถการแข่งขัน SMEs จัดอบรมพัฒนาสร้างมูลค่าเพิ่มผลิตภัณฑ์ด้วยบรรจุภัณฑ์ ฟรี
๑๓:๕๐ เถ้าแก่น้อย ครองใจผู้บริโภคคว้า 'แบรนด์ที่ผู้บริโภคชื่นชอบที่สุด' จากผลสำรวจ Thailand's Most Admired Brand
๑๓:๓๘ Bose-Backed สมาร์ทวอทช์แบรนด์ Noise เปิดตัวในไทยบน Shopee และ Lazada
๑๒:๑๗ TIDLOR ปลื้ม! หุ้นกู้ 3 ชุดใหม่ มูลค่า 4,000 ลบ. ขายหมดเกลี้ยง ขอบคุณนักลงทุนที่ร่วมสร้างผลตอบแทน พร้อมกับสร้างการเติบโตให้ธุรกิจไปด้วยกัน
๑๒:๔๗ แอล.พี.เอ็น. เปิดโมเดลซัพพอร์ทคนอยากมีบ้าน เจาะกลุ่มเรียลดีมานด์ที่อยู่อาศัย ไม่เกิน 3 ล้าน ผุดแคมเปญ 'LPN ดูแลให้' และ 'LPN
๑๒:๓๗ สิทธิพิเศษสำหรับลูกค้า 'Redmi Note 13 Series' ให้คุณกดบัตรคอนเสิร์ต '2023-2024 BamBam THE 1ST WORLD TOUR ENCORE [AREA 52] in BANGKOK Presented by Xiaomi' รอบ
๑๒:๐๘ กรมโยธาฯ ใช้มาตรการเด็ดขาด ยกเลิกสัญญาจ้างงานที่ล่าช้าสร้างความเดือดร้อนประชาชน