50 ธุรกิจชั้นนำทั่วประเทศไทย จับมือร่วมกับกิจการเพื่อสังคม 'Socialgiver' ร่วมคืนกำไรสู่สังคม

จันทร์ ๑๘ พฤษภาคม ๒๐๑๕ ๑๓:๔๕
ครั้งแรกกับการเปิดตัวเว็ปไซต์ใหม่สัญชาติไทย Socialgiver.com พื้นที่ออนไลน์ ที่จะทําให้คุณได้เติมเต็มไลฟ์สไตล์ด้วยประสบการณ์ “ช็อป” สุดพิเศษ และยังได้ "ช่วย"สังคมไปพร้อมๆกัน โดย Socialgiver.com จับมือร่วมกับ 50 ธุรกิจชั้นนําทั่วประเทศไทย เพื่อร่วมคืนกําไรสู่สังคม โดยผู้ใช้เว็ปไซต์สามารถเลือกช็อปสินค้า และบริการชั้นนํา ไม่ว่าจะเป็น โรงแรม ร้านอาหาร กิจกรรม ฯลฯ พร้อมทั้งยังได้ร่วมสนับสนุนโครงการและมูลนิธิต่างๆ ที่คุณ สามารถเลือกเองได้อีกด้วย เช่น ช็อปบัตรของขวัญเพื่อไปรับประทานบุฟเฟ่ต์สุดหรูที่ โรงแรมเรดิ สัน บลู พลาซ่า บางกอก (Radisson Blu Plaza Bangkok) สําหรับ 2 ท่าน 1,500 บาท (มูลค่า 3,037 บาท) และยังได้สมทบทุนให้แก่ ศูนย์พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้เหล่าใหญ่ (Laoyai Learning Center) ส่งเสริมการอ่านอย่างสร้างสรรค์สําหรับเด็กและเยาวชนในตําบลเหล่าใหญ่ จังหวัดกาฬสินธุ์ เป็นต้น

Socialgiver คือ กิจการเพื่อสังคมที่สร้างสรรค์พื้นที่ออนไลน์ที่ทําให้การ ‘ช็อป’ และ ‘ช่วย’ กลายเป็นเรื่องเดียวกัน ภายใต้แนวคิด “ประสบการณ์ใหม่ของการให้” โดยทันทีที่คุณ“คลิกซื้อ” บัตรของขวัญบนเว็ปไซต์ เงินจํานวนนั้นจะถูกนําไปสนับสนุนโครงการเพื่อสังคม และมูลนิธิต่างๆ ที่ล้วนมีความสร้างสรรค์และสร้างความเปลี่ยนแปลงได้จริง ทําให้คุณได้ทั้ง”ให้”ทั้งตัวคุณและผู้อื่นไปพร้อมๆกัน ในช่วงระยะทดลองโมเดลที่ผ่านมา socialgiver.com ประสบความสําเร็จในการ ระดมทุนได้มากกว่า 500,000 บาทให้แก่ 5 โครงการเพื่อสังคมและยังได้รับ 3 รางวัลการันตีจาก การเป็นผู้ชนะการแข่งขันสุดยอดธุรกิจเพื่อสังคมจากรางวัล GSVC South East Asia 2014 รางวัล Thai Social Enterprise Awards 2015 และ The Venture 2015 ซึ่งเป็นแคมเปญที่สร้างแรงบันดาลใจสังคมหันมาตระหนักถึงความสําคัญของการทําธุรกิจควบคู่ไปกับการทําเพื่อสังคม เป็นการสนับสนุนให้คนรุ่นใหม่ Win the Right Way หรือประสบความสําเร็จในธุรกิจที่คํานึงถึงผลกําไรไปพร้อมกับการเติบโตและการพัฒนาไปในทางที่ดีของสังคม โดย Socialgiver จะได้เป็นตัวแทนสุดยอดนักธุรกิจเพื่อสังคมจากประเทศไทยไปแข่งขันต่อในเวทีระดับโลกที่รัฐแคลิฟอร์เนีย ณ ประเทศสหรัฐอเมริกาในเดือนกรกฎาคมนี้

และในปีนี้ด้วยกระแสตอบรับที่ดี Socialgiver.com จึงจับมือร่วมกับอีก 50 ธุรกิจชั้นนํา ทั่วประเทศเพื่อเป็นการฉลองเปิดตัวเว็ปไซต์ใหม่โดยปัจจุบันธุรกิจชั้นนําที่เข้าร่วมแคมเปญ ได้แก่ โรงแรมอินดิโก เพิร์ล ภูเก็ต (Indigo Pearl Phuket) ซูซากุ ซูชิ (Sousaku) ไฟลท์ ออฟ เดอะ กิบ บอน (Flight of the Gibbon) และธุรกิจอื่นๆอีกมากมาย ซึ่งแคมเปญนี้มีวัตถุประสงค์ที่จะระดมทุนให้แก่ 10 โครงการเพื่อสังคม เพื่อนําไปแก้ไขปัญหาสังคมและสิ่งแวดล้อมในจังหวัดต่างๆ ทั่วประเทศ เช่น เดอะ สวิมเซฟ ชาร์ก (The swimsafe sharks) โครงการสอนเด็กว่ายน้ําในโรงเรียนต่างๆ ในชนบท เพื่อให้เด็กได้มีทักษะการว่ายน้ําและสามารถเอาตัวรอดได้หากประสบอุบ้ติเหตุ ทางน้ํา หรือ แบ่งปันหนังสือเข้าเรือนจํา(Bookforprisoner) สนับสนุนให้ผู้ต้องขังในเรือนจําได้ อ่านหนังสือ ซึ่งจะสามารถช่วยคลายเหงา นําความสดชื่น และชักชวนจิตใจให้ออกเดินทางไป เรียนรู้แง่มุมชีวิตที่ไม่เคยรู้มาก่อน เป็นต้น

Socialgiver หวังเป็นอย่างยิ่งว่าท่านจะชื่นชอบประสบการณ์ใหม่ของการให้จากเรา พร้อมกับ มาร่วมลงมือสร้างสรรค์สังคมให้น่าอยู่ขึ้นไปด้วยกัน สําหรับผู้ที่สนใจ สามารถร่วมโหวตให้พวกเราเข้าชิงเป็นผู้ชนะการประกวดสุดยอดธุรกิจเพื่อสังคมระดับโลก ได้ที่ https://www.theventure.com/th/en/finalists/socialgiver และสามารถติดตามความสําเร็จของพวกเราได้ที่ www.socialgiver.com และ www.facebook.com/socialgiver

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest