ปลากระป๋องซีเล็คลุยเจาะตลาดแมส ชูแคมเปญ "ซีเล็ค แซ่บซี๊ด กรี๊ดรับโชค" นำขบวนคาราวานโชว์ปรุงเมนูเด็ด4ภาคแจกชิมฟรีกว่า 1 ล้านคนทั่วประเทศ พร้อมลุ้น โชคใหญ่แจกทอง และมอเตอร์ไซต์ หวังช่วยกระตุ้นยอดขายปีนี้ ตั้งเป้าโต 20%

จันทร์ ๑๘ พฤษภาคม ๒๐๑๕ ๑๓:๔๘
ซีเล็คปลากระป๋อง เดินหน้าใช้กลยุทธ์เชิงรุก เน้นขยายฐานผู้บริโภคเจาะตลาดแมสมากขึ้น พร้อมเปิดตัวแคมเปญใหม่ "ซีเล็ค แซ่บซี๊ด กรี๊ดรับโชค" ในเดือนพฤษภาคมนี้ ขนทัพขบวนคาราวานโชว์ปรุงเมนูเด็ด 4 ภาค แจกชิมฟรีให้ผู้บริโภคกว่า 1 ล้านทั่วประเทศ พร้อมลุ้นโชคใหญ่ แจกทองและมอเตอร์ไซต์ คาดว่าจะช่วยกระตุ้นยอดขายปลาซาร์ดีนและแมคเคอเรลกระป๋องเพิ่มขึ้น 20% หวังสร้างฐานการเติบโตของแบรนด์ให้มีความแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น

คุณสุภัทรา คูรัตน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ธีร์ โฮลดิ้ง จำกัด (T-Holding Company Limited, managing director Ms. Supathra Kuratana) หนึ่งในบริษัทในเครือไทย ยูเนี่ยน โฟรเซ่น โปรดักส์ จำกัด (มหาชน) (ทียูเอฟ) ผู้จัดจำหน่ายและทำการตลาดผลิตภัณฑ์ปลากระป๋องตราซีเล็ค กล่าวว่า บริษัท ธีร์ โฮลดิ้ง จำกัด มีแผนทำการตลาดเชิงรุกในกลุ่มผลิตภัณฑ์ปลากระป๋องในซอสมะเขือเทศมากขึ้น เนื่องจากเล็งเห็นถึงศักยภาพตลาดปลากระป๋องที่มีมูลค่าสูงถึง 6,200 ล้านบาท เน้น กลยุทธ์สร้างการรับรู้ให้ผู้บริโภคได้รู้จัก ทดลองชิม และตอกย้ำความแตกต่างด้วยคุณภาพของผลิตภัณฑ์ปลาซาร์ดีนและแมคเคอเรลในซอสมะเขือเทศให้มากขึ้น กับแคมเปญใหญ่ "ซีเล็ค แซ่บซี๊ด กรี๊ดรับโชค" ชูจุดขายเรื่องคัดสรรคุณภาพปลาซาร์ดีนและแมคเคอเรลด้วย“ปลาเนื้อแน่นชิ้นใหญ่ๆและซอสมะเขือเทศเข้มข้น”ซึ่งสามารถนำไปปรุงเป็นเมนูต่างๆได้หลากหลาย และประยุกต์ได้กับเมนูของทุกๆภาค พร้อมแจกชิมฟรีให้กับผู้บริโภคกว่า 1 ล้านคนทั่วประเทศ ลุ้นรับโชคใหญ่ให้คุณกรี๊ดถึง 2 ชั้น แจกทั้งทอง รวม 252 เส้น และแจกรถจักรยานยนต์ Honda Wave 110i ทุกสัปดาห์ รวมไปถึงการกระจายช่องทางการจัดจำหน่ายที่จะเพิ่มสัดส่วนการขายในช่องทาง Traditional Trade ให้มากขึ้น เพื่อให้เข้าถึงผู้บริโภคยิ่งขึ้น เน้นเจาะกลุ่มแม่บ้านทันสมัยและคนรุ่นใหม่ อายุ 25 - 45 ปี ในกลุ่ม C+ ขึ้นไป อาศัยอยู่ทั้งในกรุงเทพฯและหัวเมืองใหญ่ในต่างจังหวัด มองหาตัวช่วยในการเตรียมอาหารที่สะดวกรวดเร็ว ด้วยอาหารสำเร็จรูปที่มีราคาคุ้มค่าและให้คุณค่าทางโภชนาการที่ดีต่อสุขภาพ ใส่ใจเรื่องคุณภาพและรสชาติเป็นสำคัญ

“ในปี 2558 นี้ ซีเล็คในฐานะผู้เชี่ยวชาญในการผลิตอาหารจากปลาทะเล ได้จัดกิจกรรมที่มุ่งเน้นเจาะกลุ่มแม่บ้านยุคใหม่ เน้นการสร้างภาพลักษณ์ของแบรนด์ให้ดึงดูดใจ ทันสมัย ฉลาด เข้าถึงได้ง่ายและเป็นผลิตภัณฑ์ปลากระป๋องที่แม่บ้านรุ่นใหม่มองหาและอยากเป็นเจ้าของ โดยชูจุดขายเรื่องคัดสรรคุณภาพปลาซาร์ดีนและแมคเคอเรลด้วย “ปลาเนื้อแน่นชิ้นใหญ่ๆและซอสมะเขือเทศเข้มข้น" ซึ่งสามารถนำไปปรุงเป็นเมนูต่างๆได้หลากหลาย และประยุกต์ได้กับเมนูของทุกๆภาค ไม่ว่าจะเป็นเมนูผัดกะเพราปลาแมคเคอเรล ของภาคกลาง, ลาบปลาแมคเคอเรลของภาคอีสาน น้ำพริกอ่องปลาแมคเคอเรลของภาคเหนือ และแกงส้มใต้ปลาแมคเคอเรลของภาคใต้ ภายใต้ชื่อแคมเปญ "ซีเล็ค แซ่บซี๊ด กรี๊ดรับโชค" ซึ่งนอกจากจะแจกชิมฟรีให้ได้ลิ้มลองความอร่อยกันถ้วนหน้าแล้ว ซีเล็คยังมาพร้อมโชคใหญ่ให้คุณกรี๊ดถึง 2 ชั้น แจกทั้งทองและรถมอเตอร์ไซค์ โดยกรี๊ดที่ 1 สำหรับการลุ้นโชคทอง เพียงซื้อซีเล็ค 1 แพ็คเฉพาะที่คาราวาน ก็มีสิทธิ์ได้ลุ้นจับทองทุกวันแบบทันที! และกรี๊ดที่ 2 คุณสามารถร่วมลุ้นเป็นเจ้าของมอเตอร์ไซค์ได้ง่ายๆก่อนใคร เพียงส่งฉลากหรือใบเสร็จที่ซื้อ ซีเล็คปลาแมคเคอเรลหรือซาร์ดีน รสชาติใดขนาดใดก็ได้ เขียนชื่อ ที่อยู่ เบอร์โทร ส่งไปที่กล่องรับชิ้นส่วนตามร้านค้าที่ร่วมรายการ หรือกล่องที่อยู่ในคาราวานของซีเล็ค” ผู้บริหารซีเล็คปลากระป๋องกล่าว

คุณสุภัทรา ยังเปิดเผยถึงงบประมาณที่ใช้ในการทำแคมเปญนี้ว่า รวมทั้งสิ้นกว่า 10 ล้านบาทซึ่งเชื่อว่าจะสามารถสร้างยอดขายได้ไม่ต่ำกว่า 500 ล้านบาทในปีนี้ หรือเติบโตไม่ต่ำกว่า 20% หลังจากที่ผลประกอบการในปีที่ผ่านมา ซีเล็คปลาซาร์ดีนและปลาแมคเคอเรล เติบโตได้มากถึง 15%

สำหรับภาพรวมของอุตสาหกรรมผลิตภัณฑ์ปลากระป๋องนั้น ตลาดปลากระป๋องซาร์ดีนและแมคเคอเรลโดยรวมอยู่ที่ประมาณ 6,200 ล้านบาท มีอัตราการเติบโตประมาณ 5% เนื่องจากรูปแบบการดำเนินชีวิตที่รีบเร่งมากขึ้น กลุ่มคนเมืองและกลุ่มคนทำงานที่อาศัยในคอนโดมีมากขึ้น ทำให้การทำครัวแบบกึ่งสำเร็จรูปและบริโภคอาหารพร้อมปรุงสำเร็จมีแนวโน้มสูงขึ้น ขณะที่ปัจจุบันซีเล็คปลาซาร์ดีนและแมคเคอเรลมีสัดส่วนของการตลาดอยู่ที่ 7% ซึ่งเราตั้งเป้าที่จะเติบโตดับเบิล ดิจิต(double digit)ภายใน 5 ปีข้างหน้า

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ