โรงเรียนสอนศิลปะ ภรณ สคูล ออฟ อาร์ทมุ่งนำการศึกษาศิลปะในประเทศไทยทั้งรูปแบบคุณภาพ และการเข้าถึงก้าวไปสู่อีกมิติหนึ่ง

พุธ ๒๐ พฤษภาคม ๒๐๑๕ ๑๗:๒๕
ภรณ มีดรังสรรค์การเข้าถึงศิลปะแขนงทัศนศิลป์แบบไดนามิกอย่างมืออาชีพ

สำหรับเด็กเล็ก วัยรุ่นและผู้ใหญ่

ภรณ มีด (Paron Mead) ศิลปินครูสอนศิลปะหนุ่มผู้เชี่ยวชาญเต็มไปด้วยพรสวรรค์ทั้งยังเป็นบัณฑิตจากสถาบันอันเลืองชื่อด้านศิลปะของโลกกลางกรุงลอนดอนอย่าง เซ็นทรัล เซนต์ มาร์ตินส์ (Central Saint Martins)วันนี้ได้เปิดตัวโรงเรียนสอนศิลปะ ภรณ สคูล ออฟ อาร์ท (PARON School of Art)พื้นที่แห่งการศึกษาด้านงานศิลปะที่แตกต่างและมีเอกลักษณ์อย่างแท้จริงโรงเรียนสอนศิลปะ ภรณ สคูล ออฟ อาร์ท ซึ่งตั้งอยู่ในช็อปเฮาส์สไตล์โมเดิร์นบนถนนเอกมัยเป็นแหล่งรวมความรู้อันคับคั่งที่พร้อมมอบคลาสศิลปะแบบไดนามิกและเป็นมืออาชีพสำหรับทั้งเด็กเล็กและเด็กโต รวมไปถึงผู้ใหญ่ทุกช่วงวัยที่เริ่มต้นมองหาหรือแม้กระทั่งผู้ที่ต้องการสานต่อฝันในการเรียนรู้ศิลปะในสาขาทัศนศิลป์

หนึ่งในวิสัยทัศน์หลักของโรงเรียนสอนศิลปะ ภรณ สคูล ออฟ อาร์ท คือการนำการศึกษาศิลปะในประเทศไทยด้านต่างๆ ทั้งรูปแบบขอบเขตคุณภาพและความสามารถในการเข้าถึงไปสู่อีกขั้นหนึ่ง ด้วยจิตวิญญาณที่เปี่ยมไปด้วยความคิดสร้างสรรค์และความมุ่งมั่นอันแรงกล้าภรณ มีดจึงได้รวบรวมเอาโปรแกรมการเรียนการสอนศิลปะในแบบสองภาษาผนวกเข้ากับสาขาวิชาหลากหลายแขนงและสอดคล้องกับหลักสูตรการศึกษาแห่งชาติของประเทศอังกฤษ (British National Curriculum)การจัดคลาสเรียนสลับสับเปลี่ยนหมุนเวียนตลอดทั้งปีนั้นมีวัตถุประสงค์เพื่อให้นักเรียนมีโอกาสได้ปฏิบัติและฝึกฝนของศิลปะในแขนงต่างๆ ที่หลากหลายซึ่งในแต่ละคลาสนั้นนักเรียนจะได้ค้นพบภาพและไอเดียต่างๆ ซึ่งจะแนะแนวให้นักเรียนได้เรียนรู้ที่จะสร้างสัมพันธ์เชื่อมโยง เริ่มต้นหัวข้อในการสนทนา และรังสรรค์ผลงานอันน่าตื่นเต้นและผลงานชิ้นใหม่ในแบบฉบับของตนเองขึ้นมา ทุกคนจะเพลิดเพลินไปกับการสร้างสรรค์งานศิลปะถ้าแต่ละคนได้รับการแนะแนวโครงสร้างสู่ความสำเร็จซึ่งโรงเรียนสอนศิลปะภรณ สคูล ออฟ อาร์ท เชื่อว่าระบบการศึกษาที่เปี่ยมไปด้วยคุณภาพเป็นสิ่งสำคัญยิ่งในการระดมและกระตุ้นความคิดสร้างสรรค์

โรงเรียนสอนศิลปะ ภรณ สคูล ออฟ อาร์ท นำเสนอหลักสูตรการเรียนรู้ศิลปะทั้งในช่วงวันหยุดและวันหยุดสุดสัปดาห์รวมถึงการเรียนการสอนแบบส่วนตัวในวันธรรมดา โดยทางโรงเรียนฯ ได้ออกแบบเวิร์คช็อปต่างๆ ให้เหมาะสมกับนักเรียนศิลปะที่เตรียมตัวเพื่อการสอบในระดับต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการสอบไอจีซีเอสอี (IGCSE: International General Certificate of Secondary Education) เอ เลเวลส์ (A-Levels) หรือ ไอบี (IB: International Baccalaureate) ในด้านศิลปะและการออกแบบ (Art & Design)ส่วนหลักสูตรอื่นๆ ที่น่าสนใจของโรงเรียนสอนศิลปะ ภรณ สคูล ออฟ อาร์ท ยังประกอบไปด้วย สวนของโมเน่ต์ (Monet’s Garden) มาดามผีเสื้อ (Madame Butterfly) งานฝีมือเนื่องในโอกาสวันคริสต์มาสกับ แอนดี้ วอร์ฮอล และซัลบาดอร์ ดาลี (Christmas craft with Andy Warhol & Salvador Dali) เวิร์คช็อปเทคนิคการพิมพ์ (Print-making Workshop) โอลิมปิกส์ศิลปะ (Art Olympics) ปาร์ตี้ระบายสี (Painting Party) การออกแบบแฟชั่น (Fashion Design) และสถาปัตยกรรรม 101 (Architecture 101) ทั้งนี้โรงเรียนสอนศิลปะ ภรณ สคูล ออฟ อาร์ท ยังนำเสนอคลาสเรียนศิลปะเฉพาะสำหรับนักเรียนที่มีอายุระหว่าง 9-14 ปี ในหลักสูตรวันเสาร์แรกของเดือนอย่าง First Saturday Art รวมถึงหลักสูตรการเรียนศิลปะรายสัปดาห์อย่างSunday Drop-inสำหรับกลุ่มนักเรียนที่มีอายุระหว่าง 7-12 ปี นอกจากนี้ ทางโรงเรียนยังนำเสนอกิจกรรมที่จัดขึ้นทุกเดือนสำหรับผู้ใหญ่อย่าง Art & Wine Class for Adults ซึ่งนำเสนอกิจกรรมการวาดภาพในบรรยากาศที่สนุกสนานและผ่อนคลาย ยิ่งไปกว่านั้น โรงเรียนสอนศิลปะ ภรณ สคูล ออฟ อาร์ท ยังนำเสนอการเรียนรู้ศิลปะแบบส่วนตัวในโอกาสพิเศษต่างๆ ยกตัวอย่างเช่น ปาร์ตี้สละโสดและปาร์ตี้ศิลปะต่างๆ สำหรับทั้ง“คนหนุ่มสาว คนสูงอายุ มือใหม่ และมืออาชีพ”อีกด้วย!

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ