ทุนเฉลิมพระเกียรติพระบิดาแห่งเทคโนโลยีไทย

จันทร์ ๒๕ พฤษภาคม ๒๐๑๕ ๑๕:๔๐
คณะเทคโนโลยี วิทยาลัยเทคโนโลยีสยาม เปิดรับสมัครนักศึกษาใหม่ พร้อมมอบทุนการศึกษาให้กับนักศึกษาในปีการศึกษา 2558 สำหรับผู้ที่เรียนในหลักสูตร 4 ปี และหลักสูตร 4 ปีเทียบโอนในภาคปกติ

ดร.ฐกฤต ปานขลิบ คณบดีคณะเทคโนโลยี วิทยาลัยเทคโนโลยีสยาม เปิดเผยถึงการเปิดรับสมัครนักศึกษาใหม่ พร้อมมอบทุนการศึกษาให้ด้วยว่า ในขณะนี้ วิทยาลัยฯ กำลังทำการเปิดรับน้อง ๆ นักเรียนที่ต้องการเรียนต่อในระดับปริญญาตรี โดยรับคนที่จบชั้นม.6 และปวช. ซึ่งสำหรับน้องม.6จะรับคนที่จบสายวิทย์-คณิต หรือสายศิลป์-คำนวณ และหากเป็นสายศิลป์-ภาษาแต่อยากเรียนก็จะต้องเรียนปรับพื้นฐานเพิ่มเติมก่อนเข้าศึกษา

สำหรับประเภทของทุนนั้น คณบดีคณะเทคโนฯ ชี้แจงว่า แบ่งออกเป็น 3 ประเภทคือ ทุนประเภทที่ 1 ผู้ที่จะขอทุนต้องมีผลการเรียนเฉลี่ย 3.00 ขึ้นไป หรือเป็นผู้ที่มีความสามารถพิเศษด้านใดด้านหนึ่ง ทุนนี้จะได้รับฟรีค่าเล่าเรียนตลอดหลักสูตร ส่วนทุนประเภทที่ 2 จะเป็นทุนในโครงการกู้ยืมเพื่อการศึกษา ซึ่งนักศึกษาจะได้รับทุนค่าที่พัก ค่าตำราเรียน ค่าครองชีพ เสื้อช็อป และเครื่องคำนวณทางวิศวกรรม และสุดท้ายทุนประเภทที่ 3 หากชำระด้วยเงินสด จะได้รับส่วนลด 15% ทุกภาคการศึกษาพร้อมเสื้อช็อป

“จำนวนทุนที่ให้จะมีทั้งหมด 87 ทุน ทั้งนี้หากทุนประเภทที่ 1 มีน้อง ๆ ที่เข้าข่ายมายื่นขอและมีคุณสมบัติผ่าน เราก็จะให้ทั้ง 87 ทุนไปเลยที่จัดโครงการนี้ขึ้นมาก็เพื่อเฉลิมพระเกียรติ 87 พรรษาบิดาแห่งเทคโนโลยีไทย รวมทั้งวิทยาลัยฯต้องการส่งเสริมและพัฒนาคนที่มีศักยภาพแต่ขาดโอกาสทางการศึกษาให้เขาได้มีความรู้ มีทักษะเพื่อการทำงานในอนาคต ซึ่งวิทยาลัยฯเองเชื่อมั่นว่าถ้าน้อง ๆ เหล่านี้ตั้งใจจริงในการเรียนสายอาชีพ ก็จะสามารถมีงานทำ มีรายได้ที่มั่นคงต่อไปอย่างแน่นอน โดยจากสถิติการมีงานทำของนักศึกษาที่เรียนเทคโนโลยีนั้น พบว่าเมื่อดู 3 ปีย้อนหลัง นักศึกษาเรามีงานทำ 100 % ก็น่าจะทำให้มั่นใจได้ว่า จบมาแล้วอนาคตสดใส ก็อยากฝากน้อง ๆ โดยเฉพาะม.6ไว้ว่าการเรียนในสายอาชีพนั้นค่าใช้จ่ายไม่ได้สูงอย่างที่คิด แต่อาจจะถูกกว่าไปเรียนในมหาวิทยาลัยหลาย ๆ แห่งเสียด้วยซ้ำ และการเรียนจะได้ลงมือปฏิบัติจริงในสถานประกอบการควบคู่กับด้านวิชาการอย่างเข้มข้น จบออกมาไม่ต้องไปฝึกอบรมหรือเสียเวลาศึกษาดูงาน แต่จะสามารถลงมือทำงานได้เลย ซึ่งเป็นข้อได้เปรียบและเป็นที่ต้องการของผู้ประกอบการเป็นอย่างมาก” ดร.ฐกฤต กล่าวสรุป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ