“วาแตล” จับมือ “ม.ศิลปากร” เปิดหลักสูตรบริหารจัดการโรงแรม เน้นฝึกงาน ตปท.!!

จันทร์ ๒๕ พฤษภาคม ๒๐๑๕ ๑๕:๔๔
Vatel International Business School ได้เจรจาทำข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการฉบับใหม่ขึ้นกับ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยศิลปากร เพื่อร่วมพัฒนา หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาการจัดการโรงแรม (หลักสูตรนานาชาติ สองปริญญา) ในปีการศึกษาใหม่ที่จะเริ่มขึ้นในเดือนสิงหาคม 2558 นี้ โดยระยะเวลา 4 ปีตลอดหลักสูตร นักศึกษาจะได้รับความรู้และวิทยาการสมัยใหม่ทางด้านการบริหารจัดการโรงแรม ทั้งทางภาคทฤษฎีและปฏิบัติ รวมถึงได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์การทำงานในวงการโรงแรม ทั้งในและต่างประเทศ โดยเฉพาะประเทศฝรั่งเศส ซึ่งทางสถาบันมีวัตถุประสงค์หลักในการผลักดันให้นักศึกษาได้มีโอกาสเพิ่มพูนความรู้ ทักษะ และพัฒนาศักยภาพ เพื่อเตรียมพร้อมสู่โลกแห่งอุตสาหกรรมการบริการ บัณฑิตที่จบการศึกษาจากหลักสูตรนี้ จะได้รับปริญญาบัณฑิต สาขาการบริหารจัดการธุรกิจโรงแรม จากคณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยศิลปากร และปริญญาบัณฑิต สาขาการจัดการโรงแรมนานาชาติ จาก Vatel International Business School

ผศ.ดร. สมพิศ ขัตติยพิกุล รองอธิการบดีฝ่ายวิเทศสัมพันธ์และกิจการพิเศษ มหาวิทยาลัยศิลปากร ให้สัมภาษณ์ “กว่า 30 ปี ที่สถาบันวาแตล (Vatel International Business School) ได้เปิดหลักสูตรการเรียนการสอน สาขาการจัดการโรงแรม โดยผ่านการรับรองมาตรฐานการศึกษาระดับสากล สร้างชื่อเสียงขจรขจาย และขยายสาขาออกไปถึง 26 แห่งทั่วโลก มีนักศึกษากว่า7, 000 คน ได้สร้างบุคลากรที่มีคุณภาพออกไปสู่อุตสาหกรรมการบริการแล้วถึง 27 ,000 คน ปัจจุบันสถาบันวาแตล ยังคงครองอับดับ 1 สถาบันการจัดการอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและการโรงแรมของโลก ในประเทศไทย และในปีการศึกษา 2558 สถาบันวาแตล ยังคงร่วมกับมหาวิทยาลัยศิลปากร ซึ่งเป็นมหาวิทยาลัยรัฐบาลที่เก่าแก่และมีชื่อเสียงอันดับต้นของประเทศ ซึ่งแต่เดิมเป็นโรงเรียนปราณีตศิลปกรรม ก่อตั้งโดย ศาสตราจารย์ศิลป์ พีระศรี (Corrado Feroci) และได้พัฒนาหลักสูตรเรื่อยมา จนกระทั่งในปี พ.ศ.2486 ได้รับการยกฐานะขึ้นเป็น มหาวิทยาลัยศิลปากร ปัจจุบัน มหาวิทยาลัยศิลปากรได้เปิดคณะและสาขาวิชาที่หลากหลาย และขยายพื้นที่การศึกษาออกไปถึง 4 วิทยาเขต มีนักศึกษากว่า 20,000 คน ในการร่วมมือทางวิชาการเป็นปีที่ 13 เพื่อเปิดหลักสูตรรองรับและพัฒนาบัณฑิตที่มีคุณภาพป้อนสู่อุตสาหกรรมการโรงแรมทั่วโลก”

หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาการจัดการโรงแรม มีจุดเด่นคือเป็นหลักสูตรนานาชาติ สองปริญญา นักศึกษาจะได้เรียนรู้ทุกแขนงจนสามารถประกอบธุรกิจโรงแรมเองได้ อีกทั้งยังมีจุดเด่นเน้นการฝึกงานทั้งในและต่างประเทศ ตามเครือข่ายของวาแตลที่มีกว่า 26 ประเทศทั่วโลก โดยจะเป็นโรงแรมชั้นนำ 4-5 ดาว ขึ้นไป ตามหลักสูตรได้จัดให้มีการฝึกงานตั้งแต่ปี 1 เป็นต้นไป การันตีการเรียนรู้จากประสบการณ์จริง และสามารถทำงานได้ทั่วโลก

สาขาวิชาการจัดการโรงแรม (หลักสูตรนานาชาติ) จัดการเรียนการสอนที่มหาวิทยาลัยศิลปากร วิทยาเขตตลิ่งชัน และ สถาบันวาแตล ประเทศไทย วิทยาเขตบางรัก อาคาร กสท โทรคมนาคม ผู้ที่สนใจเข้ารับการศึกษาในปีการศึกษาใหม่ เดือนสิงหาคม2558 สามารถสมัครเรียนได้ตั้งแต่วันที่ 27 เมษายน 2558 เป็นต้นไป ที่สถาบันวาแตล ประเทศไทย อาคาร กสท โทรคมนาคม วิทยาเขตบางรัก หรือสมัครทางไปรษณีย์ ติดต่อสอบถามที่ คุณกัลชนิกา ธารดำรงค์ Admissions Officer สถาบันวาแตล ประเทศไทย โทร. +66 (0)2639 7531-3

[email protected] และ www.vatel.co.th

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้