แถลงการณ์จาก Quest ในนามของทีมหาเสียงชิงตำแหน่งประธานฟีฟ่าของเจ้าชายอาลีแห่งจอร์แดน

จันทร์ ๒๕ พฤษภาคม ๒๐๑๕ ๑๕:๔๓
ก่อนที่จะประกาศลงสมัครชิงตำแหน่งประธานฟีฟ่าเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา เจ้าชายอาลีแห่งจอร์แดนได้ติดต่อขอให้บริษัทเควสท์ (Quest) ซึ่งบริหารโดยลอร์ดสตีเวนส์แห่งเคิร์กเวลพิงตัน ช่วยรับประกันว่าการหาเสียงชิงตำแหน่งประธานฟีฟ่าจะมีความซื่อตรงและเป็นไปตามหลักจริยธรรมขั้นสูงสุด ซึ่งรวมถึงการรับประกันความประพฤติที่ถูกต้องตามหลักจริยธรรมของทุกคนที่เกี่ยวข้องกับการหาเสียงของเจ้าชายอาลี ตลอดจนป้องกันภัยคุกคามต่อความโปร่งใสของการเลือกตั้ง ความพยายามทำลายชื่อเสียงของเจ้าชายอาลี หรือการหาเสียงด้วยวิธีสกปรก ไม่ว่าจะเป็นผู้ใดก็ตาม

เพื่อให้สอดคล้องกับแนวทางของเจ้าชายอาลี ทีมหาเสียงของเจ้าชายต้องแจ้งต่อเควสท์เป็นประจำเมื่อได้รับข้อเสนอไม่พึงประสงค์ที่อาจเกี่ยวข้องกับพฤติกรรมที่น่าสงสัย โดยเควสท์จะพิจารณาว่าข้อเสนอดังกล่าวเป็นภัยคุกคามต่อเจ้าชายอาลี ชื่อเสียงของเจ้าชาย หรือความโปร่งใสในการเลือกตั้งหรือไม่

รายงานข่าวของ Agent France Presse (AFP) ในวันนี้ (23 พ.ค.) เกี่ยวกับความพยายามในการ "แบล็คเมล์" เจ้าชายอาลี ถือเป็นหนึ่งในหลายข้อเสนอไม่พึงประสงค์จากบุคคลที่อ้างว่ามีข้อมูลที่อาจเป็นประโยชน์ต่อการหาเสียงของเจ้าชาย ซึ่งถูกส่งมายังเควสท์

การพยายามเข้าหาครั้งแรกที่กลายมาเป็นประเด็นข่าวในวันนี้ เกิดขึ้นเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา

จากนั้นในเดือนเมษายน ทีมหาเสียงของเจ้าชายอาลีได้รับการติดต่อจากอีกบุคคลที่อ้างว่าสามารถหาคะแนนเสียงสนับสนุนมาให้ได้ 47 เสียง รวมถึงข้อมูลเกี่ยวกับกิจกรรมทางการเงินของนายเซปป์ แบลตเตอร์ ที่ดูเหมือนว่าจะได้มาอย่างผิดกฎหมาย ทีมหาเสียงแจ้งเรื่องดังกล่าวต่อเควสท์ และเควสท์ได้แนะนำให้ปฏิเสธข้อเสนอและรายงานต่อหน่วยงานด้านการบังคับใช้กฎหมายที่เกี่ยวข้อง ขณะนี้บุคคลดังกล่าวกำลังถูกสอบสวนโดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ

ทีมหาเสียงของเจ้าชายอาลีไม่เคยได้รับข้อเสนอที่น่าสงสัยหรืออาจขัดต่อกฎหมายจากสมาคมที่เป็นสมาชิกของฟีฟ่า หรือบุคคลที่อ้างว่าเป็นตัวแทนของสมาคมเหล่านั้น

สมาชิกระดับสูงท่านหนึ่งของทีมหาเสียงของเจ้าชายอาลี กล่าวว่า "ข้อเสนอที่ไร้จริยธรรมและดูเหมือนว่าจะผิดกฎหมายเหล่านี้ บ่งชี้ถึงการคอร์รัปชั่นอย่างกว้างขวางที่บ่อนทำลายชื่อเสียงของฟีฟ่ามานาน การพยายามเข้าหาเราทุกครั้งได้ถูกรายงานต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าชายอาลีจะทำงานร่วมกับหน่วยงานที่มีความถูกต้องเป็นธรรม เพื่อถอนรากถอนโคนการใช้อิทธิพลมืดในฟีฟ่า"

เว็บไซต์: http://www.theproffice.com

แหล่งข่าว: เควสท์

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๓:๒๒ ฯพณฯนายกรัฐมนตรีนิวซีแลนด์ เป็นประธานมอบรางวัลงาน New Zealand Alumni Networking-สายสัมพันธ์ศิษย์เก่านิวซีแลนด์ในประเทศไทย
๑๓:๔๑ SolarEdge ประกาศความสอดคล้องตามมาตรฐานความปลอดภัยไซเบอร์ของสหราชอาณาจักร
๑๓:๔๒ นับถอยหลังเตรียมพบกับ Kind Jugend ASEAN 2024 ระหว่างวันที่ 25 - 27 เมษายน 2567 ลงทะเบียนล่วงหน้า ลุ้นรับ Art Toy จาก POPMART
๑๓:๑๒ อ.อ.ป. รับเกียรติบัตร องค์กรพัฒนาคุณธรรม ประจำปี 2566
๑๓:๒๐ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรุงเทพมหานคร โดย สำนักงานเขตประเวศ ชวนช้อป ชม ชิม สินค้าดีมีคุณภาพ เพลิดเพลินกับกิจกรรมมากมาย ในงานตลาดนัดชุมชน BKK
๑๓:๔๐ นิสิตคณะวิศวฯ ม.เกษตรศาสตร์ กวาด 3 รางวัลใหญ่ ชนะเลิศ-รองชนะเลิศอันดับ 1 - Popular Vote Campus Challenge 2023 โดย โตโยต้า
๑๓:๔๓ นิสิตคณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.เกษตรศาสตร์ คว้ารางวัล First Prize จากการแข่งขัน ซุปเปอร์คอมพิวเตอร์ระดับโลก
๑๓:๑๗ เปิดสำรับดับร้อน ข้าวแช่ชาววัง จากห้องอาหารสวนบัว เซ็นทาราแกรนด์ เซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว
๑๓:๔๗ NocNoc แท็กทีม เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จัดโปรแรงเสิร์ฟลูกบ้านเพ็ทแฟมิลี่ รับส่วนลด สูงสุด 4,000 บาท เมื่อช้อปเฟอร์ฯ และสินค้ากลุ่ม NocNoc Pets ตกแต่งคอนโด ตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย. - 30 มิ.ย. 67
๑๓:๒๔ ศิลปินไอดอลแต่งชุดธีมผ้าไทยจัดเต็มขึ้นโชว์ในอีเวนต์ทางดนตรี idol EXCHANGE@เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ชมฟรี 4-5 พฤษภาคมนี้ พร้อมร่วมเชียร์ศิลปินประกวดชุดไทย ชิงตำแหน่ง QueenDom และ