NCL ซุ่มตั้งบ.ย่อย พร้อมผงาดเจาะลูกค้ากัมพูชา มั่นใจครึ่งปีหลังผลงานเจิดจรัส! อานิสงส์ท่าเรือระนอง-สาขาตปท.หนุน

จันทร์ ๒๕ พฤษภาคม ๒๐๑๕ ๐๘:๒๘
บมจ.เอ็นซีแอล อินเตอร์เนชั่นแนล โลจิสติกส์ (NCL) เสิร์ฟข่าวดี!!! บอร์ดมองไกล ไฟเขียวตั้งบริษัทย่อย "เอ็นซีแอล อินเตอร์เนชั่นแนล โลจิสติกส์ กัมพูชา" ให้บริการจัดการระบบโลจิสติกส์ เพื่อขยายฐานลูกค้าตามแผนและเพิ่มฐานรายได้ พร้อมมองแนวโน้มผลประกอบการครึ่งปีหลังสดใส จากสัดส่วนการเพิ่มขึ้นของงานโลจิสติกส์ทั้งใน-ต่างประเทศ อีกทั้งได้รับอานิสงส์จากสาขาสิงคโปร์หนุน และการเปิดเส้นทางขนส่งท่าเรือระนองไปย่างกุ้ง “กิตติ พัวถาวรสกุล”มั่นใจทั้งปีรายได้รวม โตตามเป้าไม่ต่ำกว่า 30 % ประกาศลุยขยายงานทุกภาคส่วน เพื่อรองรับการเปิดเสรีประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC)

นายกิตติ พัวถาวรสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอ็นซีแอล อินเตอร์เนชั่นแนล โลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน) (NCL) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการของบริษัท ครั้งที่ 3/2558 มีมติให้จัดตั้งบริษัทย่อย ภายใต้ชื่อ บริษัท เอ็นซีแอล อินเตอร์เนชั่นแนล โลจิสติกส์ กัมพูชา โดยตั้งอยู่ที่ประเทศกัมพูชา เพื่อดำเนินธุรกิจให้บริการจัดระบบโลจิสติกส์ (Logislics Provider) ซึ่งถือเป็นการขยายธุรกิจเพื่อขยายฐานลูกค้าไปยังต่างประเทศตามแผนงานที่ได้วางไว้ ซึ่งคาดว่าจะสามารถเริ่มดำเนินการได้ภายในเดือนกรกฎาคมนี้

ทั้งนี้ บริษัท เอ็นซีแอล อินเตอร์เนชั่นแนล โลจิสติกส์ กัมพูชา มีทุนจดทะเบียน 50,000 ดอลลาร์สหรัฐ โดยบริษัทถือหุ้นในสัดส่วนไม่ต่ำกว่า 51% ของทุนจดทะเบียน

สำหรับแนวโน้มผลการดำเนินงานไตรมาส 2-4/2558 คาดว่าจะเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง ซึ่งเป็นการเติบโตที่มาจากสัดส่วนการเพิ่มขึ้นของงานโลจิสติกส์ทั้งในและต่างประเทศ ประกอบกับบริษัทมีแหล่งรายได้เพิ่มเข้ามาทั้งจากการเปิดสาขาของบริษัทที่ประเทศสิงคโปร์ และการเปิดเส้นทางขนส่งทางน้ำแห่งใหม่ที่ท่าเรือระนองไปย่างกุ้ง รวมถึงการจัดตั้งบริษัทย่อยที่ประเทศกัมพูชา ซึ่งถือเป็นจุดยุทธศาสตร์สำคัญในการผลักดันธุรกิจของบริษัทให้ขยายตัวมากยิ่งขึ้นในอนาคต

อย่างไรก็ตาม บริษัทยังคงมีแผนเปิดสาขาต่างประเทศเพิ่มมากขึ้น เพื่อรองรับการเปิดเสรีประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) โดยมีเป้าหมายหลักต้องการให้ธุรกิจของบริษัทเป็นที่รู้จัก มีโอกาสในธุรกิจที่ดำเนินการอยู่มากขึ้น ที่สำคัญผลักดันให้ผลการดำเนินงานของบริษัทเติบโตอย่างมั่นคงและยั่งยืน

“ที่ผ่านมาบริษัทเดินตามแผนธุรกิจที่ได้วางไว้ทุกประการ โดยเฉพาะการเจาะตลาดใหม่ๆ เพิ่ม เพื่อทำให้โครงสร้างทางธุรกิจรวมถึงผลการดำเนินงานของ NCL เติบโตอย่างมีศักยภาพมากกว่าที่เป็นอยู่ โดยตลาดใหม่ๆ ที่เข้ามามีส่วนสำคัญในการต่อยอดธุรกิจในปัจจุบันของบริษัทได้ดีเป็นอย่างยิ่ง และทำให้เชื่อมั่นว่าจะมีส่วนสำคัญที่จะผลักดันรายได้ปีนี้สามารถเติบโตตามเป้าไม่ต่ำกว่า 30% ได้ "นายกิตติ กล่าวในที่สุด

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital