ดีเอชแอล ลงทุนกว่า 180 ล้านบาท (4.9 ล้านยูโร) ในปี 2558 เพื่อผลักดันให้เกิดการเติบโตและส่งเสริมคุณภาพในประเทศไทย

อังคาร ๒๖ พฤษภาคม ๒๐๑๕ ๑๕:๕๐
· การลงทุนในปี 2558 เป็นการแสดงให้เห็นถึงตำแหน่งทางการตลาดที่เข้มแข็ง และการคาดการณ์ในแง่บวกต่อสถานการณ์ในประเทศไทย

· ดีเอชแอลยังดำเนินการลงทุนด้านโครงสร้างขั้นพื้นฐาน เทคโนโลยีและส่งเสริมการบริหารประสบการณ์ของลูกค้าเพื่อพัฒนาคุณภาพการบริการอย่างต่อเนื่อง

ดีเอชแอล เอ็กซ็เพรส ผู้นำระดับโลกในธุรกิจขนส่งด่วนระหว่างประเทศ ขยายการลงทุนด้านโครงสร้างขั้นพื้นฐานและการบริการในประเทศไทยรวมมูลค่ากว่า 180 ล้านบาท (4.9 ล้านยูโร) ในปี 2558 เพื่อผลักดันให้เกิดการเติบโตและเพิ่มคุณภาพการบริการ การลงทุนใหม่นี้มีส่วนในการขยายโครงสร้างขั้นพื้นฐานของบริษัทและเน้นย้ำให้เห็นถึงเจตจำนงของดีเอชแอลต่อตลาดลอจิสติกส์และการขนส่งพัสดุด่วนของประเทศไทย เพื่อมอบการบริการขนส่งทางอากาศด่วนและโซลูชั่นลอจิสติกส์ที่ยอดเยี่ยมให้กับลูกค้าในประเทศไทย

การลงทุนต่อโครงสร้างขั้นพื้นฐานและผู้คน

ส่วนหนึ่งในการลงทุน รวมถึงการย้ายสำนักงานใหญ่ของดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส ประเทศไทย การเพิ่มจุดให้บริการ (SERVICE POINT) และศูนย์ให้บริการลูกค้า (Service Center)ในประเทศไทย ทั้งนี้ ผนวกกับกิจกรรมที่ช่วยส่งเสริมคุณภาพการให้บริการที่มีอยู่ อาทิ First Choice และ Net Promoter Approach ยิ่งทำให้ดีเอชแอลสามารถผลักดันให้เกิดแนวความคิดและพฤติกรรมของการทำงานที่เห็น 'ลูกค้าเป็นหัวใจสำคัญอย่างแท้จริง' กับพนักงานทุกคนตั้งแต่ปี 2557 เพื่อมุ่งเป็นผู้นำด้านคุณภาพในธุรกิจขนส่ง ล่าสุดดีเอชแอล เอ็กซ์เพรสประเทศไทยได้แนะนำโครงการการบริหารประสบการณ์ของลูกค้าให้กับลูกค้าทั้งหลาย ซึ่งเป็นโครงการที่ออกแบบมาเพื่อสนับสนุนโครงการสร้างความไว้วางใจให้กับลูกค้าปัจจุบัน เพื่อสร้างความพอใจแก่ลูกค้าให้ดียิ่งขึ้น

ภาคธุรกิจต่าง ๆ ที่กำลังเติบโต

ในช่วง 4 เดือนแรกของปี 2558 ดีเอชแอล เอ็กซ์เพรสยังสามารถสร้างความก้าวหน้าในทุกภาคธุรกิจ รวมถึงในภาคธุรกิจวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมหรือเอสเอ็มอี และอุตสาหกรรมด้านอิเล็คทรอนิกส์ ซึ่งดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรสคาดหวังว่าและยังคงเติบโตต่อไปเรื่อย ๆ ทั้งนี้ เห็นได้จากการที่มีลูกค้ารายใหม่เพิ่มมากขึ้น ในขณะที่บริษัทยังคงรักษากลุ่มลูกค้าปัจจุบัน

ยาสมิน อลาดาด คาน รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และเอเชียใต้ กล่าวว่า “กลยุทธ์ทางธุรกิจที่สำคัญในประเทศไทยผสมผสานกับกลยุทธ์ในปี 2563 ของกลุ่มบริษัทดอยช์ โพสต์ ดีเอชแอล เป็นการกำหนดแนวทางการพัฒนาในระยะต่อไป ด้วยวิสัยทัศน์ในการเป็นองค์กรที่กำหนดแนวทางให้กับอุตสาหกรรมด้านลอจิสติกส์ เราจึงมั่นใจว่าการลงทุนในด้านสาธารณูปโภค เครือข่ายการทำงาน และกับผู้คนในตลาดที่มีการเติบโตในประเทศไทย จะช่วยให้เราไม่เพียงแต่สามารถยืนอยู่ในตำแหน่งผู้นำของอุตสาหกรรมนี้ แต่จะทำให้เราเป็นทางเลือกอันดับแรกของลูกค้า ซึ่งการเพิ่มการลงทุนนี้เป็นการสะท้อนให้เห็นถึงความเชื่อมั่นของดีเอชแอล ในสถานการณ์ระยะยาวของเศรษฐกิจไทยและภาคธุรกิจลอจิสติกส์”

คุณชนัญญารักษ์ เพ็ชร์รัตน์ กรรมการผู้จัดการ ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส ประเทศไทยและภาคพื้นอินโดจีน กล่าวว่า "ดีเอชแอล เอ็กซ์เพรสยังคงมุ่งมั่นค้นหาธุรกิจใหม่ ๆ โดยการเร่งพัฒนาโซลูชั่นด้านลอจิสติกส์ที่ล้ำสมัยเพื่อลูกค้าของเรา และมองหาช่องทางลงทุนด้านเครือข่ายและเทคโนโลยี เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับลูกค้า และสร้างความเจริญรุ่งเรืองในระยะยาวในประเทศไทย ทั้งนี้ เพราะเรามีความมุ่งมั่นที่จะเป็นผู้นำที่เป็นเลิศทั้งด้านการบริการและคุณภาพ และเป็นองค์กรที่ทำงานโดยเห็นลูกค้าเป็นหัวใจสำคัญ เรามั่นใจว่าดีเอชแอล เอ็กซ์เพรสจะยังคงมอบมูลค่าเพิ่มขึ้นในทุกด้านให้กับลูกค้าของเรา และยังคงดำเนินธุรกิจบนแนวทางที่สร้างความเจริญเติบโตต่อไป"

ดีเอชแอล เอ็กซ์เพรสยังคงรักษาตำแหน่งทางธุรกิจที่น่าพอใจในประเทศไทย ทั้งในส่วนของการค้าในประเทศอุตสาหกรรมใหม่ และการค้าระหว่างเมืองที่เป็นศูนย์กลางที่กำลังเติบโตในเอเชีย และในที่อื่น ๆ ทั่วทุกมุมโลก

ดีเอชแอล เอ็กซ์เพรสยังคงมุ่งมั่นขยายสาขาให้กว้างไกลทั่วเอเชีย เป็นการเสริมสร้างเครือข่ายและขีดความสามารถ เพื่อมอบโซลูชั่นที่ดีที่สุดให้กับลูกค้า ซึ่งส่วนหนึ่งในการลงทุนที่เกิดขึ้นเมื่อไม่นานมานี้รวมถึงการลงทุนมูลค่า 85 ล้านยูโรในศูนย์กลางภูมิภาคเอเชียใต้ในสิงคโปร์ การลงทุนมูลค่า 153 ล้านยูโรในศูนย์กลางเอเชียเหนือในกรุงเซี่ยงไฮ้ การลงทุนมูลค่า 67 ล้านยูโรในเกตท์เวย์ในกรุงโตเกียว และการลงทุนมูลค่า 8.9 ล้านยูโรสำหรับศูนย์ให้บริการทางใต้และสำนักงานประจำในกรุงโฮจิมินห์ซิตี้ เครือข่ายของดีเอชแอลนั้นดำเนินงานโดยเครือข่ายทางอากาศ มีเครื่องบินประจำกว่า 40 ลำให้บริการครอบคลุมกว่า 40 ประเทศและพื้นที่ใกล้เคียง รองรับเที่ยวบินทางพาณิชย์กว่า 690 เที่ยวบินในหนึ่งวันทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก โดยได้รับการประสานงานจากศูนย์กลางภาคพื้นดินทั้ง 4 แห่ง และกว่า 500 ศูนย์ปฏิบัติการทั่วภูมิภาค

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?