ปั่นปลอดภัยที่ “เป๊ปเปอร์มิ้นท์ ไบค์ ปาร์ค” สนามปั่นจักรยานเสือภูเขา พื้นที่ทำกิจกรรมแห่งใหม่กลางกรุง

อังคาร ๒๖ พฤษภาคม ๒๐๑๕ ๑๕:๑๔
ได้ฤกษ์เปิดอย่างเป็นทางการ สำหรับ “เป๊ปเปอร์มิ้นท์ ไบค์ ปาร์ค” (Peppermint Bike Park) สนามปั่นจักรยานเสือภูเขา พื้นที่ทำกิจกรรมแห่งใหม่กลางกรุง ที่ สุวรรณา เอี่ยมพิกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เบอร์แทรมเคมิคอล (1982) จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ “เป๊ปเปอร์มิ้นท์ ฟิลด์” ยาดมอโรมาที่ผลิตจากวัตถุดิบธรรมชาติ 100% จัดขึ้น เพื่อเป็นทางเลือกในการออกกำลังกาย กับการผจญภัยสุดสนุกรูปแบบใหม่ของ เมาเท่นไบค์ แทร็ค ที่สะดวกสบาย ปลอดภัย ตอบทุกไลฟ์สไตล์ครบวงจรสำหรับคนรุ่นใหม่ ทั้งกลางวันและกลางคืน บนพื้นที่กว่า 10 ไร่ ซึ่งภายในประกอบด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกมากมายไม่วาจะเป็นสปอตไลท์ส่องสว่างสำหรับปั่นยามค่ำคืน, ร้านอาหาร, ที่จอดรถยนต์กว่า 100 คัน, ห้องน้ำ ห้องอาบน้ำ ห้องเปลี่ยนเสื้อผ้า และเจ้าหน้าที่ดูแลความปลอดภัยขณะปั่นจักรยาน โดยมีดาราหนุ่ม บอย - ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์ มาร่วมสัมผัสความมันส์และท้าทายของ “เป๊ปเปอร์มิ้นท์ ไบค์ ปาร์ค” ผ่านการทดสอบสนาม พร้อมนักปั่นมืออาชีพ โค้ชปุ้ม - สุริยา แสงบุญ, อั๋น - สิรคุปต์ เมทะนี ร่วมด้วยเด็กที่ชื่นชอบการปั่น น้องซัน - ด.ช.กฤติน เทียนทองสกุล ในบรรยากาศสนุกสนานอีกด้วย ท่ามกลางเหล่าคนดังร่วมงานคับคั่ง อาทิ ม.ร.ว จุลรังษี ยุคล, ม.ล.รังษิธร ภาณุพันธุ์, อัจฉรา บุรารักษ์, ร.อ.หญิงวันทิตา ลิ่วเฉลิมวงศ์, กรณ์ จาติกวณิช, อรทัย ฐานะจาโร, กัญญารัตน์ พลาดิศัย, คริสติน่า เศรษฐบุตร, นาขวัญ รายนานนท์, ภัคศรณ์ ลีนุตพงษ์, ชัยดล โชควัฒนา, ณัฏฐิ์ประภา ชุณหะวัณ, ณัฎฐกรม์ ชุณหะวัน, ศิริภา อินทวิเชียร, กัมปนาท วงศ์หงษ์กุล, วิภาวดี คอมันตร์ และหมิว - ลลิตา ศศิประภา เป็นต้น ณ เป๊ปเปอร์มิ้นท์ ไบค์ ปาร์ค ซ.โยธินพัฒนา 3 เลียบทางด่วนเอกมัย – รามอินทรา

สุวรรณา เอี่ยมพิกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เบอร์แทรมเคมิคอล (1982) จำกัด กล่าวว่า ““เป๊ปเปอร์มิ้นท์ ไบค์ ปาร์ค” เกิดขึ้นจากความฝันและแรงบันดาลใจของเรา ซึ่งเป็นหนึ่งในคนที่หลงใหลในการปั่นจักรยาน ที่เราต้องการเชิญชวนให้ผู้คนหันมาปั่นจักรยานกันมากขึ้น และมองเห็นว่าคนเมืองยังขาดพื้นที่สำหรับปั่นจักรยานที่สนุกปลอดภัย รวมทั้งต้องการมีสถานฝึกทักษะการปั่นจักรยานของนักปั่นมือใหม่ ที่ต้องการพัฒนาฝีมือ และตอบโจทย์การใช้ชีวิตที่ Work hard, Play hard เราจึงได้พัฒนาพื้นดินรกร้างว่างเปล่าใน ซ.โยธินพัฒนา 3 ขึ้นเป็นแทร็คจักรยาน ที่มีเนินสูง แอ่งน้ำ สะพานไม้ Wallride ให้ปั่นได้สนุกเร้าใจ พร้อมอุปสรรคมากมายที่เตรียมไว้ท้าทายนักปั่นจักรยานที่ต้องการฝึกทักษะในทุกระดับฝีมือ ที่สำคัญ มีสปอตไลท์ส่องสว่าง ทำให้ไม่ต้องไปเสี่ยงกับจราจรบนถนนที่บางครั้งแสงไฟก็ไม่เอื้ออำนวย รวมทั้งที่นี่เรามีเจ้าหน้าที่คอยดูแล พร้อมมีสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็นร้านอาหาร เป๊ปเปอร์มิ้นท์ ไบค์ คาเฟ่, ที่จอดรถยนต์สะดวกสบายกว่า 100 คัน, ห้องน้ำ ห้องอาบน้ำ, ห้องเปลี่ยนเสื้อผ้าด้วย นอกจากนี้ ยังสามารถเป็นสถานที่สำหรับจัดอีเว้นท์ที่มีสไตล์ เช่น สถานที่จัดแข่งขัน Mountain Biking & Mountain Running, มุมถ่ายภาพพรีเวดดิ้งที่สุดแสนโรแมนติก, สถานที่ใช้ทำกิจกรรม Team-building, สถานที่จัดประกวดสุนัขและสัตว์เลี้ยงแสนรักต่างๆ มากมายด้วย”

ขณะที่คนดังที่ชื่นชอบการปั่นจักรยานอย่าง ม.ร.ว จุลรังษี ยุคล เผยว่า “ปกติผมก็ปั่นจักรยานครับ เพื่อนๆ ปั่นกันเยอะ น้องชายก็ปั่นด้วย ก็เลยไปปั่นด้วยกันเลย ตอนได้ลองครั้งแรกก็ชอบนะ การปั่นจักรยานมีผลดีต่อร่างกายมากครับ ทั้งกล้ามเนื้อ การหายใจ ทั้งหัวใจ ก็เลยซื้อจักรยาน โดยมีเพื่อนๆ แนะนำ ส่วนตัวสนามปั่นจักรยานนี้ผมว่าดีนะครับ ตอบโจทย์คนที่ชอบปั่นจักรยาน โดยเฉพาะเมาเท่นไบค์ และดูแล้วก็มีเลเวลตั้งแต่เบสิกทางเรียบๆ ไปจนถึงข้ามแอ่งน้ำ เนินสูง หรือ Wallride นอกจากนี้ ก็มีเซฟตี้ มีป้ายบอกทาง มีเจ้าหน้าที่คอยดูแลตลอด ยิ่งเดี๋ยวนี้ผมว่าเทรนด์การปั่นจักรยานมาแรงมาก คนก็จะปั่นเยอะมาก ยิ่งผู้หญิงจะเห็นเยอะมาก การไปปั่นในถนนก็อาจอันตราย และถ้าเป็นช่วงกลางคืนด้วยนี่น่ากลัวมาก ดังนั้น ที่นี่จะตอบโจทย์ทุกอย่างทั้งผู้หญิง คนที่สะดวกออกกำลังกายตอนกลางคืนหรือเลิกงาน แล้วก็มีร้านอาหาร ที่จอดรถทุกอย่างครบครัน ก็อยากให้ทุกคนมาปั่นจักรยานที่นี่ดูครับ รับรองต้องชอบแน่ๆ”

ด้าน ม.ล.รังษิธร ภาณุพันธุ์ เผยว่า “ปกติผมก็ปั่นจักรยานนะครับ มีจักรยานอยู่ 1 คัน ถ้าเวลา 1 ชั่วโมงการปั่นจักรยานเป็นการออกกำลังกายที่คุ้มค่ากับสุขภาพมากๆ ครับ ร่างกายได้เบิร์นแคลอรี่ สำหรับสนามปั่นจักรยานเมาเท่นไบค์ที่นี่ดีมากครับ เหมาะกับคนเมืองมากๆ การปั่นเมาเท่นไบค์เป็นอะไรที่ต้องรู้เทคนิค รู้หลักการ สำคัญที่สุดคืออยู่ในกรุงเทพฯ มีเวลาไม่มากก็สามารถมาปั่นได้ มากลางคืนก็ได้ สนามที่นี่มีอะไรที่น่าตื่นเต้นและท้าทายด้วย มีทั้งโค้ง มีช่วงขึ้นช่วงลง มีสโลปที่ดูค่อนข้างจะยาก จริงๆ ผมมองว่าการปั่นจักรยานนี่มีประโยชน์กับร่างกายมากนะ ทำให้ร่างกายแข็งแรง ช่วยยืดอายุเรา ทำให้เราได้อยู่กับครอบครัว อยู่กับคนที่เรารักนานๆ ผมจึงอยากชวนทุกคนมาปั่นจักรยานที่นี่ครับ มาที่เป๊ปเปอร์มิ้นท์ ไบค์ ปาร์ค อยู่แค่เลียบทางด่วนเอกมัย-รามอินทราเอง มาง่าย แถมมีอะไรให้ทำเยอะเลยครับ สิ่งอำนวยความสะดวกก็เพียบพร้อม ดีจริงๆ””

ขณะที่ อัจฉรา บุรารักษ์ เผยว่า “ปกติปลาก็ปั่นจักรยานอยู่แล้วค่ะ ที่บ้านมีจักรยาน 2 คัน เป็นการทำกิจกรรมด้วยกันในครอบครัว เมื่อก่อนเวลาเราไปเมืองนอกเราก็ไปปั่น เช่าจักรยานแล้วก็ไปปั่นๆ ก็สนุกดี กลับมาแล้วเราก็รู้สึกว่าเออเราอยู่ในเมืองก็เบื่อๆ หาอะไรทำ ก็เลยไปซื้อจักรยานกัน สำหรับสนามปั่นจักรยานที่นี่ก็ดีมากเลยค่ะ ต้นไม้เยอะ และรอบปั่นก็ไม่ได้ใหญ่มากจนเกินไป มีทางที่หลากหลายน่าสนุก ยังไงต้องมาลองปั่นดูแน่นอนค่ะ ส่วนตัวคิดว่าการออกกำลังกายโดยการปั่นจักรยานทำให้น้ำหนักลดได้นะคะ ขาก็ไม่ใหญ่ด้วย อยู่ที่การเซ็ท ถ้าเบาเราก็สามารถปั่นได้เร็วหน่อย ก็ทำให้เบิร์นได้ดี เป็นเรื่องของคาดิโอด้วย ก็อยากชวนทุกคนลองมาปั่นที่นี่ดูค่ะ สะดวก เดินทางง่าย และยังมี สปอตไลท์ส่องตลอดเวลากลางคืน ผู้หญิงมาปั่นก็ปลอดภัย แล้วก็บรรยากาศดี ร่มรื่นด้วยค่ะ”

ปิดท้ายกับ ร.อ.หญิงวันทิตา ลิ่วเฉลิมวงศ์ เผยว่า “ปกติจะพาลูกไปปั่นจักรยานตลอด ที่บ้านมีจักรยาน 2 คัน การปั่นจักรยานมันเหมือนเป็นการเซฟเข่าด้วย เป็นกีฬาที่สามารถทำได้กับครอบครัว ไปกับครอบครัวได้ พาลูกไปปั่น ต่างจังหวัดหรือในกรุงเทพฯ ใช้เวลาไม่นานมาก ได้เหงื่อดีด้วย สนามปั่นจักรยานที่นี่ก็ดีตรงที่อยู่ในเมือง ไม่ต้องออกไปไกลๆ จะมาเมื่อไหร่ก็ได้ จะปั่นตอนเช้าหรือเลิกงานดึกก็สามารถมาปั่นได้ ไม่ต้องกังวลเรื่องเวลา แล้วก็มีทางเรียบสำหรับคนที่เพิ่งหัดปั่น หรือวันที่เราอยากออกกำลังกายเบาๆ นอกจากนี้ ก็มีแบบวิบากท้าทายความกล้าด้วย แถมในสนามก็มีเรื่องเซฟตี้ให้ ก็อยากชวนให้ทุกคนลองมาปั่นจักรยานดู ปัจจุบันการปั่นจักรยานก็เป็นอะไรที่ง่าย เดี๋ยวนี้ก็มีอุปกรณ์ มีสถานที่อำนวยความสะดวกให้เราเยอะแยะเลย เพราะฉะนั้นก็ไม่ยากเลยที่จะชวนกันมาปั่นจักรยานที่นี่กับเพื่อนๆ หรือคนในครอบครัวค่ะ”

“เป๊ปเปอร์มิ้นท์ ไบค์ ปาร์ค” ตั้งอยู่ใน ซ.โยธินพัฒนา 3 เลียบทางด่วนเอกมัย – รามอินทรา เปิดให้บริการแล้ว โดย อัตราค่าบริการสำหรับสมาชิกรายปี 200 บาท อัตราค่าบริการสำหรับสมาชิก Day Bike 7.00-17.30 น. (100 บาท) Night Bike 18.00-22.00 น. (150 บาท) อัตราค่าบริการสำหรับบุคคลทั่วไป Day Bike 7.00-17.30 น. (150 บาท) Night Bike 18.00-22.00 น. (200 บาท) หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมโทร.090-980-1368

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ