กปภ.สาขาพาน ขยายเขตจำหน่ายน้ำรองรับผู้ใช้น้ำที่เพิ่มขึ้น

อังคาร ๒๖ พฤษภาคม ๒๐๑๕ ๑๖:๐๗
การประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) สาขาพาน ขยายความสุขให้กับชาวเชียงราย โดยการปรับปรุงขยายเขตจำหน่ายน้ำ เพื่อรองรับความต้องการใช้น้ำประปาที่เพิ่มขึ้นตามการเจริญเติบโตของเศรษฐกิจและชุมชนให้มีน้ำประปาที่สะอาด ได้มาตรฐานเพียงพอในการใช้อุปโภคบริโภค

นางรัตนา กิจวรรณ (กิด-จะ-วัน) ผู้ว่าการ กปภ. เปิดเผยว่า การเจริญเติบโตของชุมชนและเศรษฐกิจในพื้นที่เขตจำหน่ายน้ำของ กปภ.สาขาพาน จ.เชียงราย อันเนื่องมาจากจำนวนประชากรที่เพิ่มขึ้น ทำให้กำลังการผลิตที่มีอยู่เดิมไม่เพียงพอต่อความต้องการใช้น้ำประปาที่เพิ่มขึ้นตามไปด้วย ดังนั้น กปภ. จึงต้องปรับปรุงขยายเขตจำหน่ายน้ำ โดยดำเนินการก่อสร้างระบบสูบน้ำดิบ ระบบผลิตน้ำประปาขนาด 300 ลูกบาศก์เมตรต่อชั่วโมง และถังน้ำใสขนาด 2,000 ลูกบาศก์เมตร เพิ่มเติมที่สถานีผลิตน้ำแม่ข่ายพาน ก่อสร้างระบบสูบน้ำดิบ ระบบผลิตน้ำประปาขนาด 100 ลูกบาศก์เมตรต่อชั่วโมง และถังน้ำใสขนาด 1,000 ลูกบาศก์เมตร เพิ่มเติมที่สถานีผลิตน้ำแม่ใจ พร้อมทั้งก่อสร้างสถานีจ่ายน้ำใหม่จำนวน 2 แห่ง ได้แก่ สถานีจ่ายน้ำบ้านจำปู และสถานีจ่ายน้ำบ้านป่าสามัคคี รวมถึงการวางท่อส่งจ่ายน้ำประปาขนาด 100-400 มิลลิเมตร ไปยังตำบลเจริญเมือง ตำบลทานตะวัน อำเภอพาน จังหวัดเชียงราย และ ตำบลแม่สุก ตำบลป่าแฝก ตำบลเจริญราษฎร์ อำเภอแม่ใจ จังหวัดพะเยา ระยะทางประมาณ 59 กิโลเมตร วงเงินงบประมาณ 184,800,000 บาท โดยเริ่มดำเนินการก่อสร้างตั้งแต่วันที่ 20 เมษายน 2558 และมีกำหนดแล้วเสร็จในวันที่ 20 ตุลาคม 2558 ตามสัญญา ซึ่งโครงการปรับปรุงขยายในครั้งนี้สามารถรองรับความต้องการใช้น้ำประปาในพื้นที่ได้ถึงปี 2570

นางรัตนา กิจวรรณ กล่าวเพิ่มเติมว่า กปภ.ยังคงเดินหน้าแก้ไขปัญหาให้กับประชาชนในแต่ละพื้นที่ที่มีปัญหาที่แตกต่างกันไป ได้ใช้น้ำประปาที่สะอาดมีคุณภาพได้มาตรฐานได้อย่างเพียงพอและทั่วถึง เพื่อลดความเหลื่อมให้กับประชาชนชาวไทย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4