ยูพีเอสแต่งตั้งบุนเทียม ตัน เป็นกรรมการผู้จัดการ ประเทศไทย คนใหม่ พร้อมยืนยันความมุ่งมั่นระยะยาวในการส่งเสริมการขยายธุรกิจในไทย

พุธ ๒๗ พฤษภาคม ๒๐๑๕ ๑๑:๒๐
ยูพีเอส ประกาศแต่งตั้งบุนเทียม ตัน เป็นกรรมการผู้จัดการ ยูพีเอสประเทศไทย ดูแลรับผิดชอบธุรกิจทั้งหมดของยูพีเอสในประเทศไทย ตั้งแต่การขนส่งพัสดุภัณฑ์ขนาดเล็ก เฟรทฟอร์เวิร์ดดิ้ง และบริการด้านโลจิสติกส์และการกระจายสินค้า ด้วยประสบการณ์การทำงานกว่า 10 ปีที่ยูพีเอส บุนเทียมผ่านงานมาหลายตำแหน่งทั้งในฝ่ายตรวจสอบภายใน บริหารการเงิน การเงินและบัญชี ทั้งที่สำนักงานยูพีเอสเอเชียแปซิฟิกและจีน และดำรงเป็นผู้อำนวยการฝ่ายบัญชีและการเงิน ยูพีเอสประเทศจีน ก่อนมารับตำแหน่งในประเทศไทย

จิม โอการ่า ประธาน ภูมิภาคเอเชียใต้ ยูพีเอสเอเชีย กล่าวว่า “การค้าระหว่างประเทศภายในภูมิอาเซียนกำลังเติบโตอย่างแข็งแกร่ง เราจึงเชื่อมั่นว่าการรวมกลุ่มทางการค้าระดับภูมิภาคในรูปของประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (เออีซี) จะเป็นประโยชน์อย่างยิ่งต่อลูกค้าของเราทั้งในประเทศไทยและในภูมิภาคนี้ และด้วยประสบการณ์ทางธุรกิจที่มีมายาวนาน บุนเทียม ตันคือผู้ที่เหมาะสมอย่างยิ่งในการบริหารธุรกิจของยูพีเอสในประเทศไทย เพื่อส่งเสริมและผลักดันให้ลูกค้าของเราสามารถแสวงหาโอกาสการเติบโตทางธุรกิจจากการก่อตั้งประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนได้”

ด้านบุนเทียม ตัน กล่าวว่า “ด้วยทำเลที่ตั้งอันเป็นจุดยุทธศาสตร์ ทำให้ประเทศไทยเป็นเส้นทางที่สำคัญในการเชื่อมโยงสู่ประเทศต่าง ๆ ในอาเซียนสำหรับทั้งลูกค้าและธุรกิจของเรา ขณะนี้ประเทศไทยเริ่มมีแนวโน้มการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจที่ดี ผมจึงมุ่งเน้นการสร้างมูลค่าเพิ่มในการให้บริการแก่ลูกค้าโดยการทำความเข้าใจกับปัญหาและอุปสรรคในการทำธุรกิจของลูกค้าอย่างลึกซึ้ง ปัจจุบันปริมาณการส่งออกของไทยกว่าหนึ่งในสี่เป็นการส่งออกสู่ประเทศในแถบอาเซียน ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาลในการลดอุปสรรคทางการค้าและการส่งเสริมการส่งออก โดยการอนุมัติการลงทุนในสาธารณูปโภคพื้นฐานต่าง ๆ และการกำหนดเขตเศรษฐกิจพิเศษ เราจึงเล็งเห็นแนวโน้มในอนาคตที่สดใสสำหรับลูกค้าของเรา โดยเฉพาะลูกค้าในอุตสาหกรรมยานยนต์และไฮเทค”

เพื่อเป็นการสนับสนุนการทำการค้าให้กับลูกค้าในภูมิภาคอาเซียน ยูพีเอสยังได้ประกาศขยายการให้บริการต่าง ๆ สู่ประเทศพม่าเมื่อเร็ว ๆ นี้ โดยเพิ่มการบริการส่งพัสดุภัณฑ์เร่งด่วน และบริการด้านโลจิสติกส์และการกระจายสินค้า ด้วยประเทศไทยคือคู่ค้าที่ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับสองของประเทศพม่า และการค้าระหว่างสองประเทศมีมูลค่า 5.57 พันล้านดอลล่าร์สหรัฐฯ ในปี 2557 การขยายการให้บริการครั้งนี้จึงเป็นการเสริมศักยภาพให้กับบริการขนส่งทางอากาศและทางเรือของยูพีเอสในประเทศพม่า ซึ่งเปิดตัวไปเมื่อเดือนสิงหาคม ปี 2557 ที่ผ่านมา และขณะนี้ ลูกค้าของยูพีเอสจะได้รับประโยชน์อย่างเต็มที่จากโลจิสติกส์โซลูชั่นที่ครบวงจรและขยายโอกาสทางค้าระหว่างประเทศสู่ตลาดเศรษฐกิจใหม่ที่กำลังเติบโตแห่งนี้

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๓:๐๘ 'AKS' เดินหน้าปรับพอร์ตสินเชื่อในบริษัทย่อย 'BYC' พร้อมดันมูลค่ากิจการทะลุ 400 ล้านบาท
๑๓:๔๑ ผถห.TPCH อนุมัติจ่ายปันผลปี 66 อัตรา 0.40 บ./หุ้น เตรียมรับทรัพย์ 20 พ.ค.67-มั่นใจผลงานปี 67 โตแกร่ง ลุยพัฒนาโรงไฟฟ้าพลังงานขยะเพิ่มอีก 4
๑๓:๒๖ เกมเศรษฐี 2: Meta World คว้ารางวัล 'The Most Popular Rising Game of The Year' จากงาน Thailand Social AIS Gaming Awards
๑๓:๑๗ ผู้ถือหุ้น AGE ไฟเขียวปันผล 0.20 บาท ฉลุย
๑๓:๒๙ ไทยเวียตเจ็ทเสนอ โปรส่งท้าย เที่ยวคลายร้อน ตั๋วเริ่มต้น 100 บาท
๑๓:๔๗ TERA เปิดเทรดวันแรกราคาพุ่งเหนือจอง 122.86 %
๑๓:๔๑ LINE TODAY ปักธง 'LIVE TODAY' ออนไลน์ไลฟ์แห่งชาติ เดินหน้าดันพันธมิตรโต ตอกย้ำกลยุทธ์สร้างอิมแพคให้ธุรกิจคอนเทนต์
๑๓:๒๐ Coach เปิดตัว The Coach Tabby Shop ลาน PARC PARAGON ต่อยอดกระเป๋ารุ่น Tabby Bag สู่การสร้างประสบการณ์ใหม่ที่เหนือความคาดหมาย
๑๓:๔๒ YLG ชี้ทองคำผันผวนระยะสั้นรับแรงขายทำกำไร หลังคลายกังวลเหตุปะทะตะวันออกกลาง ระยะสั้นแนะขาย ระยะยาวหาจังหวะเก็บรับเทรนด์ระยะยาว 2-3
๑๓:๒๒ สสวท. จับมือ องค์การค้าของ สกสค. อบรมครู สควค. สร้างพลังครูวิทย์ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ