แอคคอร์สานต่อเจตนารมณ์ส่งเสริมความเสมอภาคหญิงชายในประเทศไทยและทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก

พฤหัส ๒๘ พฤษภาคม ๒๐๑๕ ๑๒:๐๕
แอคคอร์ บริษัทบริหารจัดการโรงแรมที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียแปซิฟิกและประเทศไทยฉลองความสำเร็จของโครงการ Women at Accor Generation (WAAG) ที่สามารถผลักดันให้สุภาพสตรีในองค์กรขึ้นดำรงตำแหน่งผู้จัดการโรงแรมและผู้จัดการทั่วไปในเอเชียแปซิฟิกได้ถึง 20 ตำแหน่งภายในระยะเวลา 12 เดือนที่ผ่านมา โดยทั้งนี้ ทางแอคคอร์ยังคงยึดมั่นในแผนการเพิ่มจำนวนผู้จัดการทั่วไปที่เป็นสุภาพสตรีให้เพิ่มขึ้น 35% ภายในปี 2560 พร้อมตั้งเป้าเพิ่มจำนวนให้มากขึ้นถึง 50% ในระยะยาว

ปัจจุบันแอคคอร์ประจำภูมิภาคอเมริกาใต้และอเมริกาเหนือยังคงความเป็นผู้นำด้านความเสมอภาคหญิงชาย โดยมีจำนวนผู้หญิงที่ดำรงตำแหน่งผู้จัดการทั่วไปของโรงแรมสูงถึง 42% สำหรับประเทศไทยอัตราส่วนของผู้จัดการโรงแรมหรือผู้จัดการทั่วไปที่เป็นผู้หญิงอยู่ที่ 1 ใน 6 เมื่อเทียบกับผู้ชาย ในขณะที่อัตราส่วนของทั่วทั้งภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกอยู่ที่ 1 ใน 5 โดยทางบริษัทฯ ได้ออกนโยบายมากมายที่ช่วยให้การคัดเลือกพนักงานหญิงที่มีความสามารถเป็นไปได้ง่ายยิ่งขึ้น และรับประกันว่าทุกคนจะได้รับโอกาสที่เท่าเทียมกันในการเติบโตสู่ตำแหน่งผู้บริหารขององค์กร โดยส่วนสำคัญที่สุดของการบรรลุเป้าหมายดังกล่าว ก็คือการสร้างเครือข่าย Women at Accor Generation (WAAG) ที่ได้รับการออกแบบมาเพื่อสร้างแรงบรรดาลใจและสนับสนุนความเจริญก้าวหน้าของผู้หญิงภายในองค์กร

เอเชียแปซิฟิกเป็นภูมิภาคที่มีเครือข่าย WAAG ที่เข้มแข็งที่สุด มีสมาชิกกว่า 1,050 คน (หรือมากกว่า 39% ของสมาชิกทั่วโลก) แสดงให้เห็นถึงความต้องการในการสร้างความเปลี่ยนแปลงอย่างแท้จริงในภูมิภาค โดยมีผู้เข้าร่วมเครือข่ายทั้งชายและหญิงมากมาย และต่อไปนี้คือวิสัยทัศน์ของตัวแทนผู้นำหญิงส่วนหนึ่งที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกเกี่ยวกับการสร้างความเสมอภาคหญิงชายในสายงานของตน

เมลิซา ชอว์ ผู้จัดการทั่วไป โรงแรมวี โฮเต็ล กรุงเทพ (ประเทศไทย)

เมลิซา ผู้จัดการทั่วไป โรงแรมวีโฮเต็ล กรุงเทพ ร่วมงานกับแอคคอร์มาเป็นเวลา 10 ปี ปัจจุบันมีผู้ใต้บังคับบัญชา 205 คนซึ่ง 60% เป็นผู้ชาย เมลิซาเชื่อว่าเธอโชคดีมากที่ได้ทำงานในสภาพแวดล้อมที่ไม่มีอุปสรรคในเรื่องของความเสมอภาคหญิงชาย และสามารถเปิดใจพูดคุยกันได้อย่างตรงไปตรงมา เธอกล่าวว่า “แอคคอร์ให้ความสำคัญอย่างมากในเรื่องของความแตกต่างหลากหลายและความเสมอภาคระหว่างหญิงชาย และดิฉันรู้สึกภาคภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งขององค์กรที่ส่งเสริมหลักการและสนับสนุนการพัฒนาความสามารถของผู้หญิงอย่างต่อเนื่อง ถือได้ว่า WAAG เป็นแผนงานอันชาญฉลาดที่จะช่วยให้ทุกคนในองค์กรและทั่วโลกเข้าใจถึงความสำคัญของความเสมอภาคหญิงชาย”

วณิชยา เกียรติดำรงวงศ์ ผู้จัดการโรงแรมโฮเทล บาราคูด้า พัทยา (ประเทศไทย)

วณิชยา ผู้มากด้วยประสบการณ์และความเชี่ยวชาญด้านงานขายและประชาสัมพันธ์ เธอร่วมงานกับแอคคอร์ตั้งแต่ปี 2550 ในฐานะทีมหลักในการเปิดโรงแรมพูลแมน คิงเพาเวอร์ กรุงเทพ ที่ซึ่งเธอเติบโตในหน้าที่การงานจนได้ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ ควบคุมดูแลฝ่ายขายและการตลาด เธอกำลังจะสำเร็จหลักสูตรพัฒนาศักยภาพพนักงานระดับสูง International Hospitality Management Program (IHMP Asia) ของแอคคอร์ เธอเชื่อว่า Women at Accor Generation (WAAG) ให้การสนับสนุนส่งเสริม ให้การฝึกอบรม และเปิดโอกาสให้ทุกคนในองค์กรได้พูดคุยและทำความเข้าใจเกี่ยวกับบทบาทหน้าที่และศักยภาพของตนเองมากขึ้น เธอกล่าวว่า “ดิฉันเชื่อว่าตำแหน่งผู้บริหารนั้นไม่ได้มีไว้สำหรับผู้ชายเท่านั้น และผู้หญิงที่ดำรงตำแหน่งระดับผู้จัดการนั้นกำลังมีจำนวนเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว”

ซูซี่ ชิโอยามา ผู้จัดการโรงแรมไอบิส เวียนเทียน น้ำพุ (ประเทศลาว)

ด้วยความที่ดำรงตำแหน่งผู้จัดการทั่วไปของแบรนด์โรงแรมไอบิส ซูซี่จึงมุ่งเน้นที่ความพึงพอใจและประสบการณ์ของผู้เข้าพักเป็นอันดับหนึ่ง ซูซี่กล่าวว่า “ดิฉันได้รับมอบหมายให้ดำรงตำแหน่งผู้จัดการทั่วไปของโรงแรมมากว่า 20 ปี และยังเป็นผู้จัดการทั่วไปหญิงคนแรกของภูมิภาคเอเชียด้วย ดังนั้นจึงเห็นได้อย่างชัดเจนว่าแอคคอร์สนับสนุนแนวคิดด้านความเสมอภาคหญิงชายมาอย่างช้านาน ทั้งยังเปิดโอกาสในการทำงานของพนักงานอย่างเท่าเทียม ดิฉันเชื่อเป็นอย่างยิ่งว่า แอคคอร์จะรักษาเสถียรภาพของการเป็นผู้นำด้านอุตสาหกรรมการโรงแรมได้อย่างต่อเนื่อง และ โปรแกรม WAAG จะช่วยส่งเสริมให้พนักงานหญิงมีความมั่นใจในการทำงานกับแอคคอร์ โดยเฉพาะกิจกรรมด้านการสร้างความสมดุลระหว่างการทำงานและการใช้เวลากับครอบครัว ซึ่งจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานของพนักงนได้เป็นอย่างดี

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4