มิสเตอร์ โดนัท ฉลองโดนัทเดย์ จับมือ 6 องค์กร สร้างความสุขต่อเนื่องปีที่ 6 พร้อมปูพรมขยายสาขาทุกจังหวัด ตอกย้ำความเป็นเบอร์หนึ่งตลอดกาล

พฤหัส ๒๘ พฤษภาคม ๒๐๑๕ ๑๒:๐๘
มิสเตอร์ โดนัท ผู้นำตลาดโดนัทประเทศไทย ตอกย้ำความเป็นผู้นำธุรกิจโดนัท ในฐานะผู้ริเริ่มโดนัทเดย์ ในประเทศไทย ซึ่งปีนี้ตรงกับวันศุกร์ที่ 5 มิ.ย. 2558 ด้วยการส่งมอบความสุขในฐานะผู้ให้ สู่ผู้รับทั่วทั้งประเทศ ด้วยการ “แจก พอน เดอ ริง 100,000 ชิ้น” พร้อมกันทั่วทั้งประเทศ ตั้งแต่เวลา 12.00 น. เป็นต้นไป พร้อมจับมือ 6 องค์กร สร้างความสุขต่อเนื่องปีที่ 6 ให้กับมูลนิธิ, สถานสงเคราะห์, ตำรวจ, ทหาร และสื่อมวลชน สำหรับการส่งมอบความสุขในครั้งนี้ พร้อมประกาศแชมป์ผู้นำเจ้าตลาดโดนัทในประเทศไทยกว่า 3 ทศวรรษ เตรียมงบลงทุนราว 200 กว่าล้านบาท พร้อมปูพรมอัดฉีดสาขาครอบคลุมทั่วประเทศ 77 จังหวัด ภายในสิ้นปี 58 คาดว่ามีจำนวน 350 สาขา โดยจับกลุ่มผู้บริโภคทุกเซ็กเมนต์ ตั้งแต่ระดับ A List ถึงกลุ่มลูกค้าทั่วไป ด้วยการจัดทัพโมเดลช่องทางการจัดจำหน่าย-รูปแบบสินค้า และราคาเพื่อเข้าถึงผู้บริโภคทุกกลุ่ม ทั้งตลาดพรีเมี่ยมและตลาดแมส ด้วยรูปแบบร้าน Donut and Coffee, Kitchen Shop, Stand Alone & Kiosk Shop, Mobile Car, Delivery, Convenient Stores และ B2B จำหน่ายผ่านคู่ค้าต่างๆ ฯลฯ พร้อมจัดเต็มรูปแบบสินค้า และโปรโมชั่นพิเศษต้อนรับตลาด AEC หวังเติบโตก้าวกระโดด ด้วยจุดขายที่มากสุดในตลาดโดนัทประเทศไทย เตรียมขึ้นแท่นแชมป์ผู้นำตลาดในภูมิภาคอาเซียน ตั้งเป้ายอดขายเติบโตปี 58 นี้ ราว 10%-15% เชื่อสภาพเศรษฐกิจไทยมีกำลังซื้อ แต่ต้องกระตุ้นด้วยโปรโมชั่น และตอกย้ำถึงคุณภาพสินค้า และบริการ “มิสเตอร์ โดนัท” ที่มัดใจผู้บริโภคตลอดระยะเวลากว่า 37 ปี พร้อมพัฒนาไม่หยุดนิ่ง

นายกันตภณ ศรีสุวรรณ ผู้จัดการทั่วไป แบรนด์ “มิสเตอร์ โดนัท” ผู้นำตลาดโดนัทประเทศไทย กล่าวถึงวัตถุประสงค์ของกิจกรรม ฟรีโดนัท เดย์ ที่จับมือ 6 องค์กร สร้างความสุขต่อเนื่องปีที่ 6 ว่า “มิสเตอร์ โดนัท” ผู้นำตลาดโดนัทเมืองไทย และเป็นผู้ริเริ่มการแจกโดนัทในวันแห่งโดนัท (Donut Day) โดยกิจกรรมในปีนี้ได้มุ่งเน้นกิจกรรมการตอบแทนสังคม (CSR) พร้อมเน้นเรื่องราวการส่งมอบความสุขที่จะเกิดขึ้นพร้อมกันทั่วทั้งประเทศ ด้วยการส่งมอบความสุขในฐานะ "ผู้ให้" โดยใช้วันแห่งโดนัท (Donut Day) เป็นวันที่จะประกาศการส่งต่อความสุขดังกล่าวนี้ภายใต้คอนเซ็ปต์ “ส่งต่อความสุขจากผู้ให้ สู่ผู้รับกับโดนัทเดย์ ปีที่6” ภายใต้ตีมงาน “Mister Donut Happy Day” When The Happiness Is All Around ด้วยการส่งมอบความสุขไปยัง 6 องค์กรหลัก ได้แก่ 1. สื่อ 2. สถาบันการศึกษา 3. ตำรวจ 4. ทหาร 5. สถานสงเคราะห์ และ 6. มูลนิธิ ด้วยการส่งมอบโดนัทจำนวน 2,000 ชิ้น ให้แต่ละองค์กร รวมทั้งหมด 12,000 ชิ้น โดยแต่ละองค์กรจะนำโดนัทไปส่งมอบในโครงการ CSR ของแต่ละองค์กรต่อไป เพื่อส่งมอบความสุขทั่วทั้งประเทศในวันแห่งโดนัท (Donut Day)

ซึ่งจะจัดขึ้นในวันศุกร์แรกของเดือนมิถุนายนของทุกปี ซึ่งในปีนี้ตรงกับวันศุกร์ที่ 5 มิถุนายน 2558 และปีนี้จัดแจก พอน เดอ ริง จำนวน 100,000 ชิ้น ที่ร้านมิสเตอร์ โดนัท ทุกสาขา ยกเว้นสาขาสุวรรณภูมิ และสยามพารากอน ตั้งแต่เวลา 12.00 น. เป็นต้นไป พร้อมกับงานเฉลิมฉลอง ที่จะจัดขึ้นที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ (Dazzle Zone) ชั้น 1 จะมีการเปิดตัวโดนัทหน้าพิเศษ (Happiness Donut) ที่พร้อมจะจัดจำหน่ายโดนัทหน้าพิเศษจำนวน 6 รสชาติ สำหรับ 6 องค์กร โดยรายได้หลังจากหักค่าใช้จ่ายจะสมทบทุนเพื่อร่วมในโครงการ CSR ของ 6 องค์กรหลักข้างต้น

นายกันตภณ เปิดเผยถึงภาพรวมธุรกิจโดนัทในประเทศไทยครึ่งปีแรก 58 ว่า ยอดขายเป็นไปตามเป้า และเพิ่มขึ้นจากยอดขายครึ่งปีแรกของปี 57 เล็กน้อย สำหรับมูลค่าตลาดรวมโดนัทในปี 57 มีประมาณ 3,500 ล้านบาท มิสเตอร์ โดนัท มีส่วนแบ่งตลาด ราว 55% หรือราว 2,000 ล้านบาท และตั้งเป้ายอดขายเติบโตปี 58 นี้ ราว 10%-15% เชื่อสภาพเศรษฐกิจไทยมีกำลังซื้อ แต่ต้องกระตุ้นด้วยโปรโมชั่น คุณภาพสินค้าและบริการ ซึ่ง “มิสเตอร์ โดนัท” เราได้มุ่งมั่นพัฒนาอย่างไม่หยุดนิ่ง และในปี 58 นี้ ได้มีการปรับกลยุทธ์แผนการขายและการตลาดแบบ 360 องศาเชิงรุก ในการเป็นแบรนด์โดนัทเจ้าแรกในเมืองไทยที่จะครอบคลุมทั่วทุก 77 จังหวัด เพื่อเข้าถึงผู้บริโภคและขอเป็นที่หนึ่งในใจผู้บริโภคตลอดไป

ด้วยโมเดลช่องทางการจัดจำหน่าย-รูปแบบสินค้า และราคา เพื่อเข้าถึงผู้บริโภคทุกกลุ่ม ทั้งตลาดพรีเมี่ยมและตลาดแมส ด้วยรูปแบบร้าน Donut and Coffee, Kitchen Shop, Stand Alone & Kiosk Shop, Mobile Car, Delivery, Convenient Stores (จำหน่ายผ่าน Family Mart จาก 90 สาขาเพิ่มเป็น 200 สาขา) และ B2B จำหน่ายผ่านคู่ค้า ด้วยแคมเปญส่งเสริมการขายร่วมกับพาร์ทเนอร์หลัก อาทิเช่น AIS, Samsung, Big C อย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างฐานลูกค้าใหม่ๆ อยู่เสมอ พร้อมจัดเต็มรูปแบบสินค้า และโปรโมชั่นพิเศษต้อนรับตลาด AEC หวังเติบโตก้าวกระโดด ด้วยจุดขายที่มากสุดในตลาดโดนัทประเทศไทย หวังเป็นผู้นำตลาดในภูมิภาคอาเซียน

ประมาณการสัดส่วนช่องทางการจัดจำหน่าย “มิสเตอร์ โดนัท” ปี 2558

ช่องทางการจัดจำหน่าย ประมาณการ

“มิสเตอร์ โดนัท” ปี 2558 สัดส่วนการขาย

1. Mister Donut Shop 92%

2. Mobile Car 1%

3. Delivery 5%

4. Convenient Stores 2%

(Family Mart จาก 90 สาขา ขยายเพิ่ม 200 สาขา ในสิ้นปี 58)

ทั้งนี้ “มิสเตอร์ โดนัท” มีงบลงทุน 200 กว่าล้านบาท แบ่งสัดส่วนเป็น 50:50 ได้แก่ งบการขยายสาขา-การตกแต่งร้าน และงบการตลาด โดย “มิสเตอร์ โดนัท” ได้ตั้งเป้าการขยายสาขา เพิ่มอีก 25-30 สาขา คาดภายในสิ้นปี 58 จะมีสาขาราว 350 สาขา ครอบคลุมทั่วทุก 77 จังหวัด (สาขาที่ยังไม่ได้เปิดให้บริการเพียง 3 จังหวัด ได้แก่ แม่ฮ่องสอน, อุทัยธานี และหนองบัวลำภู ซึ่งจะเร่งเปิดภายในสิ้นปี)

สาขา มิสเตอร์ โดนัท (เม.ย.58) รวมจำนวนสาขา สาขาที่จะเปิด รวมจำนวนสาขาภายในสิ้นปี58

ณ สิ้นเดือน เม.ย58 เพิ่ม ในปี58

กรุงเทพฯ ต่างจังหวัด

92 231 323 25 – 30 สาขา 350 สาขา

สำหรับกลยุทธ์ด้านการตลาดตลอดปี 58 จะเน้นสื่อ Digital, online & mobile media เป็นหลักตามพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป โดยใช้งบประมาณเพิ่มขึ้น 10% จากปี 57 ที่ผ่านมา เนื่องจากเป็นสื่อสามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้มาก และรวดเร็วที่สุด

มีการเปิดสาขาใหม่อย่างต่อเนื่องให้ครอบคลุมทุกจังหวัด โดยมีการจัดทำกิจกรรมเปิดร้านเพื่อเฉลิมฉลองการเปิดสาขาใหม่แต่ละครั้ง โดยเฉพาะต่างจังหวัด มีการจัดทำสื่อโฆษณาประชาสัมพันธ์เพื่อให้เข้าถึงลูกค้า

จัดทำรายการส่งเสริมการขายร่วมกับพารท์เนอร์เจ้าหลักๆ อย่าง AIS, Samsung , Big C อย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างฐานลูกค้าใหม่ๆอยู่เสมอ

สำหรับช่องทางการจัดจำหน่าย ตอนนี้มิสเตอร์ โดนัท มีวางจำหน่าย ในร้านสะดวกซื้อ แฟมิลี่ มาร์ท กว่า 90 สาขา ทั่วประเทศ และยังมุ่งขยายช่องทางการจำหน่ายนี้ต่อไปเรื่อยๆ

โมบาย คาร์ ถือเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่อยู่ในช่วงการทดลองตลาด โดยเราได้เริ่มโปรเจ็กนี้มาสักระยะหนึ่ง และถือเป็นอีกหนึ่งช่องทางการจัดจำหน่ายของมิสเตอร์ โดนัท ที่ช่วยเพิ่มในเรื่องยอดขายได้อีกด้วย

นายกันตภณ ได้กล่าวถึง สินค้าเด่นในปี 58 ว่า มิสเตอร์ โดนัท มีการออกจำหน่ายสินค้าใหม่อยู่สม่ำเสมอ และเร็วๆ นี้จะมีแคมเปญสินค้าใหม่ “มิสเตอร์ โดนัท ลาวา” ระเบิดความอร่อยใหม่ โดนใจท้าให้ลอง ที่มีให้เลือกลิ้มลองกันถึง 6 รสชาติ ในรูปแบบลาวา ไส้ไหล

จำหน่ายเพียงชิ้นละ 14 บาท / สมาชิกบัตร CRG PLUS+ เพียงชิ้นละ 12 บาท

หรืออร่อยยกกล่อง พิเศษเพียงกล่องละ 79 บาท / สมาชิกบัตร CRG PLUS+ เพียงกล่องละ 69 บาท

ด้านกิจกรรม CSR มิสเตอร์ โดนัท ยังคงดำเนินกิจกรรมเพื่อตอบแทนสังคมอย่างต่อเนื่อง โดย “มิสเตอร์ โดนัท” เป็นผู้ริเริ่มจัดแจกโดนัทในวันแห่งโดนัทต่อเนื่องซึ่งปีนี้เป็นปีที่ 6 และนอกจากนี้ยังดำเนินแคมเปญ “โครงการสนามเด็กเล่นของหนู” เป็นกิจกรรมตอบแทนสังคมที่ มิสเตอร์ โดนัท จัดทำต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 3 ซึ่งทีม “มิสเตอร์ โดนัท” จะทำการจัดทำสนามเด็กเล่นและจัดหาเครื่องเล่นต่างๆ มอบให้โรงเรียนในถิ่นทุรกันดาร อาทิเช่น โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน โดย มิสเตอร์ โดนัท มุ่งหวังที่จะมีส่วนร่วมด้านการพัฒนาและเสริมสร้างศักยภาพในการเรียนรู้ของเด็กในสังคมไทย ให้เติบโตไปเป็นทรัพยากรสำคัญเพื่อพัฒนาประเทศชาติในอนาคต นายกันตภณกล่าวเสริมในตอนท้าย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๓๘ โอซีซี มอบฝาขวดน้ำ เพื่อทำเก้าอี้ให้น้อง ๆ ในโรงเรียนขาดแคลน
๑๑:๑๘ ตลาดหลักทรัพย์ฯ จับมือมหาวิทยาลัยขอนแก่น เปิดศูนย์ทดสอบหลักสูตร CISA ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
๑๑:๓๕ 'ราชบุรี มีลาย' อนุรักษ์มรดกแห่งภูมิปัญญาท้องถิ่น ชูอัตลักษณ์ 'ลายผ้าราชาบุรี (กาบโอ่งนกคู่) รองผู้ว่าฯ เมืองโอ่ง
๑๑:๕๓ พีทีที สเตชั่น ร่วมกับ ทิพยประกันภัย มอบความสะดวกและรวดเร็ว ซื้อประกันภัยผ่าน QR Code
๑๑:๐๙ FTI จัดงานประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 ผถห.อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น
๑๐:๑๙ รมว.อว. เป็นประธานเปิดบูธนิทรรศการผลงาน @ Thai Pavilion พร้อมให้กำลังใจนักประดิษฐ์ไทย นำเสนอผลงานสิ่งประดิษฐ์นานาชาติเจนีวา ครั้งที่
๑๐:๔๖ BRIDGESTONE TURANZA T005 EV ยางพรีเมียมสมรรถนะสูงสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า เหนือระดับด้วยเทคโนโลยี ENLITEN(R)ได้รับเลือกเป็นยางล้อมาตรฐานติดตั้งในรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ MG4 XPOWER
๐๙:๑๔ อพท. เปิดรับสมัคร สุดยอดนวัตกรรมเพื่อการท่องเที่ยวยั่งยืน เพื่อพัฒนาลุ่มน้ำทะเลสาบสงขลา ชิงเงินรางวัลกว่า 130,000
๐๙:๔๑ หนังสือ Royal Thai Cuisine ตำรับอาหารไทยชาววัง วิทยาลัยดุสิตธานี
๑๘ เม.ย. เด็ก ม.กรุงเทพ ยกทีม คว้าชนะเลิศครีเอทคลิปสั้นได้ใจฟูมาก