โรงแรมฮิลตัน พัทยา ร่วมกับฮิลตันเวิลด์ไวด์จัดกิจกรรมพัฒนาเยาวชนในสายอาชีพโรงแรม Careers@Hilton Live

พฤหัส ๒๘ พฤษภาคม ๒๐๑๕ ๑๐:๕๗
เมื่อเร็ว ๆ นี้ โรงแรมฮิลตัน พัทยา ได้เข้าร่วมในโครงการพัฒนาเยาวชนในสายอาชีพ หรือ Careers@Hilton Live: Youth Hospitality Month ซึ่งถือเป็นกิจกรรมโครงการพัฒนาอาชีพที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของฮิลตันเวิลด์ไวด์ เพื่อเปิดโอกาสให้นักศึกษาได้มีส่วนร่วมและศึกษาสายงานอาชีพในธุรกิจโรงแรม โดยตลอดเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา โรงแรมและรีสอร์ทเครือฮิลตัน เวิลด์ไวด์ทั่วโลก ร่วมจัดกิจกรรมเพื่อสร้างโอกาสในอาชีพกว่าหลายร้อยกิจกรรมและประชาสัมพันธ์ข่าวสารแก่ผู้ที่หางาน รวมถึงเยาวชนเกี่ยวกับอาชีพต่างๆ ในอุตสาหกรรมโรงแรม โดยกิจกรรมนี้ถือเป็นส่วนหนึ่งของ Bright Blue Futures หรือโครงการพัฒนาและการสร้างโอกาสในอาชีพแก่เยาวชนให้เกิดขึ้นในท้องถิ่นโดยผ่านโครงการดี ๆ ของโรงแรมและรีสอร์ทในเครือฮิลตัน ซึ่งได้รับความร่วมมือจากพนักงานในโรงแรมที่พร้อมใจกันมาฝึกสอนและแนะแนวทางอาชีพให้แก่เยาวชนอย่างแพร่หลาย

โครงการพัฒนาเยาวชนในสายอาชีพ หรือ Careers@Hilton Live: Youth in Hospitality เป็นโครงการพิเศษที่พนักงานในเครือฮิลตัน เวิลด์ไวด์ทั่วโลกได้ร่วมสร้างและเป็นแรงบันดาลใจอาชีพด้านการบริการให้แก่ผู้ที่กำลังมองหางาน และเพื่อสนับสนุน ให้คำแนะนำในด้านต่างๆ อาทิ การเขียนเรซูเม่ที่ถูกต้อง ความก้าวหน้าในอาชีพ เป็นต้น

โรงแรมฮิลตัน พัทยา ได้จัดกิจกรรมพัฒนาอาชีพขึ้นในวันที่ 30 เมษายนที่ผ่านมา โดยมีเยาวชนจากมหาวิทยาลัยมหิดล วิทยาเขตกาญจนบุรี เข้าร่วมกว่า 60 คน ถือเป็นการเปิดบ้านให้นักศึกษาได้ศึกษาดูงานในโรงแรมฯ โดยกิจกรรมเริ่มต้นด้วยการให้น้องๆ แบ่งเป็นกลุ่มเพื่อศึกษาดูงานและทำกิจกรรมของแต่ละแผนก อาทิ แผนกแม่บ้านสอนการพับผ้าและจัดห้องพักแบบฮันนีมูน เรียนรู้การต้อนรับแขกกับแผนกต้อนรับ ฝึกการนวดบ่าใหล่ที่สปา เรียนรู้ระบบช่างในโรงแรมฯ ที่แผนกช่าง ฝึกทำอาหารที่แผนกครัวโดยมีเชฟมืออาชีพให้คำแนะนำอย่างใกล้ชิด ลองทำเครื่องดื่มและศึกษาการจัดวางโต๊ะกับแผนกอาหารและเครื่องดื่ม นอกจากนี้ในงานยังมีการเล่นเกมส์และมอบรางวัลให้แก่น้องๆอีกด้วย

“โครงการพัฒนาเยาวชนในสายอาชีพ Careers@Hilton Live: Youth in Hospitality ถือเป็นอีกหนึ่งโครงการเด่นที่ทางโรงแรมฮิลตัน พัทยา ได้เข้าร่วมในปีนี้ โดยมุ่งหวังว่าเราจะเป็นองค์กรหนึ่งที่สามารถให้ความช่วยเหลือเยาวชนได้ ซึ่งเด็กๆเหล่านี้ต้องเริ่มค้นหาอาชีพที่ตนเองชอบ และต้องเผชิญกับการหางานในไม่ช้า ดังนั้นถือเป็นสิ่งสำคัญมากที่พวกเขาต้องได้รับข่าวสารและคำแนะนำที่ถูกต้อง รวมถึงทักษะการทำงานในอาชีพ พวกเราได้เล็งเห็นถึงโอกาสที่จะเป็นโรงแรมแห่งความหวังที่จะหยิบยื่นโอกาสในการพัฒนางานอาชีพให้กับเยาวชนเพื่อเตรียมความพร้อมให้กับพวกเขาต่อไป” มร รูดอล์ฟ โทรสต์เลอร์ ผู้จัดการทั่วไป โรงแรมฮิลตัน พัทยา กล่าว

โครงการพัฒนาเยาวชนในสายอาชีพ หรือ Careers@Hilton Live: Youth in Hospitality เป็นส่วนหนึ่งในปณิธานและวัฒนธรรมองค์กรของฮิลตัน เวิลด์ไวด์ในการร่วมกันผลักดันเยาวชนให้ได้ทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ

สำหรับคนที่ไม่ได้เข้าร่วมในกิจกรรมนี้ในช่วงเดือนพฤษภาคม สามารถร่วมเป็นส่วนหนึ่งกับฮิลตัน เวิลด์ไวด์ได้ โดยผ่านทาง Career Concierge สำหรับผู้ที่สนใจเรียนรู้อาชีพในธุรกิจการบริการหรือมีข้อสงสัย สามารถส่งคำถามผ่านทางทวิตเตอร์ของฮิลตัน เวิลด์ไวด์ (@HiltonWorldwide) พร้อมติดเครื่องหมายแฮชแท็ค #CareersatHiltonLive หรือส่งแบบฟอร์มออนไลน์ผ่านทาง www.hiltonworldwide.com/youth ซึ่งในแต่ละสัปดาห์ของเดือนพฤษภาคมจะมีการตอบคำถามโดยกลุ่มพนักงานของฮิลตัน เวิลด์ไวด์

รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Careers@Hilton Live: Youth in Hospitality Month คลิก www.hiltonwordwide.com/youth. หรือโอกาสในการร่วมงานกับเครือฮิลตัน เวิลด์ไวด์ คลิก www.hiltonworldwide.com/careers.

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๕๐ ก.แรงงาน เตือนประชาชนรอบโกดังกากของเสีย จ.ระยอง ปฏิบัติตามคำแนะนำ พร้อมกำชับดูแลความปลอดภัยของลูกจ้างแรงงาน
๐๙:๒๘ MSC ร่วมกับ AWS จัดงาน MSC x AWS ECO Connect
๐๙:๐๕ เอเอฟเอส ประเทศไทย ผนึกกำลังศิษย์เก่า แลกเปลี่ยนแนวคิดธุรกิจให้เติบโตและยั่งยืน
๐๙:๐๐ Synology ช่วยให้องค์กรต่างๆ นำแผนการกู้คืนข้อมูลจากแรนซัมแวร์ไปปรับใช้ได้อย่างไร
๐๙:๓๗ ศูนย์ฯ สิริกิติ์ ชวนคนกรุงฯ ค้นหาความสุขที่แท้จริงของชีวิต กับกิจกรรม ธรรมะในสวน ห้วข้อ เข้าใจชีวิต พิชิตสุข ณ สวนเบญจกิติ 4 พฤษภาคม 2567
๐๙:๐๒ ฉางเจียงเปิดแฟชั่นโชว์ หลอมรวมวัฒนธรรมและงานศิลป์อวดสายตาชาวโลก
๐๙:๕๗ เจาะฟีเจอร์กล้อง 108MP ใน HUAWEI nova 12i สเปกเท่าเรือธงในงบต่ำหมื่น!
๐๘:๑๓ ม.หอการค้าไทย ลงนามความร่วมมือ กับ AIT
๐๘:๒๑ จับติ้วแบ่งสายสุดเดือด ศึกลูกหนังเยาวชน แอสเซทไวส์ สยามกีฬาคัพ 2024 เริ่มโม่แข้ง 23 เม.ย.นี้!!
๐๘:๔๐ The Winner of OpsSimCom 2024 by MIT Sloan is.THAMMASAT.!!