นานมีบุ๊คส์ร่วมกับโปรเห็ดชวนคนไทยทานเห็ดเข็มทอง วิทยาศาสตร์พิสูจน์แล้วว่า “เห็ดเข็มทอง” ช่วยลดน้ำหนักได้ดีเยี่ยม!

ศุกร์ ๒๙ พฤษภาคม ๒๐๑๕ ๑๒:๐๖
สำนักพิมพ์นานมีบุ๊คส์ ร่วมกับ บริษัท โปรเห็ด จำกัด จัดสัมมนาเพื่อสุขภาพ “เห็ดเข็มทอง อัญมณีอันมีค่า ตัวช่วยในการดูแลสุขภาพ” ซึ่งได้รับเกียรติจาก ดร.เอะงุชิ ฟุมิโอะ ผู้เชี่ยวชาญด้านการเกษตรจากประเทศญี่ปุ่น และผู้เขียนหนังสือสุขภาพ “เห็ดเข็มทอง” เดินทางจากญี่ปุ่นมาเป็นวิทยากร ณ ห้องออดิทอเรียม อาคารนานมีบุ๊คส์เฮาส์ ซอยสุขุมวิท 31

ภายในงานสัมมนาเผยถึงความสำคัญของเห็ดเข็มทองซึ่งเป็นสุดยอดแห่งอาหารที่มีคุณสมบัติเด่นที่สุดในการช่วยลดน้ำหนัก พร้อมชวนให้ทุกคนทานเห็ดเข็มทองในทุกวันเพื่อช่วยรักษาและส่งเสริมสุขภาพให้ดียิ่งๆ ขึ้นไป

ดร.เอะงุชิ ฟุมิโอะ บรรยายว่า “การรับประทานเห็ดเข็มทองจะช่วยปรับปรุงสุขภาพให้ดีขึ้น ทั้งลดโรคภัย รวมถึงการลดความอ้วน จากที่ได้ทดลองนำน้ำแข็งเห็ดผสมกับน้ำให้ผู้ทดลองลองดื่ม สิ่งแรกที่พบคือ กลิ่นตัวหายไป หลังจากนั้นสองเดือนน้ำหนักตัวก็จะลดลง คอเรสเตอรอลก็ลดลง ความดันโลหิตก็ลดลง ผ่านไปสามเดือนเข็มขัดที่ใช้อยู่จะสามารถขยับเข้ามาได้อีกหนึ่งรู เพราะรอบเอวจะเล็กลง หากรับประทานต่อเนื่องไปหกเดือนจนถึงหนึ่งปีน้ำหนักตัวจะค่อยๆ ลดลงจนคงที่”

“เมื่อนำเห็ดสดมาปั่นให้ละเอียดทำเป็นน้ำแข็งเห็ดจะทำให้มีคุณสมบัติพิเศษมากกว่าเห็ดสด คือช่วยให้สามารถดูดซึมอาหารได้มากขึ้น เพราะเห็ดมีผนังเซลล์ที่แข็งแรงมากทำให้ดูดซึมสารอาหารได้ยาก หากนำน้ำแข็งเห็ดเข็มทองแช่ในน้ำร้อน อย่างเช่น น้ำชา สารอาหารที่สำคัญที่อยู่ในเซลล์ของเห็ดก็จะละลายออกมา เมื่อทานเข้าไปก็ช่วยให้ร่างกายดูดซึมสารอาหารเข้าไปตามส่วนต่างๆ ของร่างกายได้ดียิ่งขึ้น และอีกหนึ่งคุณสมบัติพิเศษคือตอนที่เรานำน้ำเห็ดเข็มทองที่ปั่นและต้มแล้วไปแช่แข็งก็จะทำให้สารอาหารที่ดีของเห็ดเข็มทองออกมาจากผนังเซลล์”

“ในเห็ดเข็มทองสดมีโปรตีนเป็นส่วนผสมทำให้เน่าเสียได้ง่าย หากเรานำไปแช่แข็งก็จะทำให้ระยะเวลาในการเก็บรักษานานมากขึ้น รวมถึงสามารถนำมาใช้งานง่ายขึ้น เพราะสามารถนำน้ำแข็งเห็ดมาใส่ได้ทั้งอาหารรวมถึงเครื่องดื่มได้ทุกเมนู ซึ่งจะทำให้อาหารอร่อยขึ้น เพราะในเห็ดมีสารอูมามิอยู่ทำให้รสชาติอาหารเข้มข้นขึ้น เนื่องจากที่ผนังเซลล์ของเห็ดมี กรด guanylic ซ่อนอยู่ เมื่อแปลรูปเป็นน้ำแข็งเห็ดก็จะช่วยทำให้กรด guanylic ระเบิดออกมาจากผนังเซลล์”

คิม จงสถิตย์วัฒนา รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท นานมีบุ๊คส์ จำกัด กล่าวว่า “นานมีบุ๊คส์รู้สึกภูมิใจอย่างยิ่งที่ได้พิมพ์หนังสือเล่มนี้ เพราะคนไทยจะได้ทราบถึงวิธีดูแลสุขภาพด้วยการกินเห็ดเข็มทอง โดยมีไฮไลต์อยู่ที่น้ำแข็งเห็ด ซึ่งดร.เอะงุชิ ฟุมิโอะ ได้ภูมิใจนำเสนอเป็นอย่างยิ่ง ทุกท่านจะได้ทราบว่าเห็ดเข็มทองถือเป็นสุดยอดอาหารเพราะอะไร วิทยาศาตร์พิสูจน์แล้วว่า เห็ดเข็มทองช่วยลดน้ำหนักได้ดีเยี่ยมอย่างไร และเห็ดเข็มทองเพิ่มพลังสุขภาพเราได้ และดิฉันเชื่อมั่นว่า ทุกท่านที่ได้อ่านและนำวิธีการในหนังสือเล่มนี้ไปใช้จะมีสุขภาพที่ดีกันทุกคนและทุกครอบครัว”

ดร.กิตติ วิทูรวิทย์ลักษณ์ อุปนายกสมาคมนักวิจัยและเพาะเห็ดแห่งประเทศไทย ให้คำนิยมไว้ว่า “ในที่สุดความจริงที่ทุกท่านควรรู้ก็ปรากฏ เรื่องดีๆ สุดยอดอย่างนี้จาก ดร.เอะงุชิ ฟุมิโอะทำให้เราตระหนักถึงความสำคัญของเห็ดว่ามีประโยชน์ต่อชีวิตมากกว่าแค่เป็นอาหาร และเรารู้ว่าเห็ดจะมีส่วนในชีวิตของเราหลายๆ ด้านในอนาคต ไม่ว่าจะเป็นน้ำหนักตัวลดลงโดยอัตโนมัติ พุงยุบจนแบนราบ ระดับน้ำตาลในเลือดลดลง รักษาโรค ลดไขมัน ปรับอุณหภูมิในร่างกายให้สูงขึ้น เลือดลมไหลเวียนดี และผิวสวยขึ้น”

เติมศักดิ์ ชีวประวัติดำรงค์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โปร เห็ด จำกัด ให้คำนิยมไว้ว่า “เห็ดเข็มทอง เป็นหนังสือที่ผมอยากให้มีตามแผงหนังสือบ้านเรามานานแล้ว เพราะผมอยากให้คนไทยทุกคนที่รักสุขภาพและรักการกินเห็ดได้รู้ถึงประโยชน์ของเห็ดดอกเล็ก ก้านยาวเรียว และสีสะอาดตาน่ากินชนิดนี้เหมือนผม ในเล่มนี้คุณเอะงุชิจะทำให้คุณประหลาดใจกับความมหัศจรรย์ของเห็ดเข็มทองทุกแง่มุม ที่น่าสนใจมากๆ คือเห็ดเข็มทองช่วยลดน้ำหนักได้ แค่กินเห็ดเข็มทองทุกมื้อก็กำไรต่อสุขภาพแล้ว”

เห็ดเข็มทอง หนังสือสุขภาพสำหรับทุกคน เน้นประโยชน์จากการกินเห็ดเข็มทองโดยเฉพาะ กินเพียงวันละ 100 กรัม ก็จะได้รับประโยชน์มากมายเกินคุ้ม ไม่ต้องคำนวณแคลอรีให้ยุ่งยาก แค่เพิ่มเห็ดเข็มทองในอาหารทุกวันก็จะได้อาหารเพื่อสุขภาพที่วิทยาศาสตร์พิสูจน์แล้วว่าเชื่อถือได้ พร้อมแนะนำ “น้ำแข็งเห็ด” เทรนด์สุขภาพสุดฮิตจากญี่ปุ่นที่จะช่วยให้สุขภาพดีกันทั้งครอบครัว

หันมาทานเห็ดเข็มทองกันตั้งแต่วันนี้ กับหนังสือ เห็ดเข็มทอง จัดพิมพ์และจัดจำหน่ายโดย สำนักพิมพ์อินสปายร์ วางจำหน่ายที่ร้านแว่นแก้ว ร้านนานมีบุ๊คส์ช็อปทุกสาขา และร้านหนังสือชั้นนำทั่วประเทศ สอบถามที่ Nanmeebooks Call Center 02-662-3000 กด 1 www.nanmeebooks.com และwww.facebook.com/nanmeebooksfan

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest