“กาบา” สารมหัศจรรย์จากจมูกข้าวญี่ปุ่น ช่วยคืนความสดชื่นให้กับสมอง

อังคาร ๐๒ มิถุนายน ๒๐๑๕ ๐๙:๕๓
สุขภาพที่ดีมักเป็นที่ใฝ่หาของคนทุกเพศทุกวัย โดยเฉพาะในสังคมปัจจุบัน ที่คนส่วนใหญ่หันมาดูแลสุขภาพกันมากขึ้น แนวคิดในการเลือกทานอาหารจากธรรมชาติกลายเป็นที่นิยมเป็นอย่างมาก การเลือกสรรคุณค่าดีๆ จากธรรมชาติให้กับสุขภาพตัวเองนั้นไม่ใช่เรื่องยาก เพราะปัจจุบันนี้มีอาหารและเครื่องดื่มสุขภาพมากมายให้ได้เลือกสรร วันนี้ ดีน่า กาบา สูตรจมูกข้าวญี่ปุ่น โดย บริษัท แดรี่ พลัส จำกัด ในเครือกลุ่มบริษัท ดัชมิลล์ ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์นมอันดับหนึ่ง ได้นำเคล็ดลับดีๆ ที่ช่วยคืนความสดชื่นให้กับสมองด้วยจมูกข้าวญี่ปุ่นมาบอก

สาร “กาบา” (GABA หรือ Gamma amino butyricacid) เป็นสารอาหารที่เกิดขึ้นในส่วนของจมูกข้าวและเกิดขึ้นในภาวะที่ข้าวกำลังงอก มีบทบาทที่สำคัญต่อระบบประสาท ระบบเผาผลาญและช่วยกระตุ้นฮอร์โมนที่สร้างการเจริญเติบโตของเซลล์ใหม่ให้กับร่างกาย ซึ่งเป็นกรดอะมิโนที่ผลิตจากกระบวนการ decarboxylation ของกรดที่ชื่อว่า glutamic acid กรดชนิดนี้จะมีส่วนสำคัญในการทำหน้าที่เป็นสารสื่อประสาท (neurotransmitter) ประเภทสารยับยั้ง ในระบบประสาทส่วนกลาง ช่วยเพิ่มความผ่อนคลายให้แก่สมอง นอกจากนี้ ยังทำหน้าที่ช่วยกระตุ้นต่อมไร้ท่อ anterior pituitary ที่ผลิตฮอร์โมนในด้านของการเจริญเติบโต ทำให้เกิดการสร้างเนื้อเยื่อ เพื่อทำให้กล้ามเนื้อเกิดความกระชับ อีกทั้งยังเกิดสาร lipotropic ซึ่งเป็นสารป้องกันการสะสมไขมันได้ด้วย โดยปกติสารชนิดนี้มีอยู่ในระบบประสาทส่วนกลางของมนุษย์ทุกคนอยู่แล้ว ซึ่งสามารถเกิดขึ้นได้จากกระบวนการทางธรรมชาติที่เปลี่ยนสารกลูตาเมท (Glutamate) ในสมองให้กลายเป็นสารกาบานั่นเอง แต่การได้รับสารกลูตาเมทจากธรรมชาติเพียงอย่างเดียว อาจจะมีความแปรปรวนในด้านปริมาณ และในบางครั้งอาจไม่เพียงพอต่อความต้องการของร่างกายมนุษย์ ด้วยเหตุนี้เอง จึงมีการนำสารกาบามาเป็นส่วนผสมในผลิตภัณฑ์อาหารชนิดต่าง ๆ เพื่อให้ผู้บริโภคได้รับปริมาณสารเป็นที่เพียงพอต่อร่างกาย

เพราะเช่นนี้เอง คนเราจึงไม่จำเป็นต้องได้รับสารอาหารในรูปแบบของอาหารเสริมเลย หากได้รับสารดังกล่าวในรูปแบบของอาหารจากธรรมชาติที่เพียงพออยู่แล้ว ซึ่งนอกเหนือจากคุณประโยชน์ที่เราหวังจะได้แล้ว การรับประทานอาหารจากธรรมชาติ ยังส่งผลให้เราได้รับวิตามิน แร่ธาตุหรือใยอาหารอื่นๆ ที่มีประโยชน์ที่ดีต่อร่างกายเป็นผลพลอยได้อีกด้วย นอกจากนี้ในวงการแพทย์ยังมีการนำสารกาบามาใช้ในการรักษาโรคเกี่ยวกับระบบประสาทต่างๆ หลายโรค เช่น โรควิตกกังวล โรคนอนไม่หลับ โรคลมชัก เป็นต้น เพราะมีส่วนช่วยกระตุ้นฮอร์โมนทำให้มีระดับสม่ำเสมอ ช่วยชลอความแก่ อีกทั้งยังควบคุมระดับน้ำตาลและพลาสมาคลอเลสเตอรอลในกระแสเลือด ทำให้เลือดหมุนเวียนได้ดี ช่วยกระตุ้นการขับถ่ายน้ำดีเพื่อป้องกันโรคมะเร็งลำไส้ และยังช่วยขับสารแห่งความสุขอีกด้วย

และด้วยคุณประโยชน์ของสารกาบา ที่ดีต่อสุขภาพร่างกาย จึงได้มีการพัฒนา ผลิตภัณฑ์นมถั่วเหลืองสูตรผสมจมูกข้าวญี่ปุ่น ที่มาในรูปแบบพร้อมดื่ม เพื่อมาช่วยเติมพลัง คืนความสดชื่นให้สมอง อีกทั้งยังเหมาะกับไลฟ์สไตล์ของคนยุคใหม่ เพราะง่ายต่อการดื่ม และมีรสชาติที่อร่อยถูกปาก แถมยังมีกลิ่นหอมชวนดื่มของจมูกข้าวญี่ปุ่นอีกด้วย

ดังนั้น การเลือกรับประทานอาหารที่ดี ก็เปรียบเสมือนการให้ของขวัญที่ดีแก่ร่างกายของตัวเราเอง คนเราทุกคนมีสิทธิ์ที่จะเลือกสิ่งดีๆให้กับชีวิต เรื่องอาหารก็เช่นกัน คนเราทานอะไรเข้าไป ผลก็ออกมาเช่นนั้น เหมือนที่เขาว่า “สุขภาพดีเริ่มต้นที่การรับประทานของเรา” แล้วตัวคุณล่ะ ดูแลสุขภาพตัวเองดีแล้วหรือยัง?

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่

บริษัท กนกรัตน์ แอนด์ เฟรนด์ จำกัด (ที่ปรึกษาด้านงานประชาสัมพันธ์)

โทร.02-284-2662 แฟกซ์. 02-284-2287,2291 www.kanokratpr.com

คุณกนกรัตน์ วีรานุวัตติ์ E-mail: [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๓๙ สมาคมธนาคารไทย ออกแนวทางช่วยเหลือเพิ่มเติม เพื่อลดภาระดอกเบี้ยให้กลุ่มเปราะบางทั้งลูกค้าบุคคลและSME
๑๔:๐๒ ผู้ลงทุนเชื่อมั่น โลตัส (Lotus's) จองซื้อหุ้นกู้เต็มจำนวน 9 พันล้านบาท
๑๔:๑๕ สมัครบัตรกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ วีซ่า รูดช้อปรับคุ้ม! รับเครดิตเงินคืนสูงสุด 5%
๑๔:๔๘ MASTER ประชุมผู้ถือหุ้นปี 67 ผ่านฉลุย ไฟเขียวจ่ายปันผล เดินหน้าสร้างโอกาสโตตามกลยุทธ์ MP
๑๔:๔๓ ธนาคารกรุงเทพ จับมือ คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ลงนาม MOU ส่งเสริมการผลิตบุคลากร-พัฒนาศักยภาพ-ถ่ายทอดองค์ความรู้เทคโนโลยีดิจิทัล
๑๔:๒๐ ITEL จัดประชุมผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. เห็นชอบทุกวาระ อนุมัติจ่ายปันผลอัตรา 0.0696 บ./หุ้น
๑๔:๒๙ ไทยพาณิชย์ ตอกย้ำกลยุทธ์ Digital Bank with Human Touch เปิดตัว โปรจีน อาฒยา นักกอล์ฟหญิงระดับโลก เป็น Brand
๑๔:๓๐ KCG จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 พร้อมอนุมัติจ่ายปันผล 0.30 บาทต่อหุ้น
๑๔:๔๙ บาฟส์ ประกาศความสำเร็จ ลุยขยายโครงข่ายขนส่งน้ำมันทางท่อ เชื่อมต่อเครือข่ายพลังงานทั่วไทย
๑๔:๓๙ บีโอไอจับมือพันธมิตร จัดงาน SUBCON Thailand 2024