ยูเนี่ยนเพย์ อินเตอร์เนชั่นแนล เดินหน้ากระชับความร่วมมือกับเหล่าสถาบันการเงิน มุ่งสนับสนุนโครงการ "Belt and Road" ของรัฐบาลจีน

อังคาร ๐๒ มิถุนายน ๒๐๑๕ ๐๙:๔๓
ยูเนี่ยนเพย์ อินเตอร์เนชั่นแนล (UnionPay International: UPI) มีความมุ่งมั่นตั้งใจที่จะให้การสนับสนุนโครงการ Belt and Road ของรัฐบาลจีน โดยล่าสุดได้ประกาศสร้างความร่วมมืออย่างใกล้ชิดกับ ฮาลิค แบงก์ (Halyk Bank) จากคาซัคสถาน หลังจากที่มีความคืบหน้าในการสร้างความร่วมมือกับสถาบันการเงินต่างๆของประเทศที่มีส่วนร่วมกับโครงการ Belt and Road ซึ่งรวมถึงประเทศคีร์กีซสถาน ตุรกี และปากีสถาน

ยูเนี่ยนเพย์ประกาศเมื่อวันที่ 27 พฤษภาคมว่า บริษัทได้กระชับความร่วมมือกับฮาลิค แบงก์ และทั้งสองฝ่ายจะยกระดับความร่วมมือในการออกบัตรในประเทศคาซัคสถาน การพัฒนาบริการให้ทันสมัย และการให้ความช่วยเหลือทางการเงินแก่นักเรียนนักศึกษาชาวคาซัคสถานในประเทศจีน

ไช่ เจี้ยนปอ ซีอีโอของยูเนี่ยนเพย์ อินเตอร์เนชั่นแนล กล่าวว่า “เราสนับสนุนโครงการ Belt and Road ด้วยการให้บริการชำระเงินคุณภาพสูงแก่ภาคธุรกิจและประชาชนของประเทศจีนและคาซัคสถาน และเราส่งเสริมการสื่อสารสองทางมากกว่าทางเดียว”

นับตั้งแต่ปีที่แล้ว ยูเนี่ยนเพย์ อินเตอร์เนชั่นแนล ได้ขยายขอบเขตของการรับบัตรยูเนี่ยนเพย์ในประเทศคาซัคสถาน จนครอบคลุมตู้เอทีเอ็ม 70% และร้านค้ากว่า 50% ในประเทศ ขณะที่ฮาลิค แบงก์ เป็นสถาบันการเงินแห่งแรกในคาซัคสถานที่รับทำธุรกรรมด้วยบัตรยูเนี่ยนเพย์ โดยตู้เอทีเอ็มทุกตู้และร้านค้าทุกร้านที่รับบัตรของฮาลิค แบงก์ ยินดีรับบัตรยูเนี่ยนเพย์ด้วยเช่นกัน

คุณไช่กล่าวเสริมว่า “การกระชับความร่วมมือกับฮาลิค แบงก์ เป็นตัวอย่างที่ดีที่แสดงให้เห็นว่า ยูเนี่ยนเพย์ได้พัฒนาธุรกิจไปพร้อมๆกับโครงการ Belt and Road และในอนาคต เราจะเดินหน้าขยายความร่วมมือกับสถาบันการเงินอื่นๆ เพื่อสนับสนุนโครงการ Belt and Road ต่อไป”

อูมุต ชายัคเมโตวา ประธานของฮาลิค แบงก์ กล่าวว่า บัตรยูเนี่ยนเพย์ไม่ได้ใช้ได้แค่ในคาซัคสถานเท่านั้น แต่ยังสามารถใช้ได้ในกว่า 150 ประเทศและเขตแดนทั่วโลก จึงมีค่าอย่างมหาศาลต่อลูกค้าของธนาคาร

คุณอูมุตกล่าวเสริมว่า ทางธนาคารได้ออกบัตรที่โคแบรนด์กับยูเนี่ยนเพย์ราว 200,000 ใบ และคาดว่าจะออกบัตรได้มากกว่า 1.1 ล้านใบก่อนสิ้นปี 2559 โดยบัตรมากกว่า 90% ออกให้กับชาวคาซัคสถาน และบัตรทั้งหมดเป็นแบบฝังชิป ซึ่งช่วยให้ระบบการชำระเงินมีความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น

กลุ่มประเทศที่มีส่วนร่วมกับโครงการ Belt and Road ต่างให้การยอมรับบัตรยูเนี่ยนเพย์มากขึ้นอย่างรวดเร็ว โดยจากกว่า 60 ประเทศในโครงการนี้ มีมากถึง 50 ประเทศที่ยอมรับบัตรยูเนี่ยนเพย์

เมื่อช่วงต้นเดือนพฤษภาคม ออปติมา แบงก์ (OPTIMA Bank) ธนาคารรายใหญ่ที่สุดของคีร์กีซสถาน ได้เริ่มออกบัตรยูเนี่ยนเพย์โดยร่วมมือกับยูเนี่ยนเพย์ อินเตอร์เนชั่นแนล ส่วนในเดือนมีนาคม การันตี แบงก์ (Garanti Bank) ผู้ออกบัตรรายใหญ่ที่สุดของตุรกี ก็ได้ออกบัตรยูเนี่ยนเพย์เป็นครั้งแรก และย้อนกลับไปในเดือนมกราคม ยูเนี่ยนเพย์ อินเตอร์เนชั่นแนล ได้จับมือกับ เอชบีแอล (HBL) ธนาคารรายใหญ่ที่สุดของปากีสถาน เพื่อยกระดับความร่วมมือในการออกบัตรและพัฒนาบริการชำระเงินให้ทันสมัย

รับชมรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://www.unionpayintl.com/

แหล่งข่าว: ยูเนี่ยนเพย์ อินเตอร์เนชั่นแนล

AsiaNet 60686

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?