“วาเนสซ่า เมย์” รับตำแหน่งทูตรณรงค์ต่อต้านการทดลองเครื่องสำอางกับสัตว์ของ Cruelty Free International

อังคาร ๐๒ มิถุนายน ๒๐๑๕ ๐๙:๑๘
วาเนสซ่า เมย์ นักไวโอลินสาวชื่อก้องโลก เผยบทบาทใหม่ในฐานะทูตระดับโลกของแคมเปญต่อต้านการทดลองเครื่องสำอางกับสัตว์ขององค์กร Cruelty Free International โดยงานแถลงข่าวเปิดตัวได้จัดขึ้นในวันนี้ที่กรุงลอนดอน และวาเนสซ่า เมย์ ได้แสดงความมุ่งมั่นที่จะหยุดการทารุณสัตว์ในลักษณะนี้ให้ได้

(โลโก้: http://photos.prnewswire.com/prnh/20150121/726834 )

(รูปภาพ: http://photos.prnewswire.com/prnh/20150601/747597 )

วาเนสซ่า เมย์ กล่าวว่า "ในฐานะทูตระดับโลกคนใหม่ของ Cruelty Free International ฉันจะยืนหยัดเพื่อสัตว์ทุกตัวที่ถูกใช้ในห้องทดลอง น่าเศร้ามากที่สัตว์มากกว่า 100 ล้านชีวิตทั่วโลกต้องทนทุกข์ทรมานและตายในการทดลองทุกๆปี แต่เราสามารถเปลี่ยนแปลงสิ่งนี้ได้ ได้โปรดร่วมมือกับฉันเพื่อเรียกร้องให้ผู้นำทั่วโลกกล้าที่จะทำในสิ่งที่ถูกต้องเพื่อสัตว์เหล่านี้ ถ้าเราร่วมมือกัน เราจะสามารถสร้างโลกใหม่ที่ปราศจากความโหดร้ายทารุณได้"

มิเชล ธิว ประธานบริหาร กล่าวว่า "Cruelty Free International ยินดีที่ได้วาเนสซ่า เมย์ มาเป็นทูตระดับโลกของเรา เราคาดว่าในแต่ละปีมีสัตว์อย่างน้อย 115 ล้านตัวที่ถูกใช้และฆ่าในการทดลองทั่วโลก ดังนั้นจึงจำเป็นต้องมีองค์กรที่มีเอกภาพเพื่อรับมือกับปัญหานี้โดยเฉพาะ"

Cruelty Free International เป็นที่ยอมรับอย่างกว้างขวางในฐานะหน่วยงานตรวจสอบการทดลองในสัตว์ ทางองค์กรจัดทำแคมเปญต่างๆ พยายามจูงใจบรรดานักการเมือง ดำเนินการสืบสวน ใช้ความรู้ความเชี่ยวชาญทางวิทยาศาสตร์และกฎหมาย และแสดงความรับผิดชอบต่อสังคม โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นกระบอกเสียงให้แก่สัตว์ที่ถูกนำไปใช้ในห้องทดลองทั่วโลก ภารกิจขององค์กรได้แก่ การเปิดเผยสภาพชีวิตของสัตว์ในห้องทดลอง การกระตุ้นให้ผู้มีอำนาจช่วยเหลือสัตว์เหล่านี้ ตลอดจนการช่วยเหลือสัตว์ให้หลุดพ้นจากการถูกทารุณ

วันที่ 1 มิถุนายน ถือเป็นฤกษ์ดีที่ BUAV และ Cruelty Free International ได้มารวมตัวกันโดยใช้ชื่อเดียว เพื่อขยายขอบเขตของการเป็นกระบอกเสียงให้สัตว์ในห้องทดลองทั่วโลก BUAV เป็นหนึ่งในองค์กรคุ้มครองสัตว์ที่เก่าแก่ที่สุดในโลก ซึ่งมีประวัติอันยาวนานในการเคลื่อนไหวเพื่อความยุติธรรมในสังคม ทั้งนี้ BUAV ก่อตั้งขึ้นในอังกฤษเมื่อปี 2441 โดยฟรานเซส พาวเวอร์ ค็อบ นักการกุศลและนักรณรงค์เพื่อสิทธิสตรี

ตลอดระยะเวลา 117 ปีของการดำเนินงาน BUAV ประสบความสำเร็จในแคมเปญต่างๆ ดังนี้

- การรณรงค์ต่อต้านการทดลองเครื่องสำอางใหม่กับสัตว์ ซึ่งรวมถึงเครื่องสำอางที่วางจำหน่ายในสหราชอาณาจักรและยุโรป โดยนับตั้งแต่ปี 2556 แคมเปญต่อต้านการทดลองเครื่องสำอางกับสัตว์ขององค์กรได้รับการตอบรับอย่างรวดเร็ว

- ก่อตั้งโครงการ Leaping Bunny เพื่อรับรองเครื่องสำอาง ผลิตภัณฑ์ดูแลร่างกาย และผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดทั่วโลกที่ไม่มีการทดลองกับสัตว์ โดยแบรนด์ชั้นนำที่ได้รับการรับรองประกอบด้วย Marks & Spencer, The Co-operative, Waitrose, Superdrug และบริษัทอื่นๆอีกกว่า 600 แห่ง

- ต่อต้านการทดลอง LD50 อันโหดร้ายในสหราชอาณาจักร ซึ่งสัตว์ทดลองจะถูกบังคับให้กินสารเคมีจนกว่าสัตว์ทดลองจะตายไปครึ่งหนึ่ง

- ต่อต้านการจับลิงจากธรรมชาติเพื่อนำไปใช้ในห้องทดลองในสหราชอาณาจักร โดย BUAV มีบทบาทสำคัญในการเปิดโปงกระบวนการค้าลิงข้ามชาติเพื่อนำไปใช้ในการวิจัย

- ช่วยชีวิตสัตว์นับพันจากการทดลอง REACH ซึ่งเป็นโครงการทดลองสารเคมีของยุโรป

- ส่งเสริมให้ผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ผู้มีอำนาจตัดสินใจ และประชาชนผู้มีจิตเมตตาทุกเพศทุกวัย ให้หันมาร่วมมือกันต่อต้านการทดลองในสัตว์

ติดต่อ:

Martin Mallon

อีเมล: [email protected]

โทร. +44-(0)7557-868705

เว็บไซต์: http://www.crueltyfreeinternational.org

แหล่งข่าว: Cruelty Free International

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ