ไอวีแอลเสร็จสิ้นการเข้าซื้อโรงงาน PTA ในแคนาดา เสริมตำแหน่งผู้นำธุรกิจในอเมริกาเหนือ

พฤหัส ๐๔ มิถุนายน ๒๐๑๕ ๑๔:๔๔
บริษัท อินโดรามา เวนเจอร์ส จำกัด (มหาชน) หรือ ไอวีแอล ผู้ผลิตในอุตสาหกรรมปิโตรเคมีขั้นกลางชั้นนำระดับโลก เสร็จสิ้นการเข้าซื้อกิจการ PTA ในสัดส่วนร้อยละ 100 ของบริษัท CEPSA Chimie Montréal s.e.c ที่เมืองมอนทรีออล ประเทศแคนาดา จากบริษัท Cepsa Quimica SA ซึ่งบริษัทในเครือของ Cepsa และ IQ Chimie INC. ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ Investissement Québec ที่ได้ประกาศไปแล้วก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 23 มีนาคม 2558 โรงงานแห่งนี้มีกำลังการผลิต PTA 600,000 ตันต่อปี เพิ่มความเชื่อมั่นในการจัดหาวัตถุดิบเพื่อป้อนเข้าสู่โรงงานและเสริมตำแหน่งผู้นำในตลาดวัตถุดิบในอเมริกาเหนือ

“ผมมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะต้อนรับเพื่อนร่วมงานใหม่จากโรงงาน PTA ในมอนทรีออลของเรา เข้าร่วมเป็นสมาชิกในกลุ่มเพื่อนร่วมงานกว่า 14,000 คนทั่วโลก เมื่อบูรณาการโรงงานผลิต PTA แห่งใหม่แล้ว ทำให้เรามีการดำเนินธุรกิจในอเมริกาเหนือครอบคลุมทุกประเภทธุรกิจของเราทั่วโลก ผมเชื่อมั่นว่า ความเป็นเอกลักษณ์ของเราจะทำให้เราได้ประโยชน์ร่วมกันทั้งสองฝ่าย เนื่องจากเราสามารถเพิ่มความน่าเชื่อถือและความต่อเนื่องในการให้บริการลูกค้า เพื่อสร้างผลตอบแทนที่เพิ่มขึ้นให้แก่ผู้ถือหุ้น การบูรณาการในแนวดิ่งไปยังวัตถุดิบเป็นหนึ่งในกลยุทธ์หลักในการดำเนินธุรกิจของเรามาตลอด และเรารู้สึกตื่นเต้นมากที่มีการดำเนินธุรกิจแบบครบวงจรในอเมริกาเหนือ” นายอาลก โลเฮีย ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัท อินโดรามา เวนเจอร์ส จำกัด (มหาชน) กล่าว “ธุรกิจ PTA ในอเมริกาเหนือมีความแข็งแกร่งอย่างมาก ช่วงเวลาในการเข้าซื้อกิจการเป็นช่วงที่กำไรมีความมั่นคงมากขึ้น และมีแนวโน้มว่าจะมีอัตราการดำเนินงานแข็งแกร่งขึ้น ซึ่งเป็นผลมาจากการพิจารณาการตอบโต้การทุ่มตลาดการนำเข้า PET ในประเทศสหรัฐอเมริกา”

“อเมริกาเหนือเป็นตลาดที่ใหญ่และมีความน่าสนใจ ซึ่งเรามีการขยายธุรกิจในภูมิภาคดังกล่าวอย่างมากนับตั้งแต่เริ่มดำเนินธุรกิจในอเมริกาเหนือในปี 2546 เรามีโรงงานตั้งอยู่ในประเทศสหรัฐอเมริกา เม็กซิโกและแคนาดา ทำให้เราเป็นผู้ผลิตชั้นนำในอเมริกาเหนือ ทั้งในตลาด PET เส้นใยเส้นด้ายและผลิตภัณฑ์ที่มีมูลค่าเพิ่ม (HVA) สำหรับผลิตภัณฑ์เพื่อความปลอดภัยและสุขอนามัย” นายโลเฮีย กล่าวสรุป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4