Plant-for-the-Planet เรียกร้องกลุ่ม G7 สนับสนุนโครงการปลูกป่าที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของมวลมนุษยชาติ

พฤหัส ๐๔ มิถุนายน ๒๐๑๕ ๑๖:๑๑
-- “ปลูกต้นไม้เพื่อความอยู่รอดของเรา” คือสารที่เยาวชนส่งไปถึงกลุ่ม G7 บนเที่ยวบินสู่เมืองเอลเมา

โครงการเพื่อเด็กและเยาวชน Plant-for-the-Planet เรียกร้องให้กลุ่ม G7 สนับสนุนโครงการซึ่งถือได้ว่าเป็นโครงการปลูกป่าที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ของมวลมนุษยชาติ “8 ปีที่ผ่านมา เด็กๆอย่างพวกเราสามารถปลูกต้นไม้ได้ 1.4 หมื่นล้านต้น ด้วยความช่วยเหลือจากผู้ใหญ่จำนวนมาก” Yugratna Srivastava (19 ปี) จากอินเดีย หนึ่งในคณะกรรมการ Plant-for-the-Planet Global Board กล่าว “ถึงเวลาแล้วที่ผู้นำรัฐบาลจะเข้ามามีส่วนร่วมเพื่อรับประกันความอยู่รอดของเด็กและเยาวชน โดยมหาวิทยาลัยเยลยืนยันแล้วว่า เป้าหมายปลูกต้นไม้ 1 ล้านล้านต้นนั้นสามารถเป็นจริงได้”

(รูปภาพ: http://photos.prnewswire.com/prnh/20150604/748119-a )

(รูปภาพ: http://photos.prnewswire.com/prnh/20150604/748119-b )

ต้นไม้ 1 ล้านล้านต้นจะดูดซับก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์จากฝีมือมนุษย์ได้ถึงหนึ่งในสี่

“ความอยู่รอดของเด็กและเยาวชน 3 พันล้านคนควรมีค่ามากกว่าการอยู่รอดของธนาคารเพียงไม่กี่แห่ง” Felix Finkbeiner (17 ปี) ผู้ก่อตั้ง Plant-for-the-Planet กล่าวโดยอ้างอิงถึงจำนวนเงินที่รัฐบาลของทุกประเทศจัดสรรให้แก่ภาคธนาคารหลังเกิดวิกฤตการเงินปี 2551 “หากทุกองค์กรและมหาเศรษฐีทุกคนที่ติดอันดับนิตยสารฟอร์บส์ให้คำมั่นว่าจะปลูกต้นไม้หนึ่งพันล้านต้น พวกเราอาจบรรลุเป้าหมายปลูกต้นไม้ 1 ล้านล้านต้นได้ภายในปี 2563”

การประชุม Youth Summit ซึ่งมีผู้เข้าร่วมประชุม 88 คนจาก 23 ประเทศ ได้ปิดฉากลงด้วยคำแถลงอุดมการณ์ของเยาวชน (Youth Manifesto) อย่างละเอียด ซึ่งขณะนี้ได้ถูกส่งไปถึงผู้นำรัฐบาลของทุกประเทศแล้ว

การประชุมสุดยอดดังกล่าวเป็นความร่วมมือระหว่าง Plant-for-the-Planet โครงการสิ่งแวดล้อมแห่งสหประชาชาติ (UNEP) และ Evangelische Akademie Tutzing โดยเหล่าผู้นำของโลกได้รับเชิญให้เข้าร่วมการประชุมครั้งหน้าซึ่งจะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 11-16 พฤษภาคม 2559 เพื่อร่วมกันทำให้การปฏิวัติพลังงานโลกบรรลุผลโดยสมบูรณ์

ลิงค์วิดีโอซึ่งถ่ายทำจากมุมมองบนเฮลิคอปเตอร์ของกลุ่ม G7: https://youtu.be/51cpeGO-4UE

ลิงค์รูปภาพและฟุตเทจเพิ่มเติม: t1p.de/g45o

ทวิตเตอร์: #gys15, #PftP_int

อินสตาแกรม: #gys15

-การอ้างอิงโยง: สามารถรับชมรูปภาพได้ที่ (http://www.apimages.com) และ http://www.presseportal.de/pm/117231/ -

สื่อมวลชนติดต่อ:

อีเมล: [email protected]

โทร. +49-(0)171-7488108

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest