นิทรรศการศิลปะ Mokaworld by ปีณิฎา สุนทรรัตน์ (มด)

พฤหัส ๐๔ มิถุนายน ๒๐๑๕ ๑๑:๓๖
นิทรรศการ Mokaworld by ปีณิฎา สุนทรรัตน์ (มด)หลายคนอาจสงสัยว่า Moka คือใคร

นิทรรศการแสดงผลงานภาพวาดอย่างเป็นทางการครั้งแรกของ ปีณิฎา สุนทรรัตน์ (มด) หรือ Moka ศิลปินผู้สร้างสรรค์ผลงานแนว Pop Surrealism ซึ่งผลงานของ Moka เป็นผลงานที่ถ่ายทอดอารมณ์ ความรู้สึก ความงาม ความน่ารักของผู้หญิงจ้ำม่ำที่พร้อมจะสรรค์สร้างความงามให้กับโลกใบนี้อย่างลงตัว

Modaka ผู้หญิงผู้มีแววตาเปล่งประกายที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความหวัง ความฝัน และความรักที่จะจินตนาการไปสู่โลกที่กว้างใหญ่ไพศาล ด้วยการเดินทางอย่างไม่มีจุดสิ้นสุด เหมือนกำลังผจญภัยไปในดินแดนมหัศจรรย์ ดินแดนแห่งความสุข ผลงานสะท้อนออกมาอย่างมีมุมมองด้านบวกอยู่เสมอ ซึ่งไม่ต่างกับ ปีณิฎา เลยแม้แต่น้อย หากลองสำรวจผลงานของเธอแต่ละชิ้น จะพบว่า Modaka มักมีเพื่อนตัวน้อยรายล้อมเธออยู่ ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความโอบอ้อมอารี ความมีเมตตาต่อสิ่งมีชีวิตรอบข้างด้วยเปลือกตาที่เหลือบมองต่ำอย่างเอื้ออาทร ซึ่งเธอก็สามารถผสมผสานความเป็นตัวเธอกับผลงานได้อย่างกลมกลืน อาจกล่าวได้ว่างานทั้งหมดนี้สามารถบอกเล่าเรื่องราวและบอกความเป็นตัวตนของ Moka ได้อย่างชัดเจน

คำบอกเล่าของปีณิฎา ทำให้ทราบว่า Modaka ได้รับแรงบันดาลใจจาก วีนัส ออฟ วิลันดอฟ (Venus of Willendorf ) ประติมากรรมโบราณยุคก่อนประวัติศาสตร์ ซึ่งถือว่าเป็นสัญลักษณ์แห่งความอุดมสมบูรณ์ ความงามแห่งเพศหญิง มือและเท้า ที่มีขนาดเล็กมาก แสดงให้เห็นถึงความไม่ยึดมั่นถือมั่นในสิ่งต่างๆ เพราะสรรพสิ่งไม่มีสิ่งใดจีรังยั่งยืน และมีความเชื่อว่าทุกสิ่งบนโลกใบนี้มีความสุข และความดีแทรกอยู่ในตัวเสมอ

สัมผัสความงามของเด็กผู้หญิงผู้เต็มเปี่ยมไปด้วยจินตนาการแห่งการเดินทางอย่างไม่สิ้นสุดในดินแดนมหัศจรรย์

ชมนิทรรศการ Mokaworld ได้ที่หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร (BACC) ชั้น 2 People’s Gallery ห้อง P 1 – P 2 ตั้งแต่วันที่ 4 – 27 กรกฎาคม 2558 เวลา 10.00 – 21.00 น. เปิดนิทรรศการวันที่ 4 กรกฎาคม 2558 เวลา 15.30 น. ติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่คุณกรรณิการ์ อภิสุขไพศาล 091 – 956 – 6559 / 092 – 652 – 6264 อีเมล [email protected] หรือ สามารถติดตามผลงานของ Moka ได้ที่ เพจเฟสบุค https://www.facebook.com/mokaworld

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ