โครงการช้างศิลป์ แผ่นดินเชียงราย Les petits elephants de Chiangrai

จันทร์ ๐๘ มิถุนายน ๒๐๑๕ ๑๗:๕๗
กรีนวิง,สมาคมฝรั่งเศส กรุงเทพฯ.และขัวศิลปะ เชียงราย จัดนิทรรศการ "ช้างศิลป์ แผ่นดินเชียงราย พร้อมชมศิลปะบนตัวช้าง จาก 60 ศิลปินเชียงราย ก่อนนำไปไว้ที่โชว์รูมกรีนวิงทั้ง 60 สาขา

นายแพทย์ กอบชัย จิตรสกุล นายกสมาคมฝรั่งเศส-ไทย เชียงราย และประธานกรรมการ บริษัท กรีนวิง จำกัด เปิดเผยว่า ตนได้แรงบันดาลใจในการจัดโครงการ "ช้างศิลป์ แผ่นดินเชียงราย" มาจากการที่ช้างเป็นสัตว์ที่มีอยู่มากในบริเวณภาคเหนือของไทย และอยู่คู่กับประเทศไทยมาช้านาน เป็นสัตว์ที่มีประโยชน์อย่างมากในอุตสาหกรรมป่าไม้ และการท่องเที่ยว ช้างจึงมีบุญคุณต่อมวลมนุษยชาติอย่างปฏิเสธไม่ได้ กรีนวิง ตระหนักในเรื่องนี้ จึงอยากเป็นส่วนหนึ่งในการทำประโยชน์ให้กับสังคมด้วยการจัดโครงการ "ช้างศิลป์ แผ่นดินเชียงราย" เพื่อทำหน้าที่ถ่ายทอดความสวยงามของงานศิลปะของเหล่าศิลปินชาวเชียงรายที่มีอยู่มากมายตามจิตนาการของศิลปินแต่ละคน และตามแบบเทคนิคที่ตนถนัด เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้มีโอกาสชื่นชมความงามจากฝีมือศิลปินที่วาดลงบนตัวช้างศิลป์ทั้ง 60 ตัว

นอกจากนี้ "ช้างศิลป์ แผ่นดินเชียงราย" ยังเป็นสัญลักษณ์ และเป็นเครื่องมือเตือนใจให้เยาวชนรุ่นหลังได้ทราบว่า ครั้งหนึ่ง ดินแดนล้านนาแห่งนี้อุดมสมบูรณ์ไปด้วยช้าง โดยได้รับเกียรติจากศิลปินในจังหวัดเชียงรายถึง 60 ท่าน มาวาดลวดลายศิลปะลงบนตัวช้างศิลป์ ที่จะนำไปติดตั้งเพื่อเผยแพร่ความงดงามในฝีมือของศิลปินสู่สายตาประชาชน นักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติ ให้ซาบซึ้งกับบุุญคุณของช้างอันเป็นสัตว์คู่บ้านคู่เมืองของไทย และอิ่มเอมใจกับลวดลายศิลปะบนตัวช้างอย่างน่าประทับใจ เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวให้มาเที่ยวชมและบันทึกภาพเป็นที่ระลึกกับช้างศิลป์ทั้ง 60 ตัวนี้ในโอกาสต่อไป และจะสนับสนุนให้มีการนำช้างศิลป์เหล่านี้ไปจัดแสดงเพื่อประชาสัมพันธ์ว่า "เชียงรายเป็นเมืองช้าง และเป็นเมืองแห่งศิลปิน" โดยเริ่มที่กรุงเทพมหานครก่อน ซึ่งได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากหลายๆฝ่าย โดยมีช่วงเวลาการจัดนิทรรศการดังนี้

ครั้งที่ 1 วันที่ 1-16 มิถุนายน 2558 ณ ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

ครั้งที่ 2 วันที่ 17มิถุนายน - 18 สิงหาคม 2558 ณ สมาคมฝรั่งเศสกรุงเทพ

ครั้งที่ 3 วันที่ 19 สิงหาคม - 4 กันยายน 2558 ณ หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพ

ครั้งที่ 4 วันที่ 5 สิงหาคม - 25 กันยายน 2558 ณ โรงพยาบาลกรุงเทพ

จากนั้นทุกท่านสามารถมาชมและสัมผัสช้างที่มีงานศิลปะบนตัวช้างได้ที่โชว์รูม กรีนวิงทั้ง 60 สาขาในจังหวัดเชียงราย และจังหวัดพะเยา

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4