ฉลอง 55 ปี คณะวิศวลาดกระบังจับมือ2 องค์กร จัดงานวิศวะ 58 (Engineering Expo 2015) 16-19 กค.นี้

จันทร์ ๐๘ มิถุนายน ๒๐๑๕ ๐๙:๑๘
ฉลองวาระก้าวสู่ 55 ปี คณะวิศวกรรมศาสตร์ สจล. จับมือกับสมาคมศิษย์เก่าพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบังและบริษัท บิสิเนส อีเว้นท์ เซอร์วิสเซส (ไทยแลนด์) จำกัด (เบสท์) จัดงาน “วิศวะ 58 หรือ Engineering Expo 2015” ในวันที่ 16 - 19 ก.ค. 58 ในธีมวิศวกรรมเปลี่ยนโลก (Engineering Changes The World ) ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา EH 106 แสดงนวัตกรรม เทคโนโลยี ผลิตภัณฑ์และบริการที่โดดเด่นรองรับอนาคตโลกศตวรรษที่ 21

รศ.ดร.คมสัน มาลีสี คณบดี คณะวิศวกรรมศาสตร์ สจล. กล่าวว่า “ตลอดระยะเวลา 55 ปี คณะวิศวกรรมศาสตร์ สจล. ได้พัฒนาหลักสูตรการเรียนการสอนและปฏิรูปการศึกษา ที่มุ่งเน้นคุณภาพของวิชาการและทักษะการปฏิบัติ ควบคู่กับจริยธรรม แสดงความรับผิดชอบต่อสังคม เราได้ผลิตบุคลากรกว่าแสนคนสู่สังคมที่มีความเป็นผู้นำ มีส่วนร่วมพัฒนาประเทศ คณะวิศวกรรมศาสตร์ สจล. พัฒนาเปิดหลักสูตรใหม่ๆ เพื่อรองรับการเปลี่ยนแปลงและวิถีชีวิตศตวรรษที่ 21 เปิดโอกาสให้เยาวชนคนรุ่นใหม่ได้ศึกษาหลักสูตรที่น่าสนใจ โดดเด่น เช่น หลักสูตรวิศวกรรมดนตรีและสื่อประสม วิศวกรรมขนส่งทางราง วิศวกรรมการบินและนักบินพาณิชย์ วิศวกรรมชีวการแพทย์ วิศวกรรมป้องกันประเทศ วิศวกรรมปิโตรเคมี วิศวกรรมสิ่งแวดล้อมและพลังงานเพื่อความยั่งยืน วิศวกรรมพลังงานไฟฟ้า และวิศวกรรมวัสดุและการออกแบบ เป็นต้น เรามุ่งสร้างแรงกระตุ้นให้คนรุ่นใหม่คิดวิเคราะห์เป็น และสร้างนวัตกรรมได้โดยเปิดโอกาสให้เรียนรู้ในห้องแล็บกลางตั้งแต่ปี 1 ขณะเดียวกันวิศวลาดกระบังก็ต้องทำงานร่วมมือกับภาคธุรกิจอุตสาหกรรมอย่างใกล้ชิด เพื่อสร้างสรรค์นวัตกรรมที่ตอบโจทย์และแก้ไขปัญหาได้จริง ตลอดจนแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ในยุคเศรษฐกิจดิจิตอล “

คุณทัศพันธุ์ อิศรศักดิ์ ณ อยุทธยา กรรมการผู้จัดการ บริษัท บิสิเนส อีเว้นท์ เซอร์วิสเซส (ไทยแลนด์) จำกัด กล่าวว่า “ วัตถุประสงค์ในการจัดงาน เพื่อให้เป็นการเผยแพร่และจัดแสดงศักยภาพและผลงานเทคโนโลยีด้านวิศวกรรมในหลากหลายสาขาผ่านผลิตภัณฑ์และบริการต่างๆของไทย ให้ผู้เข้าชมงานได้เข้าใจและเห็นความสำคัญของงานด้านวิศวกรรม เพื่อเป็นศูนย์กลางติดต่อ แลกเปลี่ยนองค์ความรู้ ผลงานวิจัยและนวัตกรรมใหม่ในวิชาชีพ สร้างการรับรู้และความเข้าใจในบทบาทหน้าที่ของงานวิศวกรรม ในฐานะหนึ่งที่วิศวกรรมเป็นหนึ่งในวิชาชีพที่สำคัญที่ส่งผลต่อการดำเนินชีวิตของประชาชนทุกคน สิ่งต่างๆที่ทุกคนใช้คือผลผลิตของงานวิศวกรรม กิจกรรมของวิศว 58 มุ่งส่งเสริมและพัฒนาเครือข่ายวิชาชีพ ทั้งในระดับอุตสาหกรรมและส่วนบุคคล ช่วยกระชับความสัมพันธ์และการสื่อสารระหว่างวิศวกรในแต่ละสาขา งานวิศวะ’58 เป็นแหล่งรวมผลิตภัณฑ์และบริการด้านวิศวกรรม ให้ผู้เข้าชมงานสามารถเลือกซื้อได้อย่างหลากหลาย ในงานนี้ยังมีการทดสอบประเมินทักษะด้านวิศวกรรมสำหรับผู้สนใจและอยากจะก้าวเข้าสู่การศึกษาและวิชาชีพนี้ เพื่อเป็นเสนอทางเลือกและสร้างความตระหนักให้คนรุ่นใหม่ที่สนใจจะเข้ามาในวงการวิศวกรรมเข้าใจถึงบทบาท หน้าที่ความรับผิดชอบของวิชาชีพวิศวกรรม

ภายในพื้นที่จัดแสดงงานมีทั้งหมดจำนวน 203 บูท การแสดงประกอบไปด้วย 1.) แสดงนวัตกรรม 55 ผลงานเทคโนโลยีและวิศวกรรม อาทิ การทดสอบสมรรถภาพการเป็นนักบินโดยเครื่องซิมูเลเตอร์ที่ล้ำสมัยที่สุดในเอเซีย, หุ่นยนต์ไซร่า 2, การจัดแสดงเครื่องบิน UAV และเครื่องบิน Ultra Light การแสดงโชว์ Hot Balloon 2.) การจำหน่ายผลิตภัณฑ์ และบริการด้านวิศวกรรมโดยแบ่งตามภาควิชาวิศวกรรม 3.) พื้นที่จัดแสดงสินค้า/ผลิตภัณฑ์และบริการของผู้เข้าร่วมแสดงงาน (Exhibitors) 4.) การจัดกิจกรรมสัมมนาวิชาการด้านวิศวกรรม การสัมมนาให้ความรู้ โดยผู้เชี่ยวชาญ/ผู้ทรงคุณวุฒิ , การเสวนากับผู้ประกอบการและผู้ผลิตโดยตรง 5.) คลินิกวิศวะ บริการให้คำปรึกษาโดยวิศวกรผู้เชี่ยวชาญ เกี่ยวกับด้านวิศวกรรมโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย 6.) ประกวดแข่งขัน เช่น Technology Music, การแข่งขัน Robot Contest และการแข่งขันบังคับโดรน 7.) การจัดกิจกรรมบนเวที ได้แก่ พิธีเปิดงาน การตอบปัญหาชิงรางวัล การแสดงดนตรี กิจกรรมบันเทิงอื่นๆ อีกมากมาย”

งาน “วิศวะ 58 หรือ Engineering Expo 2015” เป็นงานที่ยิ่งใหญ่ ให้ทั้งความบันเทิง สาระความรู้ ได้อัพเดท เทคโนโลยีที่ก้าวล้ำทันสมัย เหมาะสำหรับผู้ประกอบการ เจ้าของธุรกิจ วิศวกร นักวิจัย คนทำงาน นิสิตและนักศึกษา รวมถึงผู้สนใจสามารถเข้าชมงานได้ฟรี หรือเข้าไปดูรายละเอียดได้ที่ http://www.engineeringexpo2015.com

ในภาพจากซ้ายไปขวา

1.) รศ.ดร.ชูวงค์ พงศ์เจริญพาณิชย์รองคณบดี คณะวิศวกรรมศาสตร์ สจล.

2.) คุณธานี ชวศิริกุลฑล นายกสมาคมศิษย์เก่า สจล.

3.) ดร.รัชนี กุลยานนท์ อาจารย์ คณะวิศวกรรมศาสตร์ ภาควิชาวิศวกรรมการวัดและควบคุม

4.) รศ.ดร.คมสัน มาลีสี คณบดี คณะวิศวกรรมศาสตร์ สจล.

5.) คุณทัศพันธุ์ อิศรศักดิ์ ณ อยุธยา กรรมการผู้จัดการ บริษัท บิสิเนส อีเว้นท์ เซอร์วิสเซส (ไทยแลนด์) จำกัด

6.) ดร.เกียรติศักดิ์ รุ่นพระแสง รองคณบดี คณะวิศวกรรมศาสตร์ สจล.

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ