อดีตแชมป์เมเจอร์พร้อมสู้ศึก “สิงห์ คอร์เปอเรชั่น ไทยแลนด์ โอเพ่น”

จันทร์ ๐๘ มิถุนายน ๒๐๑๕ ๑๔:๒๑
"ยาง ยอง อึน" นักกอล์ฟประวัติศาสตร์ ผู้เป็นชาวเอเชียคนแรกที่คว้าแชมป์เมเจอร์มาครองได้สำเร็จ และ "ดาเนียล โชปร้า" ก้านเหล็กจากสวีเดน ดีกรีอดีตแชมป์พีจีเอทัวร์ 2 รายการ เป็นอีกสองดาวดังที่จะร่วมลงแข่งขันในกอล์ฟสิงห์ คอร์เปอเรชั่น ไทยแลนด์ โอเพ่น สัปดาห์นี้

ความเคลื่อนไหวล่าสุดของศึกโคแซงค์ชั่นวันเอเชีย-เจแปน ทัวร์ รายการ “สิงห์ คอร์เปอเรชั่น ไทยแลนด์ โอเพ่น” ชิงเงินรางวัลรวม 1 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 32 ล้านบาท) ซึ่งจะเริ่มทีออฟในวันพฤหัสบดีนี้ ณ แพลนเทชั่น คอร์ส ของสนามสยามคันทรีคลับ นักกอล์ฟมากฝีมือทั้งสองคน ถือเป็นผู้เล่นที่เก็บเกี่ยวความสำเร็จมาอย่างมากมายในแข่งขันกอล์ฟของทวีปเอเชีย อย่างไรก็ตาม กอล์ฟรายการ ไทยแลนด์ โอเพ่น ซึ่งจัดแข่งขันเป็นปีที่ 45 ยังเป็นสิ่งที่ทั้งสองรอคอยที่จะหยิบโทรฟี่แชมป์มาเติมเต็มตู้โชว์เก็บถ้วยรางวัลของพวกเขา

สำหรับ ยาง ยาง อึน เป็นนักกอล์ฟที่ทุกคนรู้จักกันดี เมื่อครั้งสร้างชื่อด้วยการคว้าแชมป์เมเจอร์รายการ พีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ ครั้งที่ 91 ในปี 2009 ด้วยการพลิกสถานการณ์จากที่ตามหลัง 2 สโตรก ก่อนถึงรอบสุดท้าย กระทั่งมาแซงคว้าชัยชนะเหนือ ไทเกอร์ วูดส์ ยอดนักกอล์ฟชาวอเมริกันคู่แข่งร่วมก๊วนของเขาไปได้ถึง 3 สโตรก และแชมป์ดังกล่าวก็ถือเป็นแชมป์เมเจอร์แรกในประวัติศาสตร์ของนักกอล์ฟเอเชีย หยุดการรอคอยกับการที่เคยทำได้ที่สุดเพียงแค่ตำแหน่งรองแชมป์จาก ลู่ เหลียงหวน ในดิ โอเพ่น ปี 1971, อิซาโอะ อาโอกิ ในยูเอส โอเพ่น ปี 1980 และ เฉิน เซียชุง ในยูเอสโอเพ่น ปี 1985

สำหรับความสำเร็จอื่นๆ ของ ยาง ยอง อึน วัย 43 ปี ยังรวมถึงการคว้าแชมป์เจแปนทัวร์ 4 รายการ, แชมป์โคเรียน โอเพ่น 2สมัยในปี 2006 และ 2010, แชมป์รายการวอลโว ไชน่า โอเพ่น ปี 2010 และแชมป์เอชเอสบีซี แชมเปี้ยนส์ ปี 2006 โดยเฉพาะแชมป์ประจำชาติทั้ง โคเรียน โอเพ่น และ ไชน่า โอเพ่น ในปี 2010 ถือเป็นส่วนนึงของวันเอเชียด้วย ทำให้การเดินทางมาแข่งขันไทยแลนด์ โอเพ่น ครั้งนี้ เท่ากับการลุ้นแชมป์วันเอเชียรายการที่ 3 ของ ยาง นั่นเอง

ด้าน ดาเนียล โชปร้า วัย 41 ปี เพิ่งชนะการแข่งขันเอเชียนทัวร์ ควอลิฟายอิ้ง สกูล ที่ประเทศไทย เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา และเขาก็หวังที่จะทำผลงานได้ดีอีกครั้งในการลงแข่งขันที่พัทยาในสัปดาห์นี้ โดยครั้งสุดท้ายที่ โชปร้า มาร่วมลงแข่งขันในไทยแลนด์ โอเพ่น คือเมื่อปี 2009 ที่จังหวัดภูเก็ต ซึ่งครั้งนั้นเขาทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม และได้อันดับ 6 ไปครอง โดยเจ้าตัวเผยว่า "มันยอดเยี่ยมมากที่ได้กลับมาเล่นที่ประเทศไทยอีกครั้ง ผมสนุกกับการได้มาเล่นที่นี่ และหวังว่าจะทำได้ดีในรายการสิงห์ คอร์เปอเรชั่น ไทยแลนด์ โอเพ่น"

สำหรับผลงานที่โดดเด่นในวงการกอล์ฟระดับโลกของ โชปร้า คือการคว้าแชมป์พีจีเอทัวร์ได้ถึง 2 รายการ โดยปีที่แจ้งเกิดอย่างเต็มตัวคือ ปี 2007 เมื่อเขาได้แชมป์พีจีเอทัวร์แรกคือ รายการกินน์ เซอร์ เมอร์ คลาสสิค ซึ่งความมั่นใจจากแชมป์ดังกล่าวต่อยอดให้เขาได้แชมป์ในแมทป์เปิดฤดูกาลถัดมา นั่นคือ แชมป์เมอร์เซเดส-เบนซ์ แชมเปียนชิพ ที่ฮาวาย

นอกจากนี้ โชปร้า ยังคว้าแชมป์มาแล้วเกือบทุกทัวร์ รวมแชมป์กอล์ฟอาชีพทั้งหมดถึง 12 รายการ แบ่งเป็นเนชั่นไวด์ทัวร์ 3รายการ, แชมป์ในยุโรป 3 รายการ และ 6 รายการในเอเชีย (เป็นแชมป์ในอินเดีย, มาเลเซีย และไต้หวัน ประเทศละ 2รายการ) จากการเล่นมา 10 ทัวร์ต่างกันของทั้ง 4 ทวีป กระทั่งมาได้สิทธิ์ลงแข่งขันในยูเอส พีจีเอทัวร์ เมื่อปี 2004

ทั้ง ยาง และ โชปร้า ต่างถือเป็นผู้เล่นที่น่าจับตามองในการแข่งขันสิงห์ คอร์เปอเรชั่น ไทยแลนด์ โอเพ่น สัปดาห์นี้ เช่นเดียวกับนักกอล์ฟอีกหลายคน ซึ่งนำโดยบรรดายอดโปรจากไทย อาทิ แชมป์เก่า ประหยัด มากแสง, ถาวร วิรัตน์จันทร์, กิรเดช อภิบาลรัตน์ และ พรหม มีสวัสดิ์

ขณะที่ยอดผู้เล่นจากเจแปนทัวร์ก็ต่างพร้อมใจมาลงแข่งขันในสัปดาห์นี้เช่นกัน โดยมี 8 ผู้เล่นจากท็อป 10 เงินรางวัลสูงสุดของทัวร์เมื่อปีที่แล้วเข้าร่วม โดยเฉพาะแชมป์เงินรางวัลสูงสุดคือ คูเมอิ โอดะ ที่ประกาศมาขอลุ้นแชมป์เต็มตัว จากที่กำลังมั่นใจด้วยฟอร์มที่คว้าแชมป์ไป 2 รายการเมื่อปีก่อน ทำให้ได้แชมป์อาชีพรวมไปแล้วทั้งหมด 8 รายการ และคนอื่นๆ อย่าง ฮิโรยูกิ ฟูจิตะ เจ้าของแชมป์กอล์ฟอาชีพ 18 รายการ โดย 3 รายการคือการคว้าแชมป์เมื่อปีที่แล้ว, ฮิโรชิ อิวาตะ, คัตซึมาซะ มิยาโมโตะ, ชินโกะ คาตายาม่า, ยูตะ อิเคดะ, คิม ฮยองซอง และ โยชิตากะ ทาเคยะ

นอกจากนี้นักกอล์ฟที่น่าสนใจคนอื่นๆ ยังรวมไปถึง แมทธิว กริฟฟิน กับ คิม บิโอ อดีตมือหนึ่งของวันเอเชียทั้งคู่, ปาร์ค จุนวอน, คิม แดซับ, สตีฟ เจฟฟ์เรสส์, ดาเนียล โปโปวิช และอีกคนคือ สก็อตต์ สเตร้นจ์ อดีตรองแชมป์ไทยแลนด์ โอเพ่น เมื่อปี2013 ที่จะกลับมาร่วมลุ้นแชมป์ในปีนี้ด้วยเช่นกัน

สำหรับการแข่งขันกอล์ฟ ไทยแลนด์ โอเพ่น ในปีนี้จัดเป็นครั้งที่ 45 โดยมีบริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด ผู้สนับสนุนหลัก พร้อมด้วยผู้ร่วมสนับสนุนรายอื่นๆ อาทิ เมอร์เซเดส-เบนซ์, ซูมิโตโม มิตซุย แบงกิ้ง คอร์เปอเรชั่น, เอมิเรตส์ แอร์ไลน์ส และสยามแอทสยาม ดีไซน์ โฮเทล พัทยา

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ