บริษัท สยามกลการอุตสาหกรรม เปิดตัวรีแบรนด์ชื่อใหม่ “ยูนิแคริเออร์” แทน “นิสสัน ฟอร์คลิฟท์” ชูธงนวัตกรรมและบริการคนขับ-เชื้อเพลิงครบวงจร รุกตลาด ปี 58 ตั้งเป้าขาย 1,500 ล้านบาท

จันทร์ ๐๘ มิถุนายน ๒๐๑๕ ๑๐:๐๒
บริษัท สยามกลการอุตสาหกรรม จำกัด หนึ่งในผู้นำตลาดรถฟอร์คลิฟท์และรถสำหรับคลังสินค้าระดับโลก ประกาศรุกตลาดภายใต้ชื่อแบรนด์ใหม่ ยูนิแคริเออร์ (UniCarriers) แทนชื่อเดิม นิสสัน ฟอร์คลิฟท์ (NISSAN Forklift) ชูกลยุทธ์นวัตกรรมผลิตภัณฑ์ การบริหารโครงการขนาดใหญ่ (Fleet management) และเน้นคุณภาพและบริการแบบ Direct service มาตรฐานเดียวกันทั่วประเทศ ที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพโดยองค์รวม ควบคุมและลดต้นทุนทางธุรกิจอุตสาหกรรม ครบวงจรด้วย การขาย การบริการพร้อมอะไหล่แท้ ให้เช่ารถ ให้เช่ารถพร้อมบริหารคนขับ (Fleet management) และเชื้อเพลิง พร้อมบริการฝึกอบรมการขับและบำรุงรักษารถยก ซึ่งได้รับการรับรองจากศูนย์ทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติด้านการขับรถยก พร้อมสนับสนุนด้วยฐานการผลิตหลักในญี่ปุ่น ตั้งเป้าหมายการขายปี 2558 ในประเทศไทย1,500 ล้านบาท พร้อมลงทุนไอทีรับเศรษฐกิจยุคดิจิตอล

คุณประธานวงศ์ พรประภา (Pratarnwong Phornprapha) กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท สยามกลการอุตสาหกรรม จำกัด กล่าวว่า “ตลอด 20 ปีของการดำเนินงาน บจก. สยามกลการอุตสาหกรรม ซึ่งเป็นผู้แทนจำหน่ายรถ นิสสันฟอร์คลิฟท์ ได้รับความเชื่อถือและไว้วางใจจากธุรกิจและอุตสาหกรรมชั้นนำทั่วประเทศ และเป็นส่วนหนึ่งของการพัฒนาประสิทธิภาพของธุรกิจ และเศรษฐกิจไทยให้มีศักยภาพและมั่นคงตลอดมา เราเติบโตก้าวหน้าด้วยการบริหารงานที่มีประสิทธิภาพ ตอบสนองทุกความต้องการในการเคลื่อนย้ายสินค้าในทุกอุตสาหกรรมและธุรกิจ Logistics อย่างสมบูรณ์แบบด้วยบริการที่ครบวงจร โดยมีบริษัทในเครือ อีก 3 บริษัทได้แก่ 1) บริษัท พี.พี.เอ็น.มาร์เก็ตติ้ง จำกัด บริการให้เช่ารถฟอร์คลิฟท์และบำรุงรักษา 2) บริษัท พีพีเอ็น เร็นทัล แอนด์ เซอร์วิส จำกัด บริการให้เช่ารถฟอร์คลิฟท์และเช่ารถฟอร์คลิฟท์พร้อมบริหารคนขับ หรือ Fleet management 3) บริษัท พี.พี.เอ็น. โปรเฟสชั่นแนล โอเปอร์เรเตอร์ เซอร์วิส จำกัด ดำเนินงานจัดฝึกอบรมหลักสูตรการขับรถยก ได้รับการรับรองโดยศูนย์ทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติด้านการขับรถยก

วิสัยทัศน์ของ บจก. สยามกลการอุตสาหกรรม ก้าวเป็นผู้นำนวัตกรรมรถฟอร์คลิฟท์และรถสำหรับคลังสินค้าระดับโลก ที่มุ่งสร้างความพึงพอใจสูงสุดแก่ลูกค้าในประเทศไทยด้วยคุณภาพผลิตภัณฑ์ เทคโนโลยี ประสิทธิภาพ และแผนการบริการแบบ Direct service ที่ดีเยี่ยมสร้างความประทับใจและมั่นใจแก่ลูกค้าทั่วประเทศ มีไลน์ผลิตภัณฑ์ครบทุกประเภท ได้แก่ รถฟอร์คลิฟท์ดีเซล หรือแก๊ส LPG ขนาด 1-10 ตัน รถฟอร์คลิฟท์ไฟฟ้า และรถสำหรับคลังสินค้าชนิดต่างๆ อาทิ Pallet Transporters, Pallet Stackers, Order Pickers, Reach Trucks และ VNA ในการก้าวสู่ปีที่ 21 ของ บริษัทฯ นับเป็นวาระอันสำคัญยิ่งโดยเปิดตัวแบรนด์ใหม่ “ยูนิแคริเออร์” (UniCarriers) ซึ่งเกิดจากความร่วมมือระหว่างรัฐบาลญี่ปุ่น และ นิสสันฟอร์คลิฟท์ โดยมีเป้าหมายในการพัฒนารถฟอร์คลิฟท์ที่ดีที่สุด เพื่อเพิ่มศักยภาพในการแข่งขันระดับโลก โดยผนึกความแข็งแกร่ง ด้านเทคโนโลยี องค์ความรู้ ในการผลิตต่อยอดจาก นิสสันฟอร์คลิฟท์ ซึ่งมีความเชี่ยวชาญและมีประวัติการพัฒนารถฟอร์คลิฟท์ระดับโลกมายาวนานกว่า 50 ปี เพื่อมุ่งพัฒนานวัตกรรมที่ดียิ่งขึ้นตอบสนองตลาดในประเทศไทยและตลาดโลก “

มร.มาซาชิ ทาคามัตสึ (Mr. Masashi Takamatsu) กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ยูนิแคริเออร์ เอเซีย จำกัด แห่งประเทศญี่ปุ่น กล่าวว่า “นิสสัน ฟอร์คลิฟท์ กำเนิดในปี ค.ศ.1957 นับเป็น 57 ปี ของความสำเร็จในตลาดโลก ด้วยวิสัยทัศน์การขยายสู่โลกอนาคต นิสสัน ฟอร์คลิฟท์ และรัฐบาลญี่ปุ่นได้ร่วมมือกันและร่วมทุนโดยชื่อบริษัท นิสสัน ฟอร์คลิฟท์ ได้ใช้ชื่อใหม่เป้น บริษัท ยูนิแคริเออร์ คอร์ปอเรชั่น ภายใต้ชื่อแบรนด์ใหม่ ยูนิแคริเออร์ บริษัท ยูนิแคริเออร์ คอร์ปอเรชั่น ได้เลือกประเทศไทยเป็นที่ตั้งของสำนักงาน บ.ยูนิแคริเออร์ เอเซีย ซึ่งดูแลภาคพื้นเอเซีย รวม 9 ประเทศ ทั้งนี้เนื่องจากเห็นศักยภาพความสำคัญของประเทศไทยในเชิงยุทธศาสตร์และเป็นศูนย์กลางของภูมิภาค

ชื่อของแบรนด์ ยูนิแคริเออร์ (UniCarriers) สะท้อนถึง Uniqueness, Unity and Universality พลังอันแข็งแกร่งของความโดดเด่นแตกต่าง ความเป็นหนึ่งเดียวกันและความเป็นสากลระดับโลก อัตลักษณ์ของความทุ่มเทต่อโลกและท้องฟ้ากว้าง เปลี่ยนความเป็นไปไม่ได้ ให้เป็นไปได้อย่างไร้ขีดจำกัดเพื่อบรรลุสู่เป้าหมายไปด้วยกันกับพันธมิตรทางธุรกิจอย่างยั่งยืน พร้อมด้วยศักยภาพรอบด้านทำให้ UniCarriers Forklift (ยูนิแคริเออร์ ฟอร์คลิฟท์) มุ่งขยายฐานการตลาดในประเทศไทยและทั่วโลก พัฒนานวัตกรรมและประสิทธิภาพที่ดีที่สุดเพื่อประเทศไทยและตลาดโลก มีผลิตภัณฑ์รถครบทุกประเภท ฐานการผลิตและวิจัยพัฒนาในประเทศญี่ปุ่น สหรัฐอเมริกา เยอรมัน สวีเดน สเปน จีน”

คุณสยาม ก้องภักดีกุล (Siam Kongpukdeesuk) กรรมการผู้จัดการ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท สยามกลการอุตสาหกรรม จำกัด กล่าวว่า “ ช่องทางการจัดจำหน่าย “ยูนิแคริเออร์” (UniCarriers) มี 4 สาขาหลักและตัวแทนจำหน่าย 3 สาขา คือ 1. สำนักงานใหญ่ ถ.ศรีนครินทร์ 2. สาขาคลองหลวง จ.ปทุมธานี 3. สาขาโคราช จ. นครราชสีมา 4. สาขา จ.ระยอง ตัวแทนจำหน่าย : 5. สาขาหาดใหญ่ จ.สงขลา 6. สาขาทุ่งสง จ. นครศรีธรรมราช 7. สาขา จ.สุราษฏร์ธานี จุดเด่นของ ยูนิแคริเออร์ ฟอร์คลิฟท์ สำหรับผู้ควบคุมรถ 1.ออกแบบตามหลักสรีระศาสตร์ (Ergonomic Design ) ในห้องผู้ควบคุมรถเพิ่มประสิทธิภาพความสะดวกในทำงานยิ่งขึ้น ลดความเหนื่อยล้า 2.ออกแบบและผลิตตามหลักวิศวกรรมความปลอดภัย (Safety Design and Production) ทำให้ควบคุมรถง่ายและบนพื้นฐานของความปลอดภัยของผู้ควบคุมและผู้ร่วมงาน สำหรับเจ้าของธุรกิจ 3.คุ้มค่าเงินลงทุน เมื่อเทียบกับประสิทธิภาพรอบด้าน ช่วยประหยัดการใช้แรงงานและลดต้นทุนทางธุรกิจ 4.ให้ผลตอบแทนที่ดีจากการลงทุน สำหรับการผลิตและธุรกิจ 5. เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ประหยัดพลังงานและลดมลพิษ เช่น รถฟอร์คลิฟท์ที่ใช้พลังงานไฟฟ้า หรือชนิดเครื่องยนต์ดีเซล Tier 3 / ตามมาตรฐาน Euro 3 6.สมรรถนะสูง ทำให้การเคลื่อนย้ายสินค้าและกระบวนการผลิตเป็นไปด้วยความรวดเร็วและปลอดภัย อีกทั้งซ่อมบำรุงรักษาง่าย ไม่ยุ่งยากซับซ้อน ศูนย์บริการรวดเร็วและอะไหล่แท้พร้อมบริการ ทำให้มั่นใจว่าเมื่อรถเสียจะไม่ส่งผลเสียหายร้ายแรงต่อการดำเนินธุรกิจและอุตสาหกรรมของลูกค้า 7.เทคโนโลยีที่ก้าวล้ำ มอเตอร์ไฟฟ้าแบบ AC ทนทานต่อฝุ่นและความชื้นและการควบคุมอิเล็กทรอนิกส์ออบแบบวงจรด้วยระบบ CAN-BUS สามารถปรับแต่งสมรรถนะให้ตรงกับความต้องการของธุรกิจอุตสาหกรรมในการเคลื่อนย้ายสินค้าและสอดคล้องกับระบบโลจิสติกส์ของประเทศด้วย

คุณประธานวงศ์ พรประภา (Pratarnwong Phornprapha) กรรมการผู้จัดการใหญ่ กล่าวว่า “ภาพรวมการนำเข้ารถฟอร์คลิฟท์และรถเคลื่อนย้ายสินค้าในประเทศไทยปี 2558 ประมาณ 5,500 ยูนิต ในจำนวนนี้เป็นแบรนด์ญี่ปุ่น 4,700 ยูนิต หรือประมาณ 90% คาดว่าปีนี้ตลาดรวมในไทยจะมีอัตราการเติบโต 4 - 5 % สำหรับยอดขายรวมของ บจก. สยามกลการอุตสาหกรรม ในปี 2557 ที่ผ่านมา 1,300 ล้านบาท โดยเป็นยอดขายรถฟอร์คลิฟท์ 639 ล้านบาท จำนวน 634 ยูนิต คิดเป็นสัดส่วนการขาย แบ่งเป็น ภาคกลาง 33% , ภาคเหนือและอีสาน 22%, ภาคตะวันออก 19% , ภาคใต้ 15% และลูกค้ารายใหญ่ 11% , สำหรับในปี 2558 บริษัทฯ ตั้งเป้าหมายการขายรวม 1,500 ล้านบาท ในจำนวนนี้เป็นเป้ายอดขายรถฟอร์คลิฟท์ 800 ล้านบาท บริษัทฯ มั่นใจว่าจะบรรลุเป้าหมายการขายด้วยดี ทั้งนี้ด้วยคุณภาพของผลิตภัณฑ์ระดับโลก บริการที่ครบวงจรและความทุ่มเทที่เรามอบให้ลูกค้า ศักยภาพและประสบการณ์ความเชี่ยวชาญในวงการยานยนต์ชั้นแนวหน้าของประเทศไทยที่สั่งสมมากว่า 50 ปี พร้อมทีมงานผู้เชี่ยวชาญผ่านการอบรมจากประเทศญี่ปุ่นที่จะให้คำปรึกษา ศูนย์บริการลูกค้ามาตรฐานสากลทั้งการซ่อมเบา ซ่อมยกเครื่อง ติดตั้งอุปกรณ์เสริมทุกชนิด หรือปรับสภาพใหม่ (Re-furbish ในด้านแผนงานการตลาดใช้กลยุทธ์การสื่อสารแบบผสมผสาน (Integrated Marketing Communication) ทั้งด้านโฆษณา ประชาสัมพันธ์และอีเว้นท์ ในงบ 7 -10 ล้านบาท รวมทั้งจัดการแข่งขัน UniCarriers Golf Par TEE ‘15 ในวันที่ 19 มิ.ย. 58 ณ สนามกอล์ฟ สยามคันทรีคลับ ชลบุรี นอกจากนี้ยังออกงานแสดงสินค้าต่างๆ ในด้านแผนการลงทุนนั้น บริษัทฯ จะพัฒนาระบบไอทีทั้งในด้านซอฟท์แวร์และระบบโครงสร้างเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของการดำเนินงานและบริการลูกค้า ส่งเสริมพัฒนาทรัพยากรบุคคลและฝึกอบรมทีมช่างเทคนิคบริการและวิศวกร(ผ่านการทดสอบตามมาตรฐาน UC step จากญี่ปุ่น) ให้ได้มาตรฐานเดียวกันทั่วประเทศ ส่วนแนวโน้มและการแข่งขันในตลาด ปี 58 แม้สภาวะการเติบโตทางเศรษฐกิจปีนี้ทรงตัวและอยู่ในหัวเลี้ยวหัวต่อของการลงทุนโครงการสาธารณูปโภคขนาดใหญ่หลายโครงการ แต่ไม่ส่งผลกระทบต่อการเติบโตของตลาดรถฟอร์คลิฟท์ยังอยู่ในการเติบโตที่ดีเนื่องจากรถฟอร์คลิฟท์เป็นสิ่งจำเป็นของธุรกิจ ส่วนการแข่งขันแม้ว่าจะมีสงครามราคา แต่ยูนิแคริเออร์ ฟอร์คลิฟท์ โดยสยามกลการอุตสาหกรรมจะมุ่งเน้นให้ลูกค้าตระหนักถึง ความสามารถในการ

ตอบสนองต่อความต้องการในการเคลื่อนย้ายสินค้าที่แปรเปลี่ยนไปตามความต้องการของตลาด รวมถึงความเร็วในการให้บริการ คุณภาพ

งานซ่อม และจุดเด่นของบริษัทฯคือการบริหารโครงการแบบครบวงจร (Fleet management) ซึ่งให้ความคุ้มค่า ควบคุมเวลา รายจ่าย ความเสี่ยง และบรรลุเป้าหมายตามต้องการ จึงสร้างผลกำไรแก่ลูกค้าได้มากกว่าการซื้อผลิตภัณฑ์ราคาถูกแต่ด้อยประสิทธิภาพและการบริการถูกลดทอน หรือได้ผลผลิตต่ำกว่าความคาดหวัง”

ในงานแถลงข่าวได้จัดเสวนา หัวข้อเรื่อง “ติดปีกธุรกิจและอุตสาหกรรมในยุคเศรษฐกิจดิจิตอล” มีผู้เชี่ยวชาญ 3 ท่าน คือ คุณประธานวงศ์ พรประภา กรรมการผู้จัดการใหญ่ บจก. สยามกลการอุตสาหกรรม, คุณสยาม ก้องภักดีสุข กรรมการผู้จัดการ บจก.สยามกลการอุตสาหกรรม และคุณจรรยา ธนาอธิพร รองประธานกรรมการบริหาร บจก.แอลเอฟ โลจิสติกส์ (ประเทศไทย) ได้มาร่วมเปิดมุมมองของการขับเคลื่อนธุรกิจสู่ความสำเร็จในคลื่นเศรษฐกิจที่สารสนเทศเข้ามามีบทบาทต่อการตลาด พฤติกรรมผู้บริโภค การผลิต โลจิสติกส์และห่วงโซ่ซัพพลายเชน ท่ามกลางการเติบโตของเศรษฐกิจเอเซียและเศรษฐกิจโลกที่เปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา การช่วงชิงจังหวะความเป็นผู้นำทางเศรษฐกิจการค้า การตลาดของประเทศต่างๆและองค์กรระดับโลก ส่วนหนึ่งวัดผลแพ้ชนะกันด้วยเวลาและความรวดเร็วในการบริหารจัดการห่วงโซ่อุปทาน หรือซัพพลายเชน แมเนจ เม้นท์ และประสิทธิภาพของระบบโลจิสติกส์

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๔๑ PRM ร่วมงาน OppDay มั่นใจธุรกิจปี 67 สดใส
๑๗:๓๘ Bitkub Chain ร่วม OpenGuild และ Polkadot เปิดพื้นที่รวมตัว Community รับ SEA Blockchain Week 2024
๑๗:๔๙ HOYO SOFT AND SAFE ผู้ผลิตคอกกั้นเด็กคุณภาพสูง มุ่งเน้นเรื่องความปลอดภัย ได้รับการไว้วางใจจากประสบการณ์ลูกค้าโดยการบอกปากต่อปาก
๑๗:๓๗ แนวทางสร้างสมดุลระหว่าง อันตรายต่อสิ่งแวดล้อม และ คำมั่นสัญญาของ Generative AI
๑๖:๔๖ Maison Berger Paris เผยเครื่องหอมสำหรับบ้านรูปแบบใหม่ล่าสุด 'Mist Diffuser' ภายใต้คอลเลคชันยอดนิยมตลอดกาล Lolita
๑๖:๐๕ โรคอุจจาระร่วงเฉียบพลัน (acute diarrhea)
๑๖:๓๙ JGAB 2024 จัดเต็มครั้งแรกในประเทศไทยและอาเซียน กับกิจกรรมและโซนจัดแสดงเครื่องประดับสุดพิเศษ พร้อมต้อนรับนักธุรกิจอัญมณีและเครื่องประดับทั่วโลก เริ่ม 1 พ.ค. 67
๑๖:๒๘ สอศ. จับมือแอร์มิตซูบิชิ ดิวตี้ รับมอบเครื่องปรับอากาศในการจัดการเรียนการสอน เพื่อพัฒนากำลังคนอาชีวศึกษาด้านเครื่องปรับอากาศ
๑๖:๓๘ DKSH ประเทศไทย คว้า 8 รางวัลอันทรงเกียรติ ในงาน Employee Experience Awards ประจำปี 2567
๑๖:๑๖ เด็กล้ำ! นักศึกษา SE SPU คว้ารางวัลรองชนะเลิศ Best Paper ผลงานนวัตกรรมเนื้อสัตว์แพลนต์เบส สุดยอดแห่งความยั่งยืน