นักเตะเยาวชนจาก 24 ประเทศในยุโรปและเอเชีย ตบเท้าร่วมงาน International Children's Forum ครั้งที่สาม

จันทร์ ๐๘ มิถุนายน ๒๐๑๕ ๑๒:๕๗
วันนี้ กรุงเบอร์ลินเป็นเจ้าภาพจัดงาน International Children's Forum ครั้งที่สาม ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ Football for Friendship ของก๊าซพรอม ที่มีเป้าหมายเพื่อพัฒนาฟุตบอลเยาวชน และส่งเสริมคุณค่าความเป็นมนุษย์ในระดับสากลในหมู่เด็กและวัยรุ่น งานนี้ได้รวบรวมเหล่านักเตะรุ่นเยาว์จากสโมสรฟุตบอลที่ดีที่สุดจากประเทศยุโรปและเอเชีย 24 ประเทศ ได้แก่ ออสเตรีย เบลารุส เบลเยียม บัลแกเรีย จีน โครเอเชีย สาธารณรัฐเช็ก ฝรั่งเศส ญี่ปุ่น เยอรมนี ฮังการี อิตาลี คาซัคสถาน เนเธอร์แลนด์ โปแลนด์ รัสเซีย เซอร์เบีย สโลวาเกีย สโลเวเนีย สเปน สวิตเซอร์แลนด์ ตุรกี ยูเครน และสหราชอาณาจักร

(โลโก้: http://photos.prnewswire.com/prnh/20140708/696621 )

(รูปภาพ: http://photos.prnewswire.com/prnh/20150608/748135 )

International Children's Forum มีผู้เข้าร่วมงานเป็นจำนวนทั้งสิ้น 670 คน โดยรวมแล้วในปี 2557 โครงการ Football for Friendship ได้รับการสนับสนุนจากเด็กและผู้ใหญ่กว่า 100,000 คนทั่วโลก ซึ่งรวมถึงศิลปินและนักกีฬาชื่อดัง

ภายในงานนี้ เด็กๆได้มีโอกาสพูดคุยกับเพื่อนจากประเทศอื่นและบรรดานักฟุตบอลดาวรุ่ง รวมถึงฟรานซ์ เบคเคนบาวเออร์ ทูตประจำโครงการ อีกทั้งยังได้ร่วมลงแข่งในรายการ International Street Soccer Tournament กับบรรดาทีมฟุตบอลเยาวชนหลายทีม

งานนี้ได้รับความสนใจจากสื่อมวลชนประมาณ 200 รายจากสื่อใหญ่ระดับโลก รวมถึงนักข่าวรุ่นเยาว์ 24 รายจากยุโรปและเอเชียที่มารวมตัวกันที่ศูนย์สื่อมวลชน International Children's Press Centre

International Children's Forum ปิดฉากด้วยการประกาศรางวัล Nine Values Cup ที่เยาวชนผู้เข้าร่วมโครงการ Football for Friendship มอบให้กับสโมสรฟุตบอลอาชีพของยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก จากการที่ทางสโมสรได้ดำเนินโครงการเพื่อสังคมที่แสดงออกถึงคุณค่าต่างๆของโครงการในทางปฏิบัติ ได้แก่ มิตรภาพ ความเสมอภาค ความยุติธรรม สุขภาพ สันติภาพ ความทุ่มเท ชัยชนะ ขนบธรรมเนียม และเกียรติยศ โดยถือเป็นครั้งแรกที่มีการมอบถ้วยรางวัลนี้ซึ่งมีเอกลักษณ์ไม่เหมือนใครในวงการกีฬา และผู้ชนะได้รับเลือกจากเด็กๆใน 24 ประเทศทั่วโลกที่ร่วมลงคะแนนก่อนที่งานจะเริ่มต้นขึ้นไม่นาน

โดยผลปรากฏว่า ถ้วยรางวัล Football for Friendship Nine Values Cup ตกเป็นของสโมสรบาร์เซโลน่า เนื่องจากเด็กๆมองเห็นความริเริ่มต่างๆของสโมสรในการสนับสนุนและพัฒนาฟุตบอลเยาวชน รวมถึงการช่วยเหลือนักเตะรุ่นเยาว์จากประเทศกำลังพัฒนา

ทั้งนี้ ภายหลังเสร็จสิ้นการประชุม ผู้เข้าร่วมงานทุกคนได้มีโอกาสชมการแข่งขันฟุตบอลยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก นัดชิงชนะเลิศ ร่วมกันตามธรรมเนียม

FOOTBALL FOR FRIENDSHIP เป็นโครงการระดับโลกซึ่งดำเนินการโดย เอจีที คอมมิวนิเคชั่นส์ กรุ๊ป (รัสเซีย)

แหล่งข่าว: ศูนย์สื่อมวลชนโครงการ The International Children's Social FOOTBALL FOR FRIENDSHIP

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4