การประชุม IAPH World Ports Conference ที่ฮัมบูร์ก เผยกลยุทธ์สู่อนาคตท่าเรืออัจฉริยะ

อังคาร ๐๙ มิถุนายน ๒๐๑๕ ๑๗:๓๐
แขกกว่า 900 คนใช้เวลาสัปดาห์แรกของเดือนมิถุนายนในเมืองฮัมบูร์ก เพื่อหารือเกี่ยวกับอนาคตของท่าเรือนานาชาติ มีสถานที่เพียงไม่กี่แห่งที่ผู้ที่อยู่ในแวดวงโลจิสติกส์ได้มาพบปะใกล้ชิดกันเหมือนกับที่ท่าเรือ การขนส่งทางเรือ รถไฟ และถนน ต้องเชื่อมต่อกันในศูนย์กลางด้านโลจิสติกส์ที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ดังเห็นตัวอย่างได้จากอุตสาหกรรมการขนส่งทางอากาศ “มีเพียงท่าเรืออัจฉริยะเท่านั้นที่จะสามารถตอบสนองอุปสงค์ที่กำลังขยายตัวในด้านประสิทธิภาพ ความประหยัด ความปลอดภัย และความเหมาะสมกับสภาพแวดล้อม” Bernd Appel กรรมการผู้จัดการของลุฟท์ฮันซา อินดัสตรี โซลูชั่น กล่าว

ท่าเรือฮัมบูร์กเป็นหนึ่งในท่าเรือที่มีประสิทธิภาพและทันสมัยที่สุดในโลก โดยวันนี้ ท่าเรือฮัมบูร์กพร้อมแล้วที่จะเป็นสถานที่จัดแสดง "Port of the Future" และ "Industry 4.0"

Jens Meier ประธานคณะผู้บริหารการท่าเรือฮัมบูร์ก (Hamburg Port Authority: HPA) กล่าวว่า “ท่าเรืออัจฉริยะ (smartPORT) เป็นมากกว่าแค่คำหนึ่งคำ สิ่งนี้คือกลยุทธ์ระยะยาวที่เกี่ยวข้องกับโครงการต่างๆ เราตั้งเป้าหมายกับการประชุมนี้ว่าจะไม่ใช่แค่แสดงวิสัยทัศน์ต่อเหล่าผู้มาเยือนเท่านั้น แต่ยังจะนำเสนอโครงการที่เฉพาะเจาะจงด้วย”

บริษัท CISCO และ T-Systems ได้ร่วมมือกับ HPA ในการเปิดตัวถนนอัจฉริยะ (smartRoad) แห่งแรกของยุโรปในท่าเรือฮัมบูร์ก โดยใช้เทคโนโลยีอินเทอร์เน็ตในทุกสิ่ง (Internet-of-Everything) ด้านบริษัท NXP Semiconductors ได้ริเริ่มใช้ไฟจราจรอัจฉริยะ เพื่อหลีกเลี่ยงการจราจรติดขัดในท่าเรือ และก่อนเปิดการประชุมไม่นานนัก เรือขนส่งแอลเอ็นจีของบริษัท Becker Marine System ได้จัดส่งพลังงานที่ปล่อยมลพิษต่ำให้กับเรือสำราญลำหนึ่งเป็นครั้งแรก

นอกเหนือจากโซลูชั่นอัจฉริยะสำหรับการจราจรในท่าเรือและการไหลเวียนของสินค้าแล้ว หัวข้ออื่นๆสำหรับการหารือและการอภิปรายยังประกอบไปด้วย ความเหมาะสมกับสภาพแวดล้อมและธุรกิจท่าเรือ คำถามด้านกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมท่าเรือ โอกาสสำหรับและ/หรือโอกาสที่มาจากภาคอุตสาหกรรมเรือสำราญ และ Clean-Air

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม: http://www.iaph2015.org

ติดต่อ:

Hamburg Marketing

Matthias Beer

โทร.: +49-40-30051-582

อีเมล: matthias.beer[at]marketing.hamburg.de

แหล่งข่าว: Hamburg Marketing GmbH

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?