อีซูซุนำ 6 ทีม ศิลปินคนเก่ง เหินฟ้าตะลุยแดนอาทิตย์อุทัยกับรางวัล “อีซูซุพาน้องๆ ท่องญี่ปุ่น” ปีที่ 22

อังคาร ๐๙ มิถุนายน ๒๐๑๕ ๑๒:๕๔
บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด ร่วมกับ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กระทรวงศึกษาธิการ จัดพิธีมอบรางวัลแก่เยาวชนที่ชนะการประกวดวาดภาพโปสเตอร์พร้อมคำขวัญ ในโครงการ “อีซูซุเยาวชนสัมพันธ์” ครั้งที่ 22 หัวข้อ “เศรษฐกิจไทยก้าวไกลกับ AEC” โดย 6 ทีม เยาวชนคนเก่งที่ได้รับรางวัลชนะเลิศจะได้รับรางวัล “อีซูซุพาน้องๆ ท่องญี่ปุ่น” ตีตั๋วบินลัดฟ้าไปสัมผัสบรรยากาศสุดแสนวิเศษในฤดูท่องเที่ยวของประเทศญี่ปุ่น พร้อมเก็บเกี่ยวประสบการณ์อันคุ้มค่าที่แลกมาด้วยความสามารถของตนเอง เต็มอิ่มตลอด 7 วัน ในช่วงค่ำของวันเดียวกันทันทีอีกด้วย

ถือเป็นอีกครั้งแห่งความภาคภูมิใจ ของอีซูซุที่ได้มีโอกาสเปิดบ้านต้อนรับเหล่าจิตรกรน้อยมากความสามารถ ผู้พิชิตเส้นทางสานฝันได้สำเร็จกับโครงการ “อีซูซุเยาวชนสัมพันธ์” โดยตลอด 22 ปีที่ผ่านมา อีซูซุได้มุ่งมั่นจุดประกายการเรียนรู้ให้แก่เยาวชนที่เข้าร่วมกิจกรรม ด้วยการสอดแทรกองค์ความรู้ที่มีความทันสมัยตามสถานการณ์รอบตัว ซึ่งในปีที่ผ่านมา อีซูซุได้เปิดรับผลงานรอบคัดเลือกในหัวข้อ “ประเทศไทยกับ AEC” โดยมีทีมเยาวชนที่ผ่านเข้าสู่รอบตัดเชือกมากถึง 44 ทีม (ทั้งจากระดับมัธยมศึกษาตอนต้น – ตอนปลาย) ซึ่งเยาวชนเหล่านี้ยังได้รับโอกาสพิเศษในการร่วมกิจกรรมทัศนศึกษาเพื่อเก็บเกี่ยวความรู้ในเชิงศิลปะ ณ มหาวิทยาลัยศิลปากร แหล่งรวมผลงานศิลปะหลากแขนงของบรมครูช่างศิลป์สำคัญของไทย ต่อด้วยการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ ในหัวข้อ “เศรษฐกิจไทยก้าวไกลกับ AEC” โดยทีมที่ มีผลงานโดดเด่นที่สุด ได้รับรางวัลชนะเลิศ “อีซูซุพาน้องๆ ท่องญี่ปุ่น” ระดับการศึกษาละ 3 รางวัล (รวม 6 รางวัล) จำนวน 12 คน และสำหรับทีมรองชนะเลิศ ได้รับ “ทุนการศึกษา ทีมละ 15,000 บาท” พร้อมโล่ประกาศเกียรติคุณ ระดับการศึกษาละ 7 รางวัล รวม 14 รางวัล นอกจากนี้อีซูซุยังได้มอบรางวัลพิเศษ “ทุนการศึกษา ทุนละ 20,000 บาท” สำหรับสถานศึกษาที่ให้การสนับสนุนทีมชนะเลิศและรองชนะเลิศ ทั้ง 20 ทีม (1 ทุนต่อ 1 ทีม) โดยได้รับเกียรติจาก มร. ฮิโรชิ นาคางาวะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด พร้อมด้วยคุณพินิจ สุขะสันติ์ นักวิชาการช่างศิลป์ ชำนาญการพิเศษ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กระทรวงศึกษาธิการ, ศาสตราจารย์วิโชค มุกดามณี ศิลปินแห่งชาติ จากมหาวิทยาลัยศิลปากร และรองศาสตราจารย์ปิยะชาติ แสงอรุณ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ร่วมมอบรางวัล

โดยหนึ่งในทีมเยาวชนคนเก่ง ที่คว้ารางวัล “อีซูซุพาน้องๆ ท่องญี่ปุ่น” ด.ญ.ธันยมัย เซี่ยงว่อง และ ด.ญ.จินทภา พันธกิจจกุล จากโรงเรียน เฉลิมขวัญสตรี จ.พิษณุโลก เผยความรู้สึกว่า “พวกเราเข้าร่วมกิจกรรมประกวดวาดภาพกับอีซูซุมาเป็นครั้งที่ 2 แล้ว ก็ซุ่มซ้อมมาตลอด มีการศึกษาเนื้อหาเกี่ยวกับ AEC เพิ่มเติมโดยเฉพาะอย่างยิ่งในส่วนของคำขวัญ พวกเราพยายามแต่งให้สอดคล้องกับภาพที่วาดมากขึ้นค่ะ เพราะครั้งที่แล้วเราพลาดที่จุดนี้ ก็พยายามระวังให้มากขึ้น ยิ่งพอทราบผลว่าได้ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศด้วยก็พยายามซ้อมกันเต็มที่ แล้วพวกเราก็ทำสำเร็จค่ะ สำหรับการไปประเทศประเทศญี่ปุ่นก็เป็นครั้งแรกของพวกเราทั้งสองคน รู้สึกตื่นเต้นและภูมิใจมาก ก็อยากไปดูความเจริญของบ้านเมืองเขาว่าเป็นอย่างไร มีศิลปะวัฒนธรรมที่สวยงาม แตกต่างกับเมืองไทยอย่างไรบ้างค่ะ”

ส่วนสองตัวแทนจากโรงเรียนปากช่อง จ.นครราชสีมา นายภัทร ทัศนะนาคะจิตต์ และ นายภูริณัฐ ศรีสวัสดิ์ เผยว่า “รู้สึกดีใจและเป็นเกียรติมากที่ได้รับรางวัลชนะเลิศการประกวดวาดภาพกับอีซูซุครั้งนี้ ทีมของเราก็ทำเต็มที่ครับ พยายามตีโจทย์ มีวางแผนแบ่งงานกันว่าใครจะวาดที่ส่วนไหนบ้าง พยายามช่วยกันคิดว่าจะวาดภาพออกมาอย่างไรให้สื่อความหมายชัดเจน ตรงประเด็น ประกอบกับการวาดรูปแบบสดๆ ภายในเวลา 3 ชั่วโมง ก็ถือเป็นเรื่องท้าทายพวกเรามากเลยทีเดียว แต่พอทราบผลการตัดสินว่าทีมของพวกเราได้ไปญี่ปุ่นก็ดีใจ หายเหนื่อยครับ ภูมิใจที่เราทำได้”

ทั้งนี้อีซูซุได้นำ 6 ทีมเยาวชนคนเก่งที่ได้รับรางวัล “อีซูซุพาน้องๆ ท่องญี่ปุ่น” เดินทางสู่ประเทศญี่ปุ่นเป็นเวลา 7 วัน เพื่อเปิดประสบการณ์ใหม่ที่สุดแสนประทับใจ โดยได้ไปชมการผลิตรถยนต์อีซูซุด้วยเทคโนโลยีอันทันสมัย ณ โรงงานผลิตรถอีซูซุ ที่เมืองฟูจิซาว่า อีกทั้งได้พาเยี่ยมชมสำนักงานใหญ่ บริษัท อีซูซุ มอเตอร์ ประเทศญี่ปุ่นโดยได้พบกับผู้บริหารระดับสูงของอีซูซุ ประเทศญี่ปุ่น เพื่อนำเสนอผลงานภาพวาดที่ทำให้ได้รับรางวัลชนะเลิศ พร้อมร่วมงานเลี้ยงรับรองภาคค่ำสุดพิเศษที่จัดเตรียมเป็นพิเศษ นอกจากนี้อีซูซุยังพาน้องๆ เยาวชน เที่ยวชมแหล่งท่องเที่ยวสำคัญๆ ของประเทศญี่ปุ่น ทั้งโตเกียวดีสนีย์แลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ของทั้งเด็กและผู้ใหญ่ ต่อด้วยการชมความงามของทะเลสาปคาวาฟูจิโกะ และชมวิวภูเขาไฟฟูจิที่งดงามสร้างความประทับใจเป็นอย่างยิ่ง พร้อมทั้งยังได้ร่วมสัมผัสวิถีชีวิตดั้งเดิม ณ เอโดะวันเดอแลนด์ หมู่บ้านจำลองเลื่องชื่อที่นักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลกกล่าวถึง และเสริมสิริมงคลให้โชคดียิ่งขึ้นที่วัดอาซากุซะ แหล่งปักหมุดท่องเที่ยวยอดนิยม ก่อนร่วมถ่ายภาพกับโคมไฟไซส์ยักษ์ ขนาด 5.5 เมตร บริเวณซุ้มประตูทางเข้าสถานที่ประดิษฐานองค์เจ้าแม่กวนอิมทองคำ และส่งท้ายก่อนเดินทางกลับประเทศไทยด้วย การเดินทางไปเยี่ยมชมน้ำตกเคคอน ต้นกำเนิดแม่น้ำโอชิริ ที่มีความสูงกว่า 97 เมตร ที่ได้รับการขนานนามว่าเป็น 1 ในน้ำตกที่สวยที่สุดในดินแดนอาทิตย์อุทัยอีกด้วย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๓๘ โอซีซี มอบฝาขวดน้ำ เพื่อทำเก้าอี้ให้น้อง ๆ ในโรงเรียนขาดแคลน
๑๑:๑๘ ตลาดหลักทรัพย์ฯ จับมือมหาวิทยาลัยขอนแก่น เปิดศูนย์ทดสอบหลักสูตร CISA ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
๑๑:๓๕ 'ราชบุรี มีลาย' อนุรักษ์มรดกแห่งภูมิปัญญาท้องถิ่น ชูอัตลักษณ์ 'ลายผ้าราชาบุรี (กาบโอ่งนกคู่) รองผู้ว่าฯ เมืองโอ่ง
๑๑:๕๓ พีทีที สเตชั่น ร่วมกับ ทิพยประกันภัย มอบความสะดวกและรวดเร็ว ซื้อประกันภัยผ่าน QR Code
๑๑:๐๙ FTI จัดงานประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 ผถห.อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น
๑๐:๑๙ รมว.อว. เป็นประธานเปิดบูธนิทรรศการผลงาน @ Thai Pavilion พร้อมให้กำลังใจนักประดิษฐ์ไทย นำเสนอผลงานสิ่งประดิษฐ์นานาชาติเจนีวา ครั้งที่
๑๐:๔๖ BRIDGESTONE TURANZA T005 EV ยางพรีเมียมสมรรถนะสูงสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า เหนือระดับด้วยเทคโนโลยี ENLITEN(R)ได้รับเลือกเป็นยางล้อมาตรฐานติดตั้งในรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ MG4 XPOWER
๐๙:๑๔ อพท. เปิดรับสมัคร สุดยอดนวัตกรรมเพื่อการท่องเที่ยวยั่งยืน เพื่อพัฒนาลุ่มน้ำทะเลสาบสงขลา ชิงเงินรางวัลกว่า 130,000
๐๙:๔๑ หนังสือ Royal Thai Cuisine ตำรับอาหารไทยชาววัง วิทยาลัยดุสิตธานี
๑๘ เม.ย. เด็ก ม.กรุงเทพ ยกทีม คว้าชนะเลิศครีเอทคลิปสั้นได้ใจฟูมาก