“ไอโรบอท” ตอบแทนสังคม พร้อมฉลองครบรอบ 3 ปี ในงาน “วิล ยู เซอไวว์ อิน มาย เวิลด์?” (Will You Survive In My World?)

จันทร์ ๑๕ มิถุนายน ๒๐๑๕ ๐๙:๒๕
หลังจากเข้ามาทำตลาดในไทยกว่า 3 ปีแล้ว ล่าสุด ม.ล.พลอยนภัส ลีนุตพงษ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทีเอชโรโบติก จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายหุ่นยนต์ทำความสะอาดอัจฉริยะ “ไอโรบอท” (iRobot) จากประเทศสหรัฐอเมริกา ขอคืนกำไรให้สังคม พร้อมฉลองครบรอบ 3 ปี “ไอโรบอท” ด้วยการจัดงาน “วิล ยู เซอไวว์ อิน มาย เวิลด์?” (Will You Survive In My World?) เพื่อแนะนำความพิเศษของ “ไอโรบอท” รุ่นต่างๆ พร้อมทั้งจำหน่ายไอโรบอทรุ่น Roomba 620 คอลเลคชั่นสุดพิเศษ ที่เพ้นท์ลายโดยน้องๆ ผู้พิการทางสายตา จำนวน 30 เครื่อง โดยรายได้ทั้งหมด 525,000 บาท ไม่หักค่าใช้จ่าย มอบให้มูลนิธิช่วยคนตาบอดแห่งประเทศไทยในพระบรมราชินูปถัมภ์ นอกจากนี้ ในงานยังได้ดาราหนุ่มสุดหล่ออย่าง เกรท - วรินทร ปัญหกาญจน์ ที่มาเผยความรู้สึกที่ได้ร่วมทำกิจกรรมถ่ายทำ VTR ดีๆ กับ “ไอโรบอท” เพื่อร่วมสื่อสารถึงชีวิตของน้องๆ ผู้พิการทางสายตา พร้อมด้วยดาราสาวสวย แพนเค้ก - เขมนิจ จามิกรณ์ ที่มาร่วมแชร์เรื่องราวดีๆ กับประสบการณ์ของผู้ใช้ “ไอโรบอท”จริงอีกด้วย ท่ามกลางเหล่าคนดังจากหลายแวดวงร่วมงานคับคั่ง อาทิ ม.ร.ว.จุลรังษี ยุคล, ม.ร.ว.จันทรลัดดา ยุคล อุบลเดชประชารักษ์, ม.ล.อรดิศ สนิทวงศ์, ม.ล.ณัฐสิทธิ์ ดิศกุล, ม.ล.วรารมณ์ ชุมพล, ม.ล. รังษิอาภา ภาณุพันธุ์, พรวิช - ปนิษฐา ศิลาอ่อน, เพิ่มศักดิ์ - อภิชญา ไกรฤกษ์, ไกรเสริม-ปวิตา โตทับเที่ยง, พิธา-ชุติมา ลิ้มเจริญรัตน์, นภมณี ไกรฤกษ์, วิศรุต รังษีสิงห์พิพัฒน์, กมลสุทธิ์ ทัพพะรังสี, ทักษอร เตชะณรงค์, กฤติญา มหาดำรงค์กุล, รัตน์ มณีรัตน์, อัจฉรา บุรารักษ์, กรกนก ยงสกุล, ศลิษา เอี่ยมมะโนชญ์, นุชนาถ ระวีแสงสูรย์, อรดา สวัสดิวัตน์ ณ อยุธยา, อั๊ต - อัษฎา พานิชกุล, เกรซ - กาญจน์เกล้า ด้วยเศียรเกล้า และบอล - จิตรภาณุ กลมแก้ว เป็นต้น ณ แฟชั่นฮอลล์ ชั้น 1 ศูนย์การค้าสยามพารากอน

ม.ล.พลอยนภัส ลีนุตพงษ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทีเอชโรโบติก จำกัด กล่าวว่า “เพราะไอโรบอทตระหนักดีว่าการที่ได้อยู่ในสังคมร่วมกัน เราต้องไม่เป็นผู้รับเพียงอย่างเดียว แต่ต้องเป็นผู้ให้แก่สังคมนั้นด้วย ซึ่งงานในครั้งนี้ก็เกิดขึ้นจากการที่ไอโรบอทต้องการตอบแทนสังคม โดยจุดเริ่มต้นเกิดจากเราทราบว่ามีลูกค้าที่มีความผิดปกติทางสายตาใช้ไอโรบอทของเราจริงๆ อีกทั้งมีการบอกต่อกันว่ามีประโยชน์กับพวกเขามาก ทำให้เราอยากทำกิจกรรมเพื่อให้น้องๆ มีส่วนร่วม โดยเพ้นท์ภาพตามจินตนาการหรือความทรงจำ ซึ่งเด็กๆ ที่เพ้นท์ภาพส่วนใหญ่ไม่ได้พิการทางสายตามาตั้งแต่กำเนิด จึงสามารถถ่ายทอดภาพต้นไม้ ดอกไม้ ธรรมชาติจากความทรงจำหรือความชอบนั้นก่อนที่จะมองไม่เห็นได้ โดยรายได้ทั้งสิ้น 525,000 บาท จะมอบให้กับมูลนิธิช่วยคนตาบอดแห่งประเทศไทยในพระบรมราชินูปถัมภ์ โดยไม่หักค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้นค่ะ”

สำหรับหุ่นยนต์ดูดฝุ่นอัจฉริยะคอลเลคชั่นพิเศษ “ไอโรบอท” รุ่น Roomba 620 นี้ ราคา 17,500 บาท โดยมีการออกแบบที่พิเศษ สามารถทำความสะอาดได้ตั้งแต่การเก็บเส้นขนสัตว์เลี้ยง เส้นผม และเส้นใยต่างๆ ได้ง่ายๆ เพียงกดปุ่มเดียวเท่านั้น ทั้งยังสามารถทำความสะอาดได้ทุกพื้นผิว เช่น พรม กระเบื้อง ลามิเนต หินอ่อน และไม้เนื้อแข็งได้ สามารถทำความสะอาดใต้เตียง ใต้เฟอร์นิเจอร์ พร้อมมีเซ็นเซอร์ป้องกันการตกบันไดและพื้นต่างระดับ สามารถทำงานได้ถึง 100 ตารางเมตร เมื่อทำงานเสร็จหุ่นยนต์ “ไอโรบอท” จะวิ่งกลับแท่นชาร์จได้เองอัตโนมัติอีกด้วย

ด้านดาราหนุ่มหล่อใจบุญ เกรท - วรินทร ปัญหกาญจน์ เผยความรู้สึกที่ได้ทำกิจกรรมกับทางไอโรอทว่า “รู้สึกแฮปปี้ และมีความสุขมากๆ เลยครับ ที่รู้ว่าทางไอโรบอทชวนให้มาร่วมกิจกรรมแบบนี้ ส่วนหนึ่งผมมองว่ามันเป็นการได้ทำบุญครับ อีกอย่างผมอยากมาให้กำลังใจน้องๆ เหล่านี้อยู่แล้วครับ เรียกว่าเป็นความชอบส่วนตัวของเราเองด้วยครับ ตอนที่ได้ถูกเชิญให้มาร่วมกิจกรรมผมก็แอบนึกไม่ออกเหมือนกันว่าน้องๆ ตาบอดจะวาดรูปอะไรให้เราดู แต่ภาพที่ออกมา ยิ่งได้มาเห็นด้วยตัวเองแบบนี้ ผมว่าเป็นใครก็ต้องรู้สึกตื้นตันแบบผมครับ เพราะนอกจากภาพทั่วไปตามจิตนาการของน้องๆ เขาแล้ว ยังมีการวาดและระบายสีเป็นธงชาติไทย พร้อมกับมีคำที่เกี่ยวความรัก ความสามัคคี การปรองดองในสังคม ผมว่าในมุมของเด็ก เขาตัวแค่นี้เอง เรียนระดับนี้เอง และที่สำคัญน้องเขาตาบอดด้วย มันแสดงให้เห็นถึงจิตใจที่ดีจริงๆ ของน้องๆ เขาครับ สนุกมาก สนุกจริงๆ ครับ”

ส่วนดาราสาวสวยอย่าง แพนเค้ก - เขมนิจ จามิกรณ์ แชร์เรื่องราวดีๆ กับประสบการณ์ของผู้ใช้ไอโรบอทจริง เผยว่า “แพนเค้กเองก็เป็นผู้ที่ใช้ไอโรบอทเหมือนกัน ถือเป็นหุ่นยนต์ทำความสะอาดที่อัจฉริยะจริงๆ ค่ะ ดีมากๆ เลยแค่กดเพียงปุ่มเดียว เจ้าหุ่นยนต์ก็จะเริ่มทำความสะอาดไปตามจุดต่างๆ ด้วยตัวมันเอง แล้วเราอยากจะทำอะไรอย่างอื่นก็ทำได้ค่ะ สบายมากๆ แล้ววันนี้ยังมีข่าวดีสำหรับแฟนๆ ที่ใช้ไอโรบอทให้ได้แฮปปี้กันด้วยนะคะ นั่นคือ “โปรโมชั่นเครื่องเก่าแลกเครื่องใหม่” เพียงเรานำไอโรบอทรุ่นใดก็ได้ ทั้งสภาพที่ยังใช้ได้และใช้ไม่ได้ นำมาแลกเป็นส่วนลด 25% สำหรับการซื้อเครื่องใหม่ได้ โดยมีให้แลกได้ 2 ที่ คือ ที่สยามพารากอน ภายในวันที่ 12 - 14 มิถุนายน ศกนี้ และที่โชว์รูมไอโรบอท ทองหล่อ ภายในวันที่ 15 - 30 กันยายน 2558 นี้ค่ะ ส่วนเครื่องเก่าทางไอโรบอทจะนำไปบริจาคต่อไปค่ะ”

ผู้ที่สนใจ “ไอโรบอท” สามารถทดลองหรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่โชว์รูม “ไอโรบอท” ประเทศไทย ซ.ทองหล่อ (สุขุมวิท 55) โทร. 0-2714-7799, อีเมล [email protected] หรือคลิก www.THrobotics.com และอีกมากกว่า 60 จุดทั่วประเทศ อาทิ เชียงใหม่, ชลบุรี, ภูเก็ต, อุบลราชธานี, อุดรธานี เป็นต้น

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๐๔ กลุ่ม KTIS จับมือ Marubeni ประสานความร่วมมือในการขายเครดิตพลังงานหมุนเวียน (REC)
๑๔:๒๐ ผู้ถือหุ้น TIDLOR อนุมัติจ่ายปันผลเป็นหุ้น-เงินสด อัตรา 27 หุ้นสามัญ : 1 หุ้นปันผล พร้อมจ่ายเงินสด 0.2698 บ./หุ้น เตรียมขึ้น XD วันที่ 24 เม.ย. 67 รับทรัพย์ 14
๑๔:๔๙ สมาคมประกันวินาศภัยไทย ร่วมแถลงข่าวเปิดตัว โครงการพัฒนาระบบแบ่งปันฐานข้อมูลการฉ้อฉลประกันภัย
๑๔:๑๐ สสวท. เติมความรู้คู่กีฬากับ เคมีในสระว่ายน้ำ
๑๓:๐๓ ฉุดไม่อยู่! ซีรีส์ Kiseki ฤดูปาฏิหาริย์ กระแสแรง ขึ้น TOP3 บน Viu ตอกย้ำความฮอต
๑๔:๒๔ TM บริจาคอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับศูนย์ดูแลผู้สูงอายุพระราม 9
๑๔:๑๒ ผถห. JR อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น พร้อมโชว์ Backlog แน่น 9,243 ลบ.
๑๔:๕๐ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ
๑๔:๓๔ ธนาคารกรุงเทพรายงานกำไรสุทธิสำหรับไตรมาส 1 ปี 2567 จำนวน 10,524 ล้านบาท
๑๔:๑๔ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ