ป.ป.ช. จับมือธนาคารโลก และองค์กรเพื่อความโปร่งใสสากลในประเทศไทย จัดการประชุมทางวิชาการระหว่างประเทศด้านการป้องกันและปราบปรามการทุจริต (ครั้งที่ 3)

อังคาร ๑๖ มิถุนายน ๒๐๑๕ ๑๔:๒๔
ป.ป.ช. จับมือธนาคารโลก และองค์กรเพื่อความโปร่งใสสากลในประเทศไทย จัดการประชุมทางวิชาการระหว่างประเทศด้านการป้องกันและปราบปรามการทุจริต (ครั้งที่ 3) หวังสร้างเครือข่ายในระดับสากลเพื่อปรับใช้ในการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ชาติฯ ให้มีประสิทธิภาพและประสิทธิผล

สำนักงาน ป.ป.ช. โดยศูนย์วิจัยเพื่อต่อต้านการทุจริต ป๋วย อึ๊งภากรณ์ ร่วมกับ ธนาคารโลก (WorldBank) และองค์กรเพื่อความโปร่งใสสากลในประเทศไทย (Transparency International - Thailand) กำหนดจัดการประชุมทางวิชาการระหว่างประเทศด้านการป้องกันและปราบปรามการทุจริต (ครั้งที่ 3 ) โดยโครงการนี้จัดทำขึ้น เป็นประจำทุกรอบระยะเวลา 2 ปี เพื่อให้มีการแลกเปลี่ยนและสร้างเครือข่ายองค์ความรู้ในทางวิชาการและการวิจัย ที่ได้มีการดำเนินการและการนำไปปรับใช้ในการปฏิบัติที่เปิดกว้างให้แก่นักวิชาการ ผู้ทรงคุณวุฒิ ที่มีบทบาทและประสบการณ์ในงานการป้องกันและปราบปรามการทุจริตทั้งในระดับนโยบาย ผู้ปฏิบัติ ระดับประเทศ/ชุมชน/ระหว่างประเทศ ภาคส่วนในสาขาการผลิตต่างๆ ฯลฯ ได้มานำเสนอผลงานวิจัยทางวิชาการเพื่อการแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ และสนับสนุนให้เกิดนวัตกรรมใหม่ๆ ในด้านการป้องกันและปราบปรามการทุจริตที่มีประสิทธิภาพและประสิทธิผล ในระดับต่างๆ ของทุกภาคส่วนในสังคม ตลอดจนการได้รับทราบข้อมูลสภาพปัญหาและการดำเนินการทางปฏิบัติ ของหน่วยงาน/องค์กร/เครือข่าย/และกลุ่มภาคส่วนต่างๆ ที่เป็นประโยชน์ต่อสำนักงาน ป.ป.ช. ในการปรับใช้และ ต่อยอดแนวคิด/แนวทางการดำเนินภารกิจของภาคส่วนที่เกี่ยวข้องเพื่อการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ชาติว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริตตามที่กำหนด ในแผนยุทธศาสตร์ชาติฯ และยุทธศาสตร์สำนักงาน ป.ป.ช. ระยะที่ 2

โดยกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 17 – 18 มิถุนายน 2558 เวลา 08.30 - 15.15 น. ณ โรงแรมเดอะสุโกศล ถนนศรีอยุธยา กรุงเทพมหานคร ซึ่งจะมีพิธีเปิดการประชุมในวันพุธที่ 17 มิถุนายน 2558 เวลา 08.30 – 15.15 น. ณ ห้องกมลทิพย์ บอลรูม โรงแรมเดอะ สุโกศล ถนนศรีอยุธยา กรุงเทพมหานคร โดยมีนายปานเทพ กล้าณรงค์ราญ ประธานกรรมการ ป.ป.ช. เป็นประธานในพิธีเปิดงาน และหลังจากนั้นจะมีการปาฐกถาพิเศษ โดยพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี

สำหรับการประชุมทางวิชาการระหว่างประเทศด้านการป้องกันและปราบปรามการทุจริตครั้งที่ 3ที่จัดขึ้นในครั้งนี้ ตั้งเป้าหมายให้มีฐานข้อมูลสารสนเทศเพื่อการศึกษาวิเคราะห์วิจัยที่เป็นนวัตกรรมใหม่ๆ ตลอดจนการเพิ่มพูน/ขยายองค์ความรู้เพื่อการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในมิติของการบังคับใช้กฎหมาย การตรวจสอบทรัพย์สิน การสร้างเครือข่าย และอื่นๆ ที่มีการใช้ในระดับสากล เพื่อการปรับใช้ในการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ชาติ และยุทธศาสตร์สำนักงาน ป.ป.ช. ตลอดจนผลักดันการดำเนินงานตามภารกิจของสำนักงาน ป.ป.ช. ให้มีประสิทธิภาพและประสิทธิผล ต่อไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4